> SET > PTT

15 กันยายน 2021 เวลา 11:18 น.

ส่องมุมมอง 2 โบรกฯ หุ้น PTT กรณีจับมือพันธมิตรรุกธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า

ทันหุ้น-บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) หรือ PTT ที่ส่งบริษัท อรุณ พลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามสัญญาร่วมทุนกับ Foxconn ด้วยการจัดตั้งบริษัทใหม่ โดยอรุณ พลัส มีสัดส่วนการถือหุ้น 60% และ Foxconn ถือ 40% เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตยานต์พลังงานไฟฟ้าในไทย ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวกต่อประเด็นนี้ นับเป็นความเคลื่อนไหวทางธุรกิจที่สำคัญมาก หลังจาก PTT ได้ตั้งเป้าหมายให้ธุรกิจ  EV Value Chain เป็นหนึ่งใน New S-Curve ภายใต้วิสัยทัศน์ที่จะขับเคลื่อนองค์กรสู่ Future Energy


ฝ่ายวิจัยมองว่า PTT มีศักยภาพสูงมากในการก้าวเข้าสู่ธุรกิจ EV ทั้งในมุมการช่วงชิงส่วนแบ่งในตลาดที่คาดเติบโตสูงมากตามการสนับสนุนของภาครัฐผ่านมาตรการต่างๆ และมุมความสามารถในการทำกำไรจากประสบการณ์และฐานธุรกิจที่กว้างขวาง นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มสัดส่วนกำไรจากธุรกิจที่อัตรากำไรสม่ำเสมอ ซึ่งจะช่วยลดความผันผวนของกำไรในระยะยาว 


มองว่า PTT ยังมีประเด็นบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นในช่วงนี้ จากผลบวกของพายุเฮอริเคนไอดา รวมถึงแรงซื้อของต่างชาติ จึงแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 46 บาทต่อหุ้น


ด้านบล.ทรีนีตี้ ก็มีมุมมองเป็นบวกต่อการร่วมมือดังกล่าวในการลงทุนสร้างฐานผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในไทย เนื่องด้วยยานยนต์ไฟฟ้าเป็น Mega trend ในอนาคตซึ่งประเทศไทยเองก็เป็นหนึ่งฐานในการผลิตรถยนต์ขนาดใหญ่ในภูมิภาคเอเซีย เบื้องต้นเราประเมินว่าการผลิตยายนต์พลังงานไฟฟ้า 50,000-150,000 คันต่อปี จะช่วยเพิ่มมูลค่าต่อหุ้นได้ประมาณ 0.50-1.50 บาท ดังนั้นยังคงแนะนำซื้อหุ้น PTT ให้ราคาเป้าหมายที่ 46 บาทต่อหุ้น 


ราคาหุ้น PTT เช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 39.25 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 0.64% มีมูลค่าการซื้อขาย 1,047.48 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X