> mai > ICN

01 พฤศจิกายน 2021 เวลา 09:00 น.

ICNรอบิ๊กโปรเจ็กต์ท้ายปี ปั๊มแบ็กล็อกชน2.5พันล.

ทันหุ้น – ICN ชี้คลายล็อกหนุนโครงการขนาดใหญ่ไซซ์พันล้านจ่อคลอด คาดเริ่มเห็นเดือนพฤศจิกายนนี้ ปักเป้าดันแบ็กล็อกสิ้นปีชน 2.5 พันล้านบาท จากปัจจุบัน 1.2-1.3 พันล้านบาท จ่อบุ๊กรายได้ปีนี้ 700-800 ล้านบาทเชื่อปี 64 ผลงานโตตามนัด 40% พร้อมใส่เกียร์ลุยดิจิทัล เล็งเซ็นสัญญาธุรกิจใหม่มูลค่า 500 ล้านบาท ในไตรมาส 4 นี้


นายมนชัย  มณีไพโรจน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส จำกัด (มหาชน) หรือ ICN เปิดเผยว่า คาดเปิดประเทศจะกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นกลับ และคาดผู้ประกอบการจะลงทุนธุรกิจมากขึ้น เพื่อรองรับการเติบโต ดังนั้นภาพงานโครงการใหญ่จะทยอยออก หลังจากชะลอโครงการตั้งแต่ไตรมาส 2 และ 3 ทั้งนี้บริษัทคาดโครงการใหญ่มูลค่าหลักพันล้านบาท หรือหลักร้อยล้านบาท จะเริ่มเห็นประมาณเดือนพฤศจิกายนนี้ทันที แต่จะสามารถเซ็นสัญญารับงานใหม่ได้ทันปีนี้หรือไม่ ยังคงต้องติดตาม


** ดันแบ็กล็อก 2.5 พันล.


สำหรับงานใหม่ที่จะออกมา จะเป็นงานที่ต้องดำเนินโครงการในปี 2565 บริษัทคาดหวังจะได้งานเข้ามา และจะพยายามรักษาระดับงานในมือ หรือ Backlog ให้อยู่ที่ระดับพันล้านบาท เบื้องต้นคาดสิ้นปีนี้จะมี Backlog เพิ่มขึ้นแตะที่ระดับ 2.5 พันล้านบาท จากโครงการใหม่ที่เตรียมจะออกมาช่วงปลายปี ปัจจุบันบริษัทมี Backlog อยู่ราว 1.2-1.3 พันล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ช่วงที่เหลือปีนี้ประมาณ 700-800 ล้านบาท

ขณะที่ในปีนี้บริษัทมั่นใจรายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 40% จากปีก่อน 1.47 พันล้านบาท และคาดมาร์จิ้นจะเติบโตได้ในทิศทางเดียวกัน อนึ่ง 6 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้ว 1.04 พันล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 76.13 ล้านบาท


“งบไตรมาส 3/2564 เราจะประชุมบอร์ดเพื่อขออนุมัติงบประมาณวันที่ 11 พฤศจิกายน และจะขออนุมัติแผนการดำเนินธุรกิจปี 2565 ด้วย เบื้องต้นคาดทิศทางรายได้และธุรกิจปี 2565 จะเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ เพราะงานปีนี้ถูกเลื่อนมาช่วงปลายปี หากปลายปีเราได้งาน ก็ต้องทำต่อเนื่องไปถึงปีหน้า ดังนั้นคาดว่าจะมีงานให้เราทำแน่นอน” นายมนชัย กล่าว


** เดินหน้าธุรกิจดิจิทัล


นอกจากนี้บริษัทจะเดินหน้าธุรกิจดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีแผนจะลงนามสัญญาธุรกิจใหม่ไตรมาส 4/2564 มูลค่ารวม 500 ล้านบาท แบ่งเป็น ธุรกิจ Digital  Healthcare หรือการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อยกระดับโรงพยาบาลให้มีคุณภาพ มีความเป็นดิจิทัลมากยิ่งขึ้น และสร้างนวัตกรรมใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ป่วย และยังช่วยประสิทธิภาพทางการแพทย์ เบื้องต้นคาดจะลงนามสัญญามูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท


ขณะที่ศูนย์บริการแพทย์ทางไกล เพื่อขยายการเข้าถึงการให้บริการแก่ประชาชน (Smart  Hospital) ในส่วนนี้จะเป็นบริการการแพทย์ทางไกล ซึ่งจะใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชันสำหรับเชื่อมต่อผู้ป่วยและแพทย์ และโครงการนำร่อง 5G Smart Ambulance Telemedicine ซึ่งเป็นการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี 5G ในการส่งเสริมการให้บริการการแพทย์ เช่น การส่งเสริมบริการการแพทย์ฉุกเฉิน เป็นต้น


รวมถึงธุรกิจ Smart City หรือการใช้ประโยชน์จากโครงข่าย 5G ในจังหวัดที่มีศักยภาพและความพร้อมในการพัฒนาเซอร์วิสแพลตฟอร์ม ควบคู่กับการพัฒนาผู้ประกอบการเพื่อให้เกิดธุรกิจใหม่ และความยั่งยืนในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะที่สามารถใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการแก้ปัญหา เบื้องต้นคาดจะลงนามสัญญามูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X