> SET > HMPRO

06 สิงหาคม 2021 เวลา 11:09 น.

HMPRO โบรกฯ หั่นกำไร-เป้าหมาย ,ประเมินโค้ง Q3 รับผลกระทบ lockdown

ทันหุ้น -  บล.เคทีบีเอสที ออกบทวิเคราะห์ หุ้น บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO คงคำแนะนำ “ถือ” และปรับราคาเป้าหมายลงมาที่ 13.00 บาท โดยมีการ de-rate 2564 PER ลงมาที่ 32.0x (เทียบเท่า 5-yr historical avg.) และปรับกำไรปี 2564 ลง หลังการประชุม analyst meeting (5 ส.ค. 64) ซึ่งประเด็นสำคัญได้แก่ 1) ผลกระทบจาก lockdown ทำให้ปัจจุบันต้องปิดหน้าร้าน Homepro ชั่วคราว 29 สาขา สาขาอื่นๆ ในเขตพื้นที่สีแดงมีการปิดแบบ partial ในส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์ Mega Home ปิดชั่วคราว 3 สาขา ด้านสาขาในมาเลเชียยังคงถูกสั่งปิดชั่วคราวอยู่ทั้ง 7 สาขา 2) SSSG ล่าสุดเห็นการติดลบ double digit และคาดว่ากำไรใน 2H64 จะอ่อนตัวลง YoY จาก 2H63 3) บริษัทเตรียมกู้เงินระยะสั้นเพื่อเพิ่ม liquidity สำหรับ operation ราว 2-4 พันล้านบาท โดยอัตราดอกเบี้ยจะต่ำกว่า 1%  4) ยังคงแผนการเปิด 1 สาขาเขตมังกรหลวง โซนบางนาใน Q4/64


ปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 2564 ลง -8% ที่ 5.38 พันล้านบาท (+4% YoY) โดยปรับรายได้ลง -7% เหลือ 6.07 หมื่นล้านบาท จากการปิดสาขาชั่วคราวรวม 39 สาขา ทั้งนี้ หากสถานการณ์โควิด เริ่มดีขึ้นภายในเดือน ก.ย. เราคาดว่าผลประกอบการจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งใน Q4/64 ราคาหุ้น Underperform SET -9% และ -4% ใน 1 และ 3 เดือนที่ผ่านมา เรายังคงคำแนะนำ “ถือ” เนื่องจากการระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่มีความรุนแรงและเป็นวงกว้าง ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและกำลังการซื้อของผู้บริโภคค่อนข้างมาก นอกจากนี้ หากสถานการณ์ยังคงยืดเยื้อ อาจส่งผลกระทบยาวไปจนถึง Q4/64 โดยในระยะสั้นเรายังไม่เห็นปัจจัยบวกต่อราคาหุ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X