> SET > PTG

30 สิงหาคม 2021 เวลา 09:11 น.

PTG ปลดคลายล็อกเมือง ไฮซีซันท่องเที่ยวดันยอด

ทันหุ้น – PTG คาดปี 2565 ผลงานเติบโต 15-20% จากปี 2564 หลังมองฉีดวัคซีนพุ่ง-สถานการณ์ฟื้นตัว บิ๊ก “พิทักษ์ รัชกิจปราการ” มองคลายล็อกดาวน์-ไฮซีซันท่องเที่ยว หนุน Q4/2564 ฟื้นตัวเด่น จ่อยื่นไฟลิ่งบริษัทย่อยเข้าตลาดหุ้นไทยเสริมแกร่งระยะยาว คาดชัดเจนไม่เกินธันวาคม 2564


นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า ในปี 2565 บริษัทคาดผลประกอบการจะเติบโต 15-20% จากปี 2564 เนื่องจากมองว่าแนวโน้มการฉีดวัคซีนในประเทศจะเพิ่มสูงขึ้นและครอบคลุมประชากรในไทย และภาวะโควิด- 19 คงจะคลี่คลายลง รวมทั้งสถานการณ์ต่างๆ เข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งจะกลายเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจในส่วนต่างๆ ของ PTG กลับมาเติบโตได้อย่างปกติดังเช่นในอดีต


Q4 ผลงานฟื้นแรง


ส่วนผลงานในไตรมาส 4/2564 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงไตรมาส 3/2564 หลังมองว่าการที่ภาครัฐมีแนวทางในการคลายล็อกดาวน์ ผลมาจากการฉีดวัคซีนที่เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับเป็นเทศกาลของการท่องเที่ยว ซึ่งจะทำให้ภาพรวมธุรกิจในส่วนต่างๆ ปรับตัวดีขึ้น


ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการบริษัทประมาณการยอดขายน้ำมันปี 2564 ขยายตัว 5-8% จากปีก่อน หลังธุรกิจมีการขยายสาขาสถานีบริการน้ำมันในทำเลใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้ฐานลูกค้าและผู้เข้ามาใช้บริการในสถานีบริการของบริษัทเติบโตต่อเนื่อง


ดันบ.ย่อยเข้าตลาด


สำหรับงบลงทุนปี 2564 บริษัทได้มีการปรับลงมาอยู่ที่ราว 3-3.5 พันล้านบาท จากเดิม 4-4.2 พันล้านบาท เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ต่างๆ แบ่งเป็น การลงทุนในธุรกิจสถานีบริการน้ำมัน 2-2.5 พันล้านบาท และธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับน้ำมัน (Non-Oil) อยู่ที่ 500 ล้านบาท และธุรกิจใหม่อีก 500 ล้านบาท หวังเสริมแข็งแกร่งของธุรกิจและสนับสนุนการเติบโตในอนาคตอีกทางหนึ่ง


นอกจากนี้ บริษัทเตรียมยื่นแบบแสดงข้อมูล (ไฟลิ่ง) ในส่วนของบริษัทย่อยของ PTG คือ บริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจ LPG เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย หวังเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจในอนาคต คาดได้เห็นความชัดเจนช่วงไตรมาส 4/2564 รวมทั้งมีแนวทางยื่นไฟลิ่งในส่วนของธุรกิจปาล์มคอมเพล็กซ์ในปี 2565 ต่อไป


บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด แนะนำ "ซื้อ" PTG ราคาพื้นฐาน 20.80 บาท หลังบริษัทคาดในช่วงที่เหลือของปีนี้และมองปริมาณขายน้ำมันของ PTG ในเดือนสิงหาคม 2564 มีแนวโน้มกลับมาเติบโต 2-5% จากเดือนกรกฎาคม แต่ยังลดลง -6-8% YoY หากสถานการณ์คลี่คลายรวมไปถึงการคลายล็อกดาวน์จะเห็นการเติบโตอย่างชัดเจนในไตรมาส 4 อย่างเช่น ในเดือนมีนาคม 2564 หลังการระบาดระลอก 2 ผ่อนคลายลง


ฐานธุรกิจแกร่ง


โดยยังคงเป้าส่วนแบ่งกำไรจากปาล์มคอมเพล็กซ์ 240-260 ล้านบาทในปีนี้ โดยบริษัทคาดธุรกิจปาล์มคอมเพล็กซ์จะมีแนวโน้มดีขึ้นในไตรมาส 4/2565 จากผ่านช่วง Seasonal Effect ด้านผลผลิต ความต้องการใช้ไบโอดีเซลที่เติบโตตามการฟื้นตัวของการใช้น้ำมันในประเทศ ทั้งนี้ PTG ตั้งเป้า LPG Auto ส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ในปีนี้ และ LPG Household เป็น Top 3 ใน 3 ปีข้างหน้า


PTG เป็นหนึ่งหุ้นใน Theme Re-opening ที่จะได้รับผลบวกจากสถานการณ์การระบาดเริ่มผ่อนคลาย การเร่งการกระจายการฉีดวัคซีน และแนวโน้มการปรับมาตรการของภาครัฐที่คาดจะเห็นในช่วงเดือนกันยายน ซึ่งจะส่งผลดีต่อ PTG จะเห็นดีมานด์การเดินทางที่อั้นในช่วงที่ผ่านมาหนุนปริมาณการใช้น้ำมันในช่วงที่เหลือของปีนี้


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X