> SET > III

10 พฤศจิกายน 2021 เวลา 15:00 น.

III Q3/64 ทำสถิติใหม่ เปิดประเทศ-ธุรกิจขนส่งทางรางหนุนโตต่อเนื่อง

ทันหุ้น - บล.เคทีบีเอสที ส่อง หุ้นบริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III คงคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมายที่ 15.50 บาท อิง 2564 PER ที่ 26x (เทียบเท่าค่าเฉลี่ยกลุ่ม) บริษัทรายงานกำไรสุทธิ Q3/64 ที่ 100 ล้านบาท (+71%YoY, +16%QoQ) โดยรายได้เติบโต YoY จากการที่สายการบินหันมาทำ cargo flight มากขึ้น แต่ลดลงเล็กน้อย QoQ จากผลกระทบของโควิดระลอกใหม่ ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมค้าทรงตัวจากที่ 47 ล้านบาท โดยกลุ่ม Around Logistics และ DG Packaging ยังสร้างผลตอบแทนได้ดี และบริษัท เอ็กคู่ ที่ได้รับอานิสงส์จากการปรับตัวขึ้นของค่าระวางทางทะเล ส่วนบริษัท Shipsmile เริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนได้ตามเป้า 


ทั้งนี้ ส่วนที่หนุนผลประกอบการอย่างมาก คือ รายได้อื่นๆ ที่ 55 ล้านบาท ซึ่งมาจากการปรับโครงสร้างกลุ่มธุรกิจ GSA ปรับบริษัท ANI เป็น Operating Holding ส่งผลให้บริษัทรับรู้กำไรจากการจำหน่ายเงินลงทุนจากการปรับโครงสร้างเป็นจำนวน 25 ล้านบาท และภาษีเงินได้ 27 ล้านบาท คงกำไรสุทธิปี 2564 ที่ 362 ล้านบาท (+122%YoY) หนุนโดยรายได้ที่เติบโต +52%YoY ที่ 2.44 พันล้านบาท คาดว่าการขนส่งทางอากาศจะค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้นจากการเปิดประเทศ ซึ่งจะทำให้มี flight มากขึ้น ธุรกิจอื่นๆ ที่บริษัทเข้าไปลงทุนยังมีแนวโน้มที่ดี 


ราคาหุ้น outperform SET 53% ใน 6 เดือน แต่ underperform SET -11% ใน 3 เดือนที่ผ่านมา โดยทั้งนี้ยังคงชอบ III จากแนวโน้มการเติบโตที่ดีของกลุ่มการขนส่ง แนวโน้มค่าระวางยังทรงตัวสูงได้ต่อเนื่องอย่างน้อยจนถึงกลางปี 2565 จาก global demand ทั่วโลกที่ฟื้นตัว หลังสถานการณ์ COVID-19 ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังมี upside ต่อประมาณการจากการลงทุนในธุรกิจขนส่งทางราง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X