> SET > THG

15 กรกฎาคม 2021 เวลา 08:45 น.

THGเคาะวัคซีนmRNA ลั่นรอบแรกเข้าก.ค.นี้

ทันหุ้น –“หมอบุญ” เปิดใจถูกฟ้องหมิ่นประมาทไม่กังวล ยันพร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงต่อศาล ลั่นไม่หยุดเดินหน้าจัดหาวัคซีน mRNA เพิ่มอีก 2 ชนิด พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ที่จองโมเดอร์นา เปลี่ยนมาเป็นวัคซีน ไบโอเอ็นเทค หรือ โคโวแวกซ์ ได้ คาดนำเข้าล็อตแรกของไบโอเอ็นเทค ปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ย้ำรายได้ THG ปีนี้โต 700% ขยายเตียงรองรับผู้ป่วยเพิ่ม


นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผย กรณีที่ได้รับการแจ้งความเอาผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เป็นเหตุให้องค์การเกสัชกรรมได้รับความเสียหายกรณีเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นาว่า ไม่ได้มีความกัวลเพราะว่าพูดไปตามข้อเท็จจริง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาขององค์การเกสัชกรรม และพร้อมที่จะชี้แจงข้อมูลต่างๆ ในการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นาขององค์การเภสัชกรรมต่อศาล เพราะว่าศาลมีอำนาจในการเรียกดูข้อมูลได้ จะได้เปิดเผยข้อเท็จจริงทั้งหมด


*พร้อมจัดซื้อวัคซีน mRNA

ส่วนคนไข้ที่สั่งของวัคซีน Moderna กับทางโรงพยาบาลธนบุรี ที่บริษัทได้รับการจัดสรรจากทางสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ยังคงมีผลคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง และยังดำเนินตามขั้นตอนขององค์การเกสัชกรรม แต่หากเกิดการตัดสิทธิการจัดสรรก็ไม่มีปัญหา เพราะสามารถโอนสิทธิไปให้โรงพยาบาลอื่นที่ได้รับการจัดสรรแทนได้ แต่ทั้งนี้ก็เป็นสิทธิของคนไข้ที่ทางโรงพยาบาลให้โอกาสสำหรับผู้ที่สั่งจองวัคซีน Moderna แล้วเปลี่ยนมาสั่งซื้อวัคซีน mRNA


โดยกลุ่มบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมกับหน่วยงานภาครัฐบาลในการจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 ชนิด mRNA เพิ่มเติมอีก 2 ชนิด คือ “ไบโอเอ็นเทค” (BioNTech) เทคโนโลยี ประเทศเยอรมนี, และ "โคโวแวกซ์" บริษัท โนวาแวกซ์ สหรัฐอเมริกา โดยจะเป็นผู้จำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว เนื่องจากกลุ่มบริษัทจะเป็นผู้จ่ายเงินค่าวัคซีนทั้งหมด โดยเบื้องต้นคาดว่าวัคซีนของไบโอเอ็นเทค” (BioNTech) เทคโนโลยี ประเทศเยอรมนี ล็อตแรกจะเข้ามาช่วงปลายเดือนกรกฎาคมไม่เกินสิงหาคม ราว 5 ล้านโดส และจะเร่งฉีดให้กับพนักงานบุคลากรทางการแพทย์ และคนไข้ ส่วนวัคซีนโนวาแวกซ์ อาจช้ากว่าเพราะต้องรอขึ้นทะเบียนกับทาง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ก่อน


*ปีนี้รายได้เติบโต 700%

อย่างไรก็ดียังให้ความมั่นใจว่าผลการดำเนินงานปีนี้คาดว่ารายได้จะเติบโตได้ 700% จากปีก่อนที่มีรายได้ 7,446 ล้านบาท โดยไตรมาส 1/2564 บริษัทมีรายได้แล้วกว่า 1,584 ล้านบาท ซึ่งทางกลุ่มโรงพยาบาลมีการให้การสนับสนุนภาครัฐ จัดตั้ง Hospitel และโรงพยาบาลเฉพาะกิจ รองรับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 และบรรเทาปัญหาขาดแคลนเตียงโรงพยาบาล ในสถานการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ทวีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว


ล่าสุดได้ขยายความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับ กทม. เข้าบริหารโรงพยาบาลเฉพาะกิจในสังกัด กทม. 2 แห่ง ดำเนินการโดยโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ให้การรักษาผู้ติดเชื้อ COVID-19 ได้แก่ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ 2 ในย่านพุทธมณฑลสาย 3 และโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ซึ่งเตรียมเปิดให้บริการแก่คนไข้ในเดือนกรกฎาคมนี้


“ขณะนี้ไม่ได้มีความกังวลอะไร เรื่องของอภ.ก็เป็นไปตามกระบวนการเพราะพูดกันถึงข้อเท็ดจริงก็พร้อมที่จะเปิดเผยข้อมูล ดังนั้นนักลงทุนไม่ต้องกังวล ธุรกิจของโรงพยาบาลยังมีความแข็งแกร่ง รายได้ปีนี้น่าจะโตได้ 700% มีการขยายเตียงรองรับผู้ป่วยอีก สิ้นเดือนนี้ก็จะมีการขยายอีก 1,000 เตียง และยังมีคการร่วมมือกับพันธมิตรด้วย และกลุ่มโรงพยาบาลก็ให้การดูแลบุคลากรทางการแพทย์ พนักงานอย่างดี ดังนั้นคนที่ทำงานกับกลุ่มโรงพยาบาลก็จะได้รับผลตอบแทนที่ดีด้วย” นพ.บุญ กล่าว



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X