> คิดเป็นเห็นก่อน >

30 เมษายน 2021 เวลา 06:00 น.

ตลาดหุ้นกับความคาดหวัง

ตลาดหุ้นบ้านเรา เริ่มพลิกฟื้นปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น หุ้นพื้นฐานดี ที่มี Market Cap ใหญ่มีส่วนสำคัญในการผลักดันขับเคลื่อนตลาดหุ้นให้เดินหน้าขึ้นต่อไปได้  ซึ่งภาพการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นช่วงที่ผ่านมา ทำให้นักลงทุนโดยเฉพาะมือใหม่ได้เรียนรู้ถึงความเป็นไปของตลาดหุ้น ที่ไม่มีอะไรที่บ่งชี้ถึงราคาของหุ้นในตลาดได้อย่างแน่ชัด 


ดังนั้นการลงทุนจึงต้องมีความหนักแน่น มีเหตุผลและความเป็นได้มากที่สุด ต้องเรียนรู้ที่จะแยกแยะให้ออกว่าอะไรของจริงอะไรของปลอมตลอดจนสามารถคาดการณ์ทิศทางแนวโน้มของตลาดได้ทั้งระยะสั้น กลางและยาวได้ เพื่อกำหนดกลยุทธ์การลงทุนได้ถูกต้องตามสถานการณ์นั่นเอง


ในการขับเคลื่อนของราคาหุ้นนั้นจะมีตัวแปรอยู่หลากหลายประเด็น ซึ่งจะส่งผลต่อการขึ้นลงของราคาหุ้น  การปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงให้ทันต่อเหตุการณ์ย่อมเป็นสิ่งที่นักลงทุนที่ดีควรปฏิบัติให้ได้ ทั้งนี้นักลงทุนต้องรู้จักประเมินเบื้องต้นได้ว่าทิศทางของตลาดจะเป็นเช่นใด หุ้นเป้าหมายของเรามีทิศทางสอดคล้องไปกับตลาดหรือไม่อย่างไร มีพื้นฐานรองรับที่เป็นตัวชี้นำว่าราคาหุ้นในอนาคตจะเป็นอย่างไร โดยที่เราสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร เรื่องราวต่างๆที่เป็นความจริง ก็จะสามารถประเมินมูลค่าของหุ้นที่แท้จริงในอนาคตได้  และตัดสินใจเข้าลงทุนในหุ้นเป้าหมายได้ถูกตัวและสามารถสร้างผลตอบแทนคืนกลับที่งดงามครับ


ด้วยความเชื่อมั่นต่อการการขับเคลื่อนของตลาดที่กำลังก้าวเดินไปข้างหน้าที่จะเพิ่มขึ้น ก็ยิ่งตอกย้ำให้ภาพรวมของตลาดหุ้นบ้านเรายิ่งน่าสนใจ ในช่วงนี้จึงเหมาะที่จะเลือกเฟ้นหาหุ้นดี พื้นฐานแกร่ง มีอนาคตเติบโตดี ทั้งในเรื่องของผลการดำเนินงาน รายได้โตและกำไรที่งดงาม ที่เผยออกมาให้เห็นแล้ว และที่กำลังจะโชว์ออกมา บนความคาดหวังที่มีเหตุผลรองรับได้   แล้วเข้าเก็บสะสมซื้อเข้าพอร์ตเพื่อลงทุนแล้วก็ถือรอคอย น่าจะทำให้การลงทุนประสบความสำเร็จได้ด้วยดีครับ


ตลาดหุ้นบ้านเราในขณะนี้กำลังรอคอยปัจจัยที่เป็นบวกที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนกลุ่มต่างๆให้กลับมาอย่างเต็มที่ ช่วงนี้หากนักลงทุนที่ถือเงินสดหรือมีเงินเหลืออยู่ก็อาจใช้จังหวะนี้เลือกหาหุ้นเป้าหมาย และทยอยเข้าสะสมลงทุนก็พอจะได้อยู่เหมือนกัน โดยเน้นไปในกลุ่มหุ้นหรือตัวหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและมีผลการดำเนินที่ดีมีพื้นฐานที่แข็งแกร่งและความสามารถในการสร้างผลกำไร 

แต่การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยงหลังจากนี้อาจมีปัจจัยที่เราไม่คาดคิดหรือไม่สามารถควบคุมได้เข้ามา  เราต้องพร้อมมีสติ จิตใจที่มั่นคงพร้อมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น บริหารความเสี่ยงจากการลงทุนของเราให้ได้ หากตลาดเกิดไม่เป็นอย่างที่เราได้ประเมินไว้ก็พร้อมที่จะดึงตัวเองออกจากตลาดได้ทันท่วงที 


สรุปแนวโน้มทิศทางของตลาดหุ้นบ้านเราตอนนี้มีการขยับปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในทางเทคนิคที่นักวิเคราะห์มองกันโอกาสที่ดัชนีจะเดินหน้าฝ่าแนวต้าน 1,600 จุดได้อีกครั้ง ส่วนจะเป็นไปได้แค่ไหนนั้นคงต้องหันมามองในตัวของผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในช่วงไตรมาสแรกปีนี้นั้นจะฟื้นตัวดีขึ้น และทิศทางภาวะเศรษฐกิจของบ้านเราจะดีกว่าปีที่ผ่านมาได้หรือไม่ โชคดีครับ


ยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X