> mai > OTO

13 ธันวาคม 2021 เวลา 11:40 น.

OTOดึงIPตั้งบ.ร่วมทุน ปั้นแพลตฟอร์มขายยา

ทันหุ้น - OTO จับมือ IP ตั้งบริษัทร่วมลงทุน ในสัดส่วน 50:50 ปั้นแพลตฟอร์มขายยา-อาหารเสริม ผ่านออนไลน์ และให้คำปรึกษาเภสัชกรออนไลน์ รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุค New Normal


นายคณาวุฒิ  วรรทนธีรัช  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO ผู้นำตลาด Call Center และ Contact Center เบอร์ 1 ของเมืองไทย เปิดเผยว่า บริษัท อินโน ฮับ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้เข้าทำบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น กับ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP ซึ่งประกอบกิจการด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยง


** ตั้งบริษัทร่วมทุน


โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อลงทุนร่วมกันในการประกอบธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพรวมถึงการให้คำปรึกษาเภสัชกรออนไลน์ (Telepharmacy) โดยอินโน ฮับ จะถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน 50% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัทร่วมทุน


“การร่วมทุนครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อดำเนินธุรกิจ Telepharmacy ซึ่งเป็นธุรกิจที่นำเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้บริโภคและเภสัชกรสามารถพูดคุยกันได้แบบทันท่วงที (Real-Time) เพื่อลดข้อจำกัดในเรื่องเวลา และสถานที่ ได้รับความสะดวกสบาย และประหยัดเวลา ซึ่งจะทำให้ผู้ป่วยได้รับบริการเหมือนกับการมารับบริการที่ที่ร้านขายยา”


การลงทุนในธุรกิจดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายการดำเนินธุรกิจของบริษัทให้สอดคล้องและปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) และเพื่อขยายธุรกิจของบริษัทให้มีความหลากหลาย และมีฐานลูกค้าที่มากยิ่งขึ้น


** หวังเพิ่มฐานลูกค้า


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OTO กล่าวอีกว่า "อินโน ฮับ" จะเข้าศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจดังกล่าว โดยหากผลการศึกษาประเมินเรื่องผลตอบแทนอยู่ในระดับที่น่าสนใจ "อินโน ฮับ" จะดำเนินการเพื่อเจรจาเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับผู้ร่วมทุน และจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายในไตรมาส 1/2565 อย่างไรก็ตาม การลงนามในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นดังกล่าวยังไม่มีภาระผูกพันที่จะต้องชำระเงินใดๆ ให้แก่ผู้ร่วมทุน หรือผูกพันให้ต้องดำเนินการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแต่อย่างใด


ดร.ตฤณวรรธน์  ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP ผู้นำธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยง กล่าวว่า การจัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนระหว่าง IP กับ อินโน ฮับ เพื่อสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพ รวมถึงการคำปรึกษาเภสัชกรผ่านระบบออนไลน์ (Telepharmacy) ถือเป็นการเปิดมิติใหม่สำหรับวงการ และเป็นประโยชน์สำหรับผู้บริโภคในยุค New Normal ช่วยลดความเสี่ยงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โดยผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องเดินทางออกจากบ้าน ขณะที่บริษัทได้มีการเตรียมความพร้อม จัดทีมบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อรองรับการให้คำแนะนำปรึกษา เสมือนกับการเข้ารับบริการที่ร้านขายยา


“มั่นใจว่าการสร้างแพลตฟอร์มร่วมกับ อินโน ฮับ ในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขาย และเพิ่มฐานลูกค้าให้กับบริษัท ผลักดันธุรกิจของทั้ง 2 ฝ่ายเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต” ดร.ตฤณวรรธน์ กล่าวในที่สุด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X