> พี่สอนน้องเล่นหุ้น >

21 กันยายน 2021 เวลา 19:00 น.

เล่นหุ้นต้องรู้รอบทิศ รอบด้าน

คนเล่นหุ้นให้ได้กำไรและยืนอยู่ยงได้นั้น เหมือนคนซื้อสลากกินแบ่งร้อยคนจะถูกเลขท้าย 2 ตัว เพียงคนเดียวนั่นต้องอาศัยโชค แต่การเล่นหุ้นนั้นต้องอาศัยวิชาความรู้และประสบการณ์ เศรษฐกิจ การเมืองและสังคม ฯลฯ ผนวกรวมอยู่ในตัวเรา


ที่ครูเฒ่าฯ เน้นตลอดมาคือการฝึกจิตฝึกใจให้นิ่งเป็นสมาธิจะได้เป็นกลางไม่เข้าข้างตนเองและฝึกการอ่านเทคนิคกราฟเพื่อความแม่นยำ ทั้ง 2 ประการผนวกกันจะช่วยเป็นเข็มทิศในการซื้อขายหุ้นได้ถูกต้อง


การอ่านเทคนิคกราฟถ้าอ่านย้อนเรื่องดังกล่าวแล้วข้างต้น   จะพูดถึงจุดแห่งความลังเลใจให้คอยและดูไปก่อน ทำไมถึงอ่านเช่นนั้น ก็กราฟมันบ่งบอกเช่นนั้น เหตุการณ์ก็ปรากฏออกมารองรับการพยากรณ์หรือคาดความน่าจะเป็นไปได้หรือเดาอย่างมีหลักการ


เพื่ออะไรหรือก็เพื่อผลทางจิตวิทยา ทำให้นักลงทุนรายย่อยแมลงเม่าอย่างพวกเราตกใจ ขายของถูกออกมาเขาจะได้ซื้อคืน แต่คราวนี้พวกเราไม่ค่อยคายขายของถูกออกมาเพราะติดหุ้นราคาสูงตัดใจขายไม่ลงประการหนึ่งหรือไม่ก็หมดสตางค์ที่จะซื้อของถูกเฉลี่ยต้นทุนให้ต่ำลงเพราะขาดความรู้ความชำนาญที่จะขายคัทลอสหรือชอร์ต อเกนส์ พอร์ต

ช่วงนี้เดาใจยากมากๆ จังหวะขายหมู ตกรถ กับหนีตายแทบจะแยกกันไม่ออก กระชากสูงกระแทกต่ำสลับกันไปตลอด หากใครเผลอคัน แหย่เข้าไปจังหวะไม่ดี ขาดทุนรายวันได้ ช่วงนี้ผมปอดครับขอนั่งดูอย่างใกล้ชิด ไม่รู้เป็นไร ช่วงหุ้นขึ้นๆ ไม่ชอบเฝ้าจอ แต่ช่วงหุ้นลงๆ ไม่อยากห่างหน้าจอไปไหนเลย สงสัยมาจากนิสัยชอบซื้อของลดราคา


ตลาดหุ้นช่วงนี้เป็นอีกช่วงหนึ่งที่น่าจดจำ ความลังเลระหว่างจะเป็นขาขึ้น กับขาลงแทบจะแยกจากกันไม่ออก สำหรับผมเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ต้องขออยู่เฉยๆ ไว้เป็นกรณีศึกษาครับ อยากให้ครูเฒ่าช่วยแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการนำหุ้นรัฐวิสาหกิจเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ คุยแบบไม่ได้ซีเรีย  แค่แลกเปลี่ยนกัน สำหรับผมยอมรับว่าโดยส่วนตัวแล้วไม่สามารถประเมินได้ (ผลประโยชน์ทับซ้อนมากเหลือเกินจะรับรู้ได้)


ดังนั้น การอ่านกราฟตามความชำนาญแต่ละคนยังใช้ได้อยู่ แต่ต้องแยกแยะกราฟ SET กับกราฟหุ้นรายตัวออกจากกัน เพราะกราฟหุ้นรายตัวบางตัวก็เป็นไปตาม SET บางตัวก็สวนทางกับ SET ฉะนั้นการจะซื้อขายหุ้นต้องพิจารณากราฟเจาะลึกไปในตัวนั้นๆ


ทั้งนี้ หลักการเล่นหุ้นของครูเฒ่า จะมี 3 ข้อหลักๆ ดังนี้

1. อ่านกราฟได้แม่นยำ กราฟมีหลายอย่างครูเฒ่าเกาะช้าง เลือกเหลือแค่กราฟเส้น กราฟแท่งเทียน มาสร้างเทรนด์ไลน์เอง สร้างบันไดขึ้นลง 3 ขั้นเองทั้ง SET และหุ้นตัวนั้นๆ


2. อ่านประวัติของหุ้นตัวที่เราจะซื้อประกอบ


3. กรองข้อมูลการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ฯลฯ


และทั้ง 3 ประการมารวมกันแล้วมีสมาธิ ตัดสินใจ ซื้อ ขาย ปราศจากอารมณ์  ถ้าคิดจะซื้อหุ้นตอนนี้ wait & see คอยและดูไปก่อน ใช้เทคนิคเข้าช่วยสักนิด รอให้เส้น ขาว 10 วันผงกหัวตัดเส้นสีฟ้า 25 วัน มีเงินไหลเข้า มีแรงซื้อจะปลอดภัยครับ ถ้าอยากจะลงทุนในหุ้น หาตนเองให้เจอว่าเป็นนักลงทุนแบบไหน แต่แบบไหนก็ต้องรู้เรื่องหุ้น


คลื่นใหญ่มาแรงเมื่อสงบลงท้องทะเลก็จะเรียบสวยงาม คลื่นใหญ่มาแรงเมื่อสงบลงท้องทะเลก็จะเรียบสวยงาม



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X