> SET > TRUBB

22 กรกฎาคม 2021 เวลา 11:09 น.

TRUBB งบเทิร์นอะราวด์ ถุงมือยางเดินเครื่องQ4

ทันหุ้น - TRUBB ส่งซิก Q2/2564 ผลงานเทิร์นอะราวด์ รับดีมานด์-ราคายางพุ่ง ด้านบิ๊ก "วรเทพ วงศาสุทธิกุล" ปักธงปี 2564 ผลงานไฉไลกว่าปี 2563 อานิสงส์พอร์ตลูกค้าโต-คุมเข้มต้นทุนได้แจ๋ว แถมยิ้มรับเงินบาทอ่อนค่า ดันยอดส่งออกกระฉูด ดีเดย์ถุงมือยางรับทรัพย์ช่วงปลายปีนี้


แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจของ บริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TRUBB คาดน่าจะพลิกเป็นบวก จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุนราว 45 ล้านบาท เนื่องจากทิศทางคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) โดยเฉพาะในส่วนของน้ำยางข้นที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน รวมทั้งธุรกิจยังมีการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


อย่างไรก็ดี จากการสำรวจข้อมูลล่าสุดของ TRUBB แบ่งเป็น การผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไปยังต่างประเทศมากกว่า 70%ส่วนที่เหลือนั้นมาจากการขายให้กับลูกค้าในประเทศ ซึ่งหากจำแนกเฉพาะผลิตภัณฑ์นั้นในส่วนของน้ำยางข้นคิดเป็นสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 50%


ปีนี้รายได้โตต่อเนื่อง

ด้านนายวรเทพ วงศาสุทธิกุล ประธานกรรมการบริษัท บริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2564 บริษัทยังคงเป้ารายได้เติบโต 10% จากปีก่อนที่ 6.96 พันล้านบาท หลังธุรกิจน้ำยางข้นและน้ำยางแปรรูปที่ยังเติบโตต่อเนื่อง หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ อีกทั้งยังได้รับปัจจัยบวกจากทิศทางราคายางพาราที่ปรับตัวดีขึ้น


ส่วนทิศทางค่าเงินบาทที่อ่อนค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้นบริษัทมองถือเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจ เพราะช่วยสนับสนุนให้รายได้จากการส่งสินค้าไปยังต่างประเทศเติบโต ทั้งนี้ จากข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 พบว่า ค่าเงินบาทเคลื่อนไหวอยู่ที่ราว 32.99 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ


ขณะที่ความคืบหน้าเกี่ยวกับบริษัท ไทยรับเบอร์โกลฟส์ จำกัด (บริษัทย่อยของ TRUBB) เพื่อประกอบธุรกิจผลิตถุงมือยาง ล่าสุดอยู่ระหว่างการติดตั้งเครื่องจักรของโรงงาน 2 แห่ง ในทำเลต่างๆ อาทิ หาดใหญ่ หลังจากหมดสัญญาเช่าจากบุคคลภายนอก และน่าจะได้เห็นกระบวนการติดตั้งเสร็จและเปิดผลิตได้ช่วงปลายปี 2564โดยหากทุกอย่างสำเร็จตามที่วางไว้คาดจะทำให้มีกำลังการผลิตทั้งหมด 60 ล้านชิ้นต่อเดือน 


  โดยยังมีแผนที่จะขยายการลงทุนเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก เนื่องจากมองว่าความต้องการใช้ถุงมือยางมีจำนวนมาก หลังจากที่มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แม้ว่าจะมีการผลิตวัคซีนโควิด-19 ได้ก็ตาม แต่ก็มองว่าความต้องการถุงมือยางยังมีอย่างต่อเนื่อง ผลมาจากประชาชนให้ความสำคัญในด้านสาธารณสุขมากขึ้น


เล็งดันบริษัทย่อยเข้าตลาด

นอกจากนี้ ล่าสุด TRUBB มีแนวคิดจะนำบริษัทย่อยที่ถือหุ้นในสัดส่วนราว 95.59% คือ บริษัท เวิลด์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ WFX เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หวังเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในอนาคต ปัจจุบันบริษัทย่อยดังกล่าวดำเนินธุรกิจการผลิตเส้นด้ายยางยืดที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานจากน้ำยางธรรมชาติ รวมทั้งมีทีมงานที่มีประสบการณ์สูงในอุตสาหกรรมเส้นด้ายยางยืด และมีการพัฒนาระบบการผลิตและเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตอย่างต่อเนื่อง คาดน่าจะยื่นแบบแสดงข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้ในช่วงไตรมาส 3/2564


โดยกำหนดจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ WFX จำนวนไม่เกิน 142,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท ดังนี้ 1.จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ WFX จำนวนไม่เกิน 11,360,000 หุ้น เพื่อเสนอขายให้ผู้ถือหุ้นเดิมของ บมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป ตามสัดส่วนการถือหุ้นใน TRUBB (Pre-Emptive Rights) 2.จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ WFX จำนวนไม่เกิน 14,200,000 หุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร และ/หรือพนักงานของ WFX และ 3.จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ WFX จำนวนประมาณ 116,440,000 หุ้น เพื่อเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก


ทั้งนี้ WFX ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเส้นด้ายยางยืด โดยในช่วงปี 2561-2563 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 19.22 ล้านบาท, 7.72 ล้านบาท และ 57.81 ล้านบาทตามลำดับ ส่วนไตรมาส 1/64 มีกำไรสุทธิ 40.15 ล้านบาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X