> KS Whole in one >

09 สิงหาคม 2021 เวลา 06:10 น.

ประเมินกรอบ SET 1,520-1585 +/- จุด ชู MEGA-BLA เด่น

ติดตามตัวเลข Nonfarm payroll ที่จะประกาศในคืนนี้ที่อาจส่งผลต่อทิศทางตลาด/ตัวเลขเงินเฟ้อไทยตำกว่าคาด คาดว่าเงินเฟ้อผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว


- วันจันทร์ ติดตาม  ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีน (เดือนต่อเดือน) ( ก.ค.) ตลาดคาด 0.2%, ดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) ของจีน (ปีต่อปี) ( ก.ค.) ตลาดคาด 0.8%

- วันอังคารติดตาม  ผลิตภาพนอกภาคการเกษตร (Nonfarm Productivity) (ไตรมาสต่อไตรมาส) (ไตรมาส 2)  US ตลาดคาด 3.5%

- วันพุธติดตาม รายงานสินค้าคงเหลือของน้ำมันดิบประจำไตรมาสจาก API, ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน (Core CPI) (เดือนต่อเดือน) ( ก.ค.) US ตลาดคาด 0.5%

- วันพฤหัสติดตาม ดุลงบประมาณธนาคารกลางสหรัฐ ( ก.ค.)

- วันศุกร์ติดตาม การคาดการเงินเฟ้อระยะ 5 ปีของมิชิแกน ( ส.ค.)US, การประมูลพันธบัตรอายุ 30 ปีUS


ปัจจัยต่างประเทศ ติดตามตัวเลข Nonfarm payroll ที่จะประกาศในคืนวันนี้ที่อาจส่งผลต่อทิศทางตลาด ทั้งนี้ตลาดอาจจะดูแนวโน้มตัวเลขรอบนี้ (เดือน กค.) ว่าจะเป็นอย่างไร เพื่อประเมินตลาดแรงงานก่อนที่จะถึงเดือนกันยายนซึ่งผลประโยชน์ช่วยเหลือการว่างส่วนใหญ่จะหมดลงและจะทำให้มี supply แรงงานเข้ามาในตลาดอย่างมีนัยยะ  โดยเรามองว่าตัวเลขเดือน กค. ก็พอบอกถึงสภาพตลาดแรงงานได้พอสมควรเนื่องจากจะมีบางรัฐที่ลดผลประโยชน์ช่วยเหลือการว่างงานลงในช่วงสำรวจตัวเลขเดือนนี้ ซึ่งรวมแล้วมีอยู่จำนวนกว่า 1 ล้านคนเลยทีเดียว เบื้องต้นตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 870,000 อัตรา ซึ่งถ้าตัวเลขที่รายงานออกมาสูงกว่าคาด +0.5SD หรือ 950,000 อัตราขึ้นไป แสดงถึงตัวเลขการจ้างงานแข็งแกร่งและมีแนวโน้มจะแข็งแกร่งขึ้นอีกในระยะข้างหน้า อาจกดดัน Fed ให้ต้องทำ Tapering เร็วขึ้นกดดันตลาดการลงทุน ในทางกลับกันถ้าตัวเลขดังกล่าวออกมาน้อยกว่าที่คาด -0.5SD หรือ 790,000 ตำแน่งลงไป แสดงถึงตัวเลขการจ้างงานที่ยังฟื้นตัวช้า สอดคล้องกับตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชน ADP รายงานออกมาอ่อนแอก่อนหน้า ซึ่งจะลดแรงกดดันให้ Fed เลื่อนการ Tapering ออกไป สนับสนุน sentiment การลงทุน


ปัจจัยในประเทศ รายงานตัวเลขอัตราเงินเฟ้อทั่วไปและเงินเฟ้อพื้นฐานของไทยเดือน ก.ค. ลดลงต่ำกว่าคาด ที่ระดับ 0.45%YoY และ 0.14% YoY ตามลำดับ มาตรการของรัฐในการลดค่าไฟฟ้าและประปา รวมท้ังค่าเล่าเรียนค่าธรรมเนียมการศึกษา นอกจากนี้ราคาอาหารสดบางชนิด เช่น ข้าวและผักสด รวมถึงราคาเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์และเสื้อผ้าที่ลดลงเป็นปัจจัยลดแรงกดดันเงินเฟ้อ ทั้งนี้ห้องค้ากสิกรไทยประเมินว่า แนวโน้มเงินเฟ้อในช่วงที่เหลือของปียังคงอยู่ในระดับต่ำ เนื่องจากการระบาดของโควิดสายพันธุ์เดลต้า ส่งผลให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะยังสามารถคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 0.50% ต่อไปอีกยาวนานโดยปราศจากแรงกดดันจากเงินเฟ้อ ทั้งนี้แนวโน้มการคงดอกเบี้ยหรือมีโอกาสลดดอกเบี้ยเพิ่มเติมนั้นจะส่ง sentiment เชิงบวกต่อกลุ่มโรงไฟฟ้าและกลุ่ม Finance ในระยะสั้น


ประเมินกรอบ SET 1,520-1585 +/- จุด


หุ้นแนะนำประจำสัปดาห์นี้

1) MEGA (ราคาพื้นฐาน 47.00 บาท) คาดกำไร 2Q21 จะเติบโตขึ้นทั้ง +22%YoY และ +11%QoQ จากความต้องการแข็งแกร่งจากแบรนด์ผลิตภัณฑ์และการเติบโตที่มั่นคงในธุรกิจจัดจำหน่าย ขณะที่ความกังวลด้านสุขภาพจะช่วยกระตุ้นยอดขายของ MEGA ท่ามกลางความไม่สงบในเมียนมาและสถาณการณ์โควิด


2) BLA (ราคาพื้นฐาน 39.00 บาท) รายงานเบี้ยประกันชีวิตใหม่ปีแรกเดือนมิ.ย. 64 ทำได้ 644 ลบ. +47% YoY โดย 2Q21 เบี้ยประกันชีวิตใหม่ปีแรกเติบโต +79% YoY และ +43% QoQ จากฐานต่ำปีที่แล้วและผลิตภัณฑ์ใหม่ (participation program) ที่ออกมาขายใน 2Q21 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯและไทยที่ปรับตัวลงต่อเนื่องช่วงที่ผ่านมาคาดว่าน่าจะเริ่มทรงตัวก่อนที่จะเริ่มเปลี่ยนทิศทางปรับตัวขึ้นในระยะข้างหน้า ซึ่งจะช่วยหนุน sentiment การลงทุนและ investment yield ให้แก่ BLA



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X