> SET > III

06 ตุลาคม 2021 เวลา 12:56 น.

IIIไฮซีซันขนส่งดันโค้งท้ายพีค ลุ้นปิดดีลพันธมิตรใหม่2ราย

ทันหุ้น – III เข้าไฮซีซันการขนส่ง คาดเที่ยวบินต่างประเทศทยอยไหลเข้า หนุนภาพการขนส่งสดใสมากขึ้น ประเมินไตรมาสสุดท้ายปริมาณการขนส่งยังสูงต่อเนื่อง มั่นใจรายได้พุ่งเกิน 100% จ่อปิดดิลพันธมิตรใหม่ 2 รายทั้งรูปแบบ M&A และ JV  พร้อมเตรียมคิกออฟระบบขนส่งทางราง ส่วนการขนส่งวัคซีน คาดชัดเจนต้นปี 2565


นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III เปิดเผยว่า ทิศทางผลการดำเนินงาน ปัจจุบันปริมาณการขนส่งยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากเริ่มมีการเปิดประเทศมากขึ้น มีการเดินทางด้วยเครื่องบินในประเทศที่เริ่มไปแล้ว และหลังจากนี้จะมีเที่ยวบินจากต่างประเทศเข้ามามากขึ้นก็จะส่งผลบวกต่อธุรกิจของบริษัท ส่วนในช่วงไตรมาสที่ 4/2564 ไตรมาสสุดท้ายของปีจะเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ ซึ่งปริมาณการขนส่งจะเริ่มมีจำนวนมากขึ้นตั้งแต่ในช่วงปลายเดือนกันยายน-ตุลาคมเป็นต้นไป สำหรับอัตราค่าระวางปัจจุบันยังอยู่ในเกณฑ์ที่สูง และเป็นช่วงที่มีดีมานด์การขนส่งค่อนข้างเยอะ ซึ่งก็ทำให้บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง


อย่างไรก็ตามบริษัทยังมั่นใจว่าปีนี้รายได้จะเติบโตเกิน 100% จากปีก่อน ที่บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,664.33 บาท และมีกำไรสุทธิที่ 162.49 ล้านบาท โดยในช่วง 6 เดือนแรก ของปี 2564 บริษัทมีรายได้รวมแล้วประมาณ 1,280.77 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 163.20 ล้านบาท


*ลุ้นปิดดีลพันธมิตร

สำหรับความคืบหน้าของการขนส่งวัคซีน ปัจจุบันก็ยังดำเนินการต่อเนื่อง คาดว่าจะเริ่มมีความชัดเจนในช่วงต้นปี 2565 ปัจจุบันก็อยู่ระหว่างการทดลองในด้านต่างๆ และนอกจากนี้บริษัทคาดว่าภายในสิ้นปี 2564 จะเริ่มให้บริการระบบการขนส่งทางรางได้ ซึ่งจะเป็นขนส่งรูปแบบใหม่เพิ่มเติมจากเดิมที่มีอากาศ ทางทะเล และทางบก


รวมถึงในช่วงที่เหลือของปีบริษัทคาดว่าจะสามารถปิดดิลพันธมิตรใหม่ 2 ราย ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาทั้งในการซื้อกิจการ (M&A) และการร่วมลงทุน (JV) กับพันธมิตรต่างประเทศ 1 รายและในประเทศ 1 ราย เป็นทั้งในรูปแบบธุรกิจใหม่และเป็นการขยายธุรกิจต่อเนื่อง


*ผลการลงทุนโตแกร่ง

สำหรับธุรกิจที่บริษัทได้เข้าไปลงทุนถือว่ามีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง อาทิ ธุรกิจภายในประเทศ บริษัทได้เข้าไปลงทุนในธุรกิจการให้บริการขนส่งสินค้าภายในประเทศแบบวันเดียว (Same-day Delivery) ซึ่งมองว่ามีโอกาสทางธุรกิจที่ดีและเติบโตสูง โดยได้ลงทุนในบริษัท Makesend ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพ ให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบ Sameday Delivery การขนส่งภายในวันเดียว ซึ่งถือว่ามีวอลุ่มเติบโตตามเป้า


ส่วนการเข้าลงทุนใน ShipSmile แฟรนไชส์ไปรษณีย์เอกชน รับส่งพัสดุด่วนที่มีความรวดเร็ว ซึ่งบริษัท ได้ร่วมดำเนินธุรกิจกับบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY พันธมิตรซึ่งเป็นผู้ร่วมทุน ปัจจุบันก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกเดือน


ขณะที่การขนส่งระหว่างประเทศ อาทิ การขนส่งด้านเคมี สินค้าอันตราย ,การขนส่งทางเรือ และการขนส่งทางอากาศ รวมถึง ธุรกิจคลังสินค้า ที่เน้นกลุ่มลูกค้าอีคอมเมิร์ซ ปัจจุบันเริ่มมีลูกค้ารายใหม่เข้ามาใช้บริการมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันก็ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน


*เคาะเป้า 13.30 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ระบุถึง III ว่า ในกลุ่มที่ซื้อกิจการและการบริการขนส่งของสดและยา คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วน 50% ของรายได้ภายใน 3 ปีหรือปี 2567 และแนวโน้มการเติบโตปกติเริ่มดีขึ้นจากการขนส่งทางอากาศที่เพิ่มขึ้น และเที่ยวบินต่างประเทศที่จะกลับมาในปี 2565 บริษัทตั้งเป้าจะเป็นผู้ให้บริการขนส่งแบบครบวงจรในของ ASEAN โดยมีรายได้จากต่างประเทศ 40 – 50% ส่วนที่เหลือเป็นการให้บริการระบบ Logistic แก่กลุ่ม E-Commerce และกลุ่มอื่นๆ และจะให้ความสำคัญกับกลุ่มขนส่งสินค้าปกติและคลังสินค้าลดลงเนื่องจากเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง


คงประมาณการปี 2564-2566 แต่ปรับมูลค่าที่เหมาะสมเป็นปี 2565 อิง PER ที่ 27 เท่า ทำให้มูลค่าที่เหมาะสมเพิ่มขึ้นเป็น 13.30 บาท แนะนำ “ถือ” อิง PEG ที่ 1.5 เท่า จากการเติบโต Cagr 18% มีความเสี่ยงคือ การพึ่งพาหุ้นส่วนทางธุรกิจ, การแข่งขันที่สูง และราคาที่ผันผวน รวมไปถึงความเสียหายในการขนส่งสินค้า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X