> SET > CPN

28 พฤษภาคม 2021 เวลา 09:17 น.

CPNเล็งครึ่งปีหลังฟื้น เดินหน้ารุกฐานธุรกิจ

ทันหุ้น - CPN คาดครึ่งหลังปี 2564 กลับมาฟื้นตัว รับอานิสงส์จากการวัคซีนโควิดหนุนยอดผู้บริการ พร้อมปักหมุดปี2564 รายได้เติบโตต่อเนื่องจากฐานธุรกิจขยายตัว แถมจ่อเปิดอสังหา 5 โครงการใหม่ ปั๊ม Backlog เพิ่ม จากเดิม 2.6 พันล้านบาท ด้านโบรก แนะนำสอย เป้าหมาย 54.00 บาท


นายภนพินิต อุปถัมภ์ หัวหน้านักลงทุนสัมพันธ์ ฝ่ายบริหารการเงิน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยแนวโน้มผลงานครึ่งหลังปี2564 คาดว่าจะเติบโตกว่าช่วงครึ่งแรกปี2564 เนื่องจากมองว่าจะได้รับปัจจัยบวกจากความคืบหน้าของวัคซีนเพื่อป้องโควิด19 ที่เริ่มทยอยฉีดกันมากขึ้น  และจะส่งผลทำให้แนวโน้มอัตราผู้เข้ามาใช้บริการศูนย์การค้าฟื้นตัว ประกอบกับธุรกิจจะมีการเปิดศูนย์การค้าแห่งใหม่ในช่วงที่เหลือปีนี้เพิ่มเติมอีก 2 แห่ง ซึ่งส่งให้รายได้จากค่าเช่าขยายตัว


ปีนี่ผลงานสวย


ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการปี 2564 บริษัทประเมินว่าน่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีรายได้ราว3.31 หมื่นล้านบาท เพราะมองในช่วงที่เหลือปีนี้แนวโน้มผู้ใช้บริการปรับตัวดีขึ้น ตามพื้นที่เช่าที่ขยับเพิ่ม ตลอดจนธุรกิจยังบริหารจัดการต้นทุนได้มีประสิทธิภาพ


โดยในช่วงครึ่งหลังปีนี้ CPN เตรียมเปิดตัวให้บริการเซ็นทรัลพลาซา อยุธยาในปลายไตรมาส 3/2564 และเซ็นทรัลพลาซา ศรีราชา(Centralplaza Siracha) ต้นไตรมาส4/2564  ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนรายได้ค่าเช่าและการเติบโตในอนาคต


ด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทาง CPN มีแผนเปิดโครงการทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียมอีก 5 โครงการ (มูลค่าที่ชัดเจนรอผลออกแบบก่อน) หลังช่วงที่ผ่านมาโครงการของธุรกิจได้การตอบรับเป็นอย่างดี เเพื่อสร้างยอดขายเพิ่มเติมให้กับธุรกิจในอนาคต


ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมียอดขายที่รอโอน(Backlog) อยู่ที่ราว 2.6 พันล้านบาท จากโครงการทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม โดยคาดจะโอนช่วงที่เหลือปีนี้ราว600 ล้านบาท และที่เหลือโอนต่อเนื่องในปี2565


ลุยปั้นมิ๊กยูส


นอกจากนี้บริษัทมีแผนทุ่มเงินลงทุนราว1.4 หมื่นล้านบาท (ตามสัดส่วนการถือหุ้น) เพื่อพัฒนาโครงกาคมิ๊กยูส ซึ่งประกอบด้วยอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีก บริเวณสถานทูตอังกฤษเดิม เนื้อที่ 11 ไร่ ซึ่งคาดจะใช้เวลาก่อสร้างในช่วง5-6 ปีนี้ จนกว่าจะสามารถเปิดบริการได้ในปี2569


สำหรับโครงการข้างต้นจะเป็นในรูปแบบ Mixed-use โดยมีทาง CPN ถือหุ้น25% ,กลุ่มเซ็นทรัลกรุ๊ป(ไม่รวมในส่วนที่เซ็นทรัลพัฒนาลงทุนอยู่) 26%, กลุ่มฮ่องกงแลนด์49%


ขณะที่ทิศทางผลงกการดำเนินงาน บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAND ซึ่งดำเนินธุรกิจอาคารสำนักงานเป็นหลัก มี 4 โครงการ โดยบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ซึ่งคาดว่าจะฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลังได้ เนื่องจากเป็นกลุ่มธุรกิจผันผวนน้อยกว่าค้าปลีกหรือศูนย์การค้า และการเช่าอาคารสำนักงานยังเติบโต


จ่อฟื้นเป้า 54 บ.


นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้นCPN เนื่องจากมองภาพรวมธุรกิจจะฟื้นตัวในช่วงครึ่งหลังปี2564 ประกอบกับแผนการขยายห้างสรรพสินค้าเป็นไปตามไว้


ดังนั้น จากแผนการขยายสาขาที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับธุรกิจมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง จึงทำให้ทางฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ"ซื้อ" หุ้น CPN ให้ราคาเป้าหมาย54.00 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X