> SET > BBL

07 มกราคม 2022 เวลา 15:19 น.

BBL 'ทรีนีตี้' มองราคาหุ้น Laggard กำไรปี 65 ฟื้น

ทันหุ้น - บล.ทรีนีตี้ จำกัด ส่องหุ้น ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL คาดกำไร Q4/64 อ่อนตัว QoQ แต่ยังฟื้นตัว YoY อยู่ที่ 6,294 ล้านบาท อ่อนตัว 9%QoQ แต่ยังฟื้นตัว 163%YoY คาดรายได้ดอกเบี้ยเติบโตเล็กน้อยตามสินเชื่อ ด้านรายได้ค่าธรรมเนียมดีขึ้นในช่วงปลายปี และกำไรจากเงินลงทุนเพิ่มตามแนวโน้มตลาด ส่วนค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานอาจเพิ่มขึ้นตามฤดูกาล แนวโน้มคุณภาพหนี้ยังดีขึ้นต่อเนื่อง แต่อาจเห็นสำรองเพิ่มเล็กน้อย ปี 65 คาดกำไรฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังปัจจัยกดดันทางด้านเศรษฐกิจน้อยลง มองราคาหุ้นยัง Laggard ในกลุ่มธนาคารใหญ่ คงคำแนะนำ “ซื้อ”


ทั้งนี้ คาดกำไร Q4/64 ที่ 6,294 ล้านบาท อ่อนตัว 9%QoQ แต่ยังฟื้นตัว 163%YoY โดยมีประเด็นสำคัญ คือ 1.คาดรายได้ดอกเบี้ยสุทธิเติบโตราว 2%QoQ ตามแนวโน้มของสินเชื่อที่ยังพอขยายตัวได้บ้าง ขณะที่ NIM คาดยังทรงตัว 2.คาดรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยเติบโต 5%QoQ จากรายได้ค่าธรรมเนียมที่ดีขึ้นในช่วงปลายปี บวกกับกำไรจากเงินลงทุนที่ดีขึ้นตามแนวโน้มตลาดฯ 3.คาดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเพิ่มขึ้นราว 9%QoQ ซึ่งเป็นปกติตามฤดูกาล แต่ลดลงค่อนข้างมากราว 14%YoY เนื่องจากไม่มีค่าใช้จ่ายในการควบรวม Permata 4.คาดค่าใช้จ่ายสำรองหนี้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยราว 3%QoQ โดยอาจเป็นการเพิ่มขึ้นของสำรองส่วนเกิน ขณะที่คุณภาพหนี้คาดว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นต่อเนื่อง 


สำหรับปี 65 คาดกำไรยังฟื้นตัวต่อเนื่องจะเติบโตราว 12%QoQ โดยหลักมาจากสินเชื่อที่เติบโตต่อเนื่อง รายได้ดอกเบี้ยและมิใช่ดอกเบี้ยที่ฟื้นตัว ขณะที่ค่าใช้จ่ายสำรองหนี้อาจทรงตัว โดยการระบาดของ COVID สายพันธุ์ใหม่ที่คาดว่าจะรุนแรงน้อยลง ส่งผลให้อาจไม่มีการปิดเมืองยาวนานเช่นในปีก่อน ส่งผลให้เศรษฐกิจฟื้นตัวดีขึ้น ขณะที่คุณภาพหนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้นต่อเนื่อง 


ราคาหุ้นยัง Laggard กลุ่มฯ ฝ่ายวิจัยปรับไปใช้ราคาเป้าหมายปี 65 ที่ 160 บาท อิง PBV 0.65 เท่า โดยราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายกันที่ PBV เพียง 0.49 เท่า ขณะที่ธนาคารขนาดใหญ่อื่นได้รับผลบวกจากประเด็นการ Re-valuation ทำให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างมากแล้ว (Current PBV ของ SCB 1.00 เท่า และ KBANK 0.73 เท่า) ฝ่ายวิจัยจึงยังมอง BBL มีความน่าสนใจในแง่ Valuation เมื่อเทียบกับธนาคารขนาดใหญ่อื่น 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X