> SET > CPALL

30 พฤศจิกายน 2021 เวลา 10:35 น.

CPALL โบรกฯ คาดปี 65 กลับโตโดดเด่น ปรับขึ้นราคาเป้าหมาย

ทันหุ้น-บล.เคทีบีเอสที แนะนำหุ้นบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL แนะนำซื้อ พร้อมปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 72 บาทต่อหุ้น จากเดิม 67บาทต่อหุ้น เนื่องจากได้ปรับกำไรปี 2565 ขึ้น 8% มาอยู่ที่ 1.85 หมื่นล้านบาท เติบโต 76% จากปีนี้ ซึ่งได้รวมประมาณการของโลตัสส์หลังปรับโครงสร้างเข้ามาแบบ  consolidation ทั้งนี้ ประมาณการอาจมี การเปลี่ยนแปลงตามจำนวนหุ้นที่ขายได้และ over-allotment


ฝ่ายวิจัยเคทีบีเอสที คาดว่าผลประกอบการของ CPALL ในปีหน้าจะกลับมาเติบโตอย่างโดดเด่น ตามการฟื้นตัวของยอดขายต่อสาขาเดิมหรือ SSSG และจำนวนผู้มาใช้บริการที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการควบรวมกับโลตัสส์ ซึ่งจะหนุนให้รายได้จากการขายและค่าเช่าสูงขึ้น ขณะที่ในปีนี้ ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรปกติอยู่ที่ 1.05 หมื่นล้านบาทลดลง 34% จากปีก่อน ส่วนผลประกอบการไตรมาส 4/65 คาดกำไรจะกลับมาฟื้นตัวจาก SSSG ที่ดีขึ้น หลังรัฐบาลยกเลิกเคอร์ฟิว 


ทั้งนี้ราคาหุ้น CPALL  underperform SET -5และ -3% ใน 1และ 3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งมองว่าหุ้นควรกลับมาเทรดที่  premium โดยมีปัจจัยเสี่ยงที่ต้องติดตามคือการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่โอไมครอน ซึ่งอาจเป็นปัจจัยกดดันระยะสั้น อย่างไรก็ตามคาดว่าบริษัทยาต่างชาติจะเร่งการปรับวัคซีน เพื่อให้สามารถคุ้มกันสายพันธุ์ใหม่นี้ได้ในไตรมาส 1/65


ราคาหุ้น CPALL เช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 59.75 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 0.42% มีมูลค่าการซื้อขาย 417.89 ล้านบาท 



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X