> SET >

14 ตุลาคม 2021 เวลา 09:16 น.

หุ้นไทยวันนี้คาดปรับขึ้นกรอบจำกัด หลังเงินเฟ้อสหรัฐสูงกว่าคาดเล็กน้อย

ทันหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Upในกรอบ 1,635-1,650 จุด โดยตัวเลขเงินเฟ้อพื้นฐานสหรัฐเดือน ก.ย. ออกมาตามคาดเพิ่มขึ้น 4% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ส่วนเงินเฟ้อทั่วยไปสูงกว่าคาดเล็กน้อยที่ 5.4% ขณะที่เฟดส่งสัญญาณคาดเริ่มลดขนาด QE กลาง พ.ย.ส่งผลให้ Bond Yield อายุ 2 ปีปรับพุ่งขึ้น ขณะที่อายุ 10 ปีชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม Dollar Index อ่อนค่าระยะสั้นคาดชะลอเม็ดเงินไหลออกจากเอเซีย


ส่วนโฟกัสของตลาด คาดหันมาจับตาผลประกอบการไตรมาส 3/64 มากขึ้น นำโดยกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่จะเริ่มประกาศวันนี้ รวมถึงการเริ่มเปิดประเทศในวันที่1 พ.ย. คาดหนุนกลุ่ม Domestic และ Reopening Play ให้ปรับตัวแข็งแรงกว่าตลาด 


ด้านบล.เคทีบีเอสที คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยจะขับขึ้นได้เล็กน้อย หลังตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐไม่ได้เกินคาดไปมาก โดยตัวเลขอยู่ที่ 5.4% สูงกว่าคาดเพียงเล็กน้อยที่ 5.3% ขณะที่รายงานประชุม FOMC ระบุช่วงเวลาเริ่มลด QE อยู่ที่ราวกลาง พ.ย. หรือไม่เกินกลาง ธ.ค. ซึ่งฝ่ายวิจัยเคทีบีเอสที ตีความว่าเฟดยังลังเลในเรื่องช่วงเวลาที่จะลด QE มองว่าทั้งตัวเลขเงินเฟ้อที่ใกล้เคียงคาดและท่าทีของเฟด ช่วงสั้นๆ น่าจะดีต่อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี โดยฝ่ายวิจัยชอบหุ้น HANA 


นอกจากนี้การที่รัฐบาลจะเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. เป็นข่าวดีของตลาด แต่มองว่าเป็นเรื่องที่ตลาดพอจะรับรู้อยู่แล้ว อีกทั้งยังต้องไปรอดูว่า จะเกิดการระบาดรอบใหม่ของโควิด-19 ขึ้นมาอีกหรือไม่ เมื่อถึงเวลานั้น โดยประเมินว่าประมาณ พ.ย.จะไม่มีการล็อคดาวน์ เพราะน่าจะควบคุมได้ ขณะที่ในวันนี้ ศบค.ประขุมเพื่อพิจารณาลดเวลาเคอร์ฟิวจาก 22.00-04.00 น.เหลือ 23.00-03.00 น. 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X