> บาดตาเซียน > MDX

14 กันยายน 2021 เวลา 06:20 น.

MDX – บางครั้ง ก็ไม่ทันรู้ตัว

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  หลายๆ อย่างในวงการหุ้น ถ้าเราคิดจะเข้ามาลงทุนแล้ว ก็ต้องมี หลายๆ อย่างที่จำเป็นจะต้องรู้ และต้องศึกษาเพิ่ม อันนี้ คงไม่ต้องกล่าวกันหรอกกระมังสำหรับมือรุ่นเก๋าๆ แต่ถ้าเป็นมือใหม่ๆ หรือยิ่งจะเสี่ยงเข้ามาเพื่อหาเงิน ด้วยเหตุเพราะเห็นว่า มีคนบอกว่าเล่นง่าย ได้เงินง่าย อันนี้ก็ต้องระวังไว้หนย่อยนะครับ… หรือแม้แต่ เรื่องของการลงทุนใน “คริปโตฯ เคอเรนซี่” ด้วยแล้วนั้น จะ ยิ่งต้องระวังๆ กันให้มากขึ้นหน่อยแหละครับ เหนือเมฆเห็น เล่นตามๆ กัน จากคำบอกเล่าของเพื่อน หรือ คนรู้จักที่เล่นแล้วได้เงินง่ายๆ ก็เลยเอากับเขาหน่อย… ก็ดีไปแหละครับ มันจะง่าย ได้ง่าย เพราะอ่านอะไร หรือวิเคราะห์อะไรไม่ยาก ไม่มากไม่มาย ในระยะนี้ … แต่อย่าให้เจออะไรที่คิดไม่ถึงเกิดขึ้นมาก็แล้วกันล่ะ จะรู้ซึ้งถึงความนัยบางอย่าง “ไม่ทันตั้งตัว ไม่ทันรู้ตัว ไม่รู้สาเหตุ” มันจะเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเล่น หุ้น หรืออะไรก็ตาม ที่เป็นรูปแบบการเทรดหรือซื้อขายแบบ ซื้อมาขายไป ซื้อถูกขายแพง หรือ ขายแพงๆ แล้วไปซื้อกลับถูกๆ (เล่นขาลงแบบ ฟิวเจอร์ส)… เรื่อง ไม่ทันรู้ตัว ก็ไม่เท่าไหร่นะครับ แต่ถ้า “ไม่รู้ตัวไหนดี” ก็จะยิ่งยากขึ้นไปอีก ทั้งหุ้น หรือสินทรัพย์ใดๆ ก็ตาม ที่อยู่ในตลาด ถ้าเราเลือกจริงๆ ก็ไม่แน่ใจหรอกว่า ที่เราเลือกนั้น จะได้อย่างใจ หรือแม้แต่ที่เขาบอกมานั้น มันดีหรือไม่ดีสำหรับเราหรือเปล่า… แม้ว่าจะเลือก ตัวที่มันดีๆ แล้ว ก็ตาม ไม่ว่าจะตามที่เขาบอกมา หรือเลือกเองก็ตาม แต่บางครั้ง มันก็มีผิดจังหวะเกิดขึ้นได้ ก็กลายเป็นว่า เสียหายไม่รู้ตัว ถ้าแบบลงแรงๆ หรือขาดทุนแรงๆ ก็เรียกว่า ไม่ทันรู้ตัวรู้สาเหตุ กันเอาก็ได้


ดูตามเกม… จริงๆ แล้ว ก็เป็นหุ้นที่ไม่รู้เรื่องในทางพื้นฐานเท่าไหร่หรอกนะครับ แต่เห็นว่า สัญญาณของเส้นแบบนี้แล้ว ก็น่าสนใจอยู่… แต่ก็มีหุ้นสัญญาณแบบนี้แยะนะ เช่น JMT JMART ก็น่าสนใจ


แนวรับ  : 7.70-7.50 และถ้าเกิด ต่ำกว่า 7.00 ก็ Cut Loss

เป้าหมาย   : 10.00 หรือ จะลุ้นบางส่วนที่ระดับ 12.0-14.0 ก็ได้

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X