> SET > NRF

16 พฤศจิกายน 2021 เวลา 08:30 น.

NRFกำไรQ3โตแกร่ง แพลนต์เบสด์บุกยุโรป

ทันหุ้น – NRF ประกาศกำไรปกติไตรมาส 3/2564 ที่ 80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% ส่วน 9 เดือนกวาดรายได้กว่า 1,436 ล้านบาท เติบโต 47.9% ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านโปรตีนทางเลือกระดับโลก พร้อมเดินหน้าบุกตลาด Plant-Pased ทั้งในและขยายสู่ทวีปยุโรป เดินหน้าขยายแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ดันไตรมาส 4/2564 แรงต่อเนื่อง ย้ำเป้าปีนี้นิวไฮ


นายแดน  ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2564 บริษัทมีรายได้จากการขาย 516ล้านบาท เติบโต 15.1% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 36.3% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้จากการขาย 378 ล้านบาท จากการรับรู้รายได้จากบริษัท City Food และกลุ่มบริษัท Boosted NRF Corporation อาทิ SOL Trading ที่รับรู้รายได้เข้ามาเต็มไตรมาส, โครงการ WellPath ที่ทยอยรับรู้รายได้ในช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา และเริ่มรับรู้รายได้จากบริษัท Indeem Group รวมถึงการรับรู้ค่าตอบแทน (Royalty) และรายได้อื่นที่เพิ่มขึ้น ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา


ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ภายใต้ธุรกิจอาหารไทย อาหารท้องถิ่น (Ethnic Food) ยังมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้านกำไรสุทธิจากการดำเนินงานปกติในไตรมาส 3/2564 ทำได้ 80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 176.5% จากไตรมาสก่อน ขณะที่กำไรก่อนหักภาษี ดอกเบี้ย ค่าเสื่อมและค่าใช้จ่ายตัดจ่าย (EBITDA) อยู่ที่ 134 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.2% จากช่วงเดียวกันปีก่อน


ด้านอัตรากำไรสุทธิจากการดำเนินงานปกติทำได้ 14.3% ลดลงเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันปีก่อน แม้ว่าจะเกิดปัญหาการขนส่งที่ขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ทั่วโลก แต่บริษัทสามารถควบคุม ดำเนินงานและจัดการได้ ทั้งนี้หากไม่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดระลอก 3 คาดว่าไตรมาส 3/2564เป็นไตรมาสที่ดีมาก


*9 เดือนรายได้โต 47.9%

สำหรับผลการดำเนินงานในงวด 9เดือนแรกของปี 2564 บริษัทมีรายได้จากการขาย 1,436 ล้านบาท เติบโต 47.9% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีรายได้ 971 ล้านบาท โดยรายได้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท ในทุกประเภทสินค้า และมีคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้ารับจ้างผลิตรายใหญ่ในทวีปอเมริกาเหนือและยุโรป รวมถึงยังรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้นจากบริษัท City Food และธุรกิจ e-Commerce ซึ่งเป็นรายได้ภายใต้ตราสินค้า Prime Labs, SOL Trading, WellPath และ Indeem Group และรายได้อื่นๆ


ในส่วนกำไรสุทธิจากการดำเนินงานปกติอยู่ที่ 178 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.4% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ 167 ล้านบาท ด้าน EBITDA อยู่ที่ 307 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ 228 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรสุทธิจากการดำเนินงานปกติ อยู่ที่ 11.8% ลดลงเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันปีก่อน จากการรับรู้ส่วนแบ่งผลขาดทุนที่เพิ่มขึ้นจากบริษัท Plant And Bean Ltd.


ขณะที่โรงงานใหม่ได้รับอนุญาตจาก British Retail Consortium (BRC) ในเดือนกันยายน 2564 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงทำให้อัตรากำไรสุทธิจากการดำเนินงานปกติลดลงจากปีก่อน ประกอบกับมีค่าใช้จ่ายด้านการขายและการบริหารที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจ E-commerce อย่างไรก็ตาม NRF ยังได้รับประโยชน์จากการเข้าซื้อกิจการบริษัท Boosted NRF Corp ซึ่งธุรกิจ e-Commerce จะมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงกว่า รวมถึงได้รับผลดีมาจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง


*บุกตลาดใน-ต่างประเทศ

อย่างไรก็ตามเดินหน้าขยายธุรกิจ Plant-Based เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับโลก และรองรับแผนการลงทุนของธุรกิจ Plant-Based ในอนาคต นอกจากนี้ ยังมีแผนบุกตลาด Plant-Based ไทยผ่านบนแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ภายใต้แบรนด์ Nove Eats ในไตรมาส 4/2564 อีกทั้ง บริษัท Plant and Bean Ltd. ได้รับใบอนุญาติจาก BRC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเดินหน้าขยายกำลังการผลิตต่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจ Plant-Based ในทวีปยุโรป นอกจากนี้ บริษัทได้เดินหน้าขยายเข้าสู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งในและต่างประเทศ


*รุกธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง

พร้อมกันนี้ ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) มีมติให้ร่วมลงทุนในบริษัท Botany Petcare จำกัด เข้าถือหุ้น 66.7% หรือคิดเป็นมูลค่า 36 ล้านบาท ผ่านทางบริษัท ซิตี้ฟูด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ NRF ปัจจุบันได้เริ่มดำเนินการเปลี่ยนโรงงานผลิตน้ำเต้าหู้เดิมภายใต้แบรนด์ชินโป มาเป็นโรงงานผลิตอาหารทานเล่นสัตว์เลี้ยง คาดธุรกรรมจะเสร็จสิ้นในช่วงต้นไตรมาส 4/2564


นอกจากนี้ ยังเดินหน้าธุรกิจกัญชงผ่านความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมพัฒนาการปลูกและสกัดน้ำมันกัญชง (CBD) รวมถึงเตรียมความพร้อมเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ Hemp House ผ่านโกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์ หรือ GTH เพื่อผลักดันผลการดำเนินงานในปี 2564 ให้มีการเติบโตทำสถิติสูงสุดไม่น้อยกว่า 50% อย่างแน่นอน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X