> SET > PROEN

30 เมษายน 2021 เวลา 09:40 น.

PROENชนซิลลิ่ง พุ่งเหนือจอง200% เร่งสยายปีกธุรกิจ

ทันหุ้น – PROEN เปิดเทรดวันแรกพุ่งเหนือจอง 200% ฟากผู้บริหารเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผน เร่งขยายพื้นที่ให้บริการ DATA Center เพิ่มขึ้น 3,000 ตารางเมตร พร้อมสยายปีกธุรกิจ New S-Cure


ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น PROEN เปิดการซื้อขายวันแรกวานนี้(29 เม.ย.64) ที่ 9.75 บาท เพิ่มขึ้น 6.50 บาท หรือ 200% จากราคาจองซื้อไอพีโอที่ 3.25 บาทต่อหุ้น ระหว่างวันราคาปรับตัวลดลงต่ำสุด 6.50 บาท และปิดตลาดที่ 8.35 บาท เพิ่มขึ้น 5.10 บาท หรือ 156.92% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 4,928.93 ล้านบาท


รุกขยายฐานธุรกิจ


นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN ผู้ประกอบธุรกิจเทคโนโลยีและการสื่อสาร (ICT) ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านศูนย์ข้อมูล Data Center บริการอินเทอร์เน็ต ISP และบริการคลาวด์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้นสามารถเปิดซื้อขายเหนือราคาจองซื้อได้อย่างน่าประทับใจ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท ในฐานะผู้นำในธุรกิจ Internet Data Center ครบวงจร และเป็นรายแรกที่เข้าซื้อขายในกลุ่มเทคโนโลยี ซึ่งมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยมีอัตราเติบโตของรายได้เฉลี่ยปีละ 20% และมีความสามารถในการทำกำไรขั้นต้นระดับ 15%


ทั้งนี้บริษัทพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนที่วางไว้ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตในอนาคต โดยใน 3-5 ปีจากนี้ไป บริษัทจะเร่งขยายพื้นที่ให้บริการ DATA Center เพิ่มขึ้นประมาณ 3,000 ตารางเมตร ขณะเดียวกันจะเร่งขยายไปในธุรกิจ New S-Curve ทั้ง Cloud Service เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ Internet ระดับองค์กร SD-WAN และระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์


เพิ่มพื้นที่รองรับ


ส่วนเป้าหมายการเข้าระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจ Internet Data Center ให้มีพื้นที่รองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากการปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตในยุค New Normal ขณะเดียวกันต้องเร่งเพิ่มบริการ Cloud Service และระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์มากขึ้น เพราะปัจจุบันองค์กรต่างๆ มีความต้องการสูงขึ้นหลายเท่าตัว และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ส่วนภาพรวมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่มีแนวโน้มการเติบอย่างก้าวกระโดด สามารถเติบโตได้ดีท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบทางบวกจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตในรูปแบบ New Normal ทำให้ธุรกิจออนไลน์ มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ความต้องการใช้พื้นที่ Data Center มากขึ้น คาดว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจมีทิศทางที่ดีขึ้นเช่นกัน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X