> SET > TIDLOR

21 พฤษภาคม 2021 เวลา 11:00 น.

ส่องหุ้น TIDLOR ธุรกิจโตต่อเนื่อง แต่ Upside เริ่มจำกัด

ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เงินติดล้อ จำกัด(มหาชน) หรือ TIDLOR ระบุว่าภาพรวมธุรกิจในปี 2564 จะเติบโตชัดเจน จากแนวโน้มสินเชื่อ และรายได้จากประกันภัยเติบโต ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ แต่ราคาหุ้นได้สะท้อนราคาพื้นฐานปี 2564 ไปมากแล้ว จนมี Upside จำกัดดังนั้นจึงแนะนำซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 44 บาทต่อหุ้น 


ฝ่ายวิจัยฯ มองทิศทางธุรกิจของ TIDLOR จะดีต่อเนื่องในปี 2564 ตามแผนการขยายสาขาและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ หนุนความต้องการใช้สินเชื่อเพิ่มขึ้น ซึ่ง TIDLOR ได้ตั้งเป้าสินเชื่อเติบโตราว 15-20% สอดคล้องกับที่ฝ่ายวิจัยประเมินว่าจะโต 16.2% นอกจากนี้ จะเน้นขายประกันเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตที่ดีในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ TIDLOR ยังได้ระบุว่ามีแนวโน้มที่จะบันทึกรายได้จากการกลับรายการผลขาดทุนด้านเครดิตทึ่คาดจะเกิดขึ้นในอนาคต เนื่องจากได้ตั้งสำรองไว้สูงมากในช่วงที่ผ่านมา 


ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยฯ ยังคงประมาณการกำไรของ TIDLOR ในปีนี้จะเติบโต 25.5% จากปีก่อน ตามแนวโน้มการเติบโตของสินเชื่อ และคาดว่ากำไรสุทธิงวดไตรมาส 2/64 ยังดีต่อเนื่อง จากแนวโน้มสินเชื่อที่เติบโต และค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยลดลง จากการนำเงินที่ได้จากการระดมทุน IPO บางส่วนไปชำระหนี้ แต่จะถูกชดเชยด้วยแนวโน้มค่าใช้จ่ายดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น จากการระบาดของโควิด-19 ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการทำงานที่บ้านมากขึ้น เช่นการซื้ออุปกรณ์ Laptop ใหม่ ค่าอินเตอร์เน็ตพนักงานเป็นต้น 


ราคาหุ้น TIDLOR เช้านี้ เคลื่อนไหวอยู่ที่ 41.75 บาท ลบ 0.75 บาท หรือ 1.76% มีมูลค่าการซื้อขาย 421.79 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X