> SET > ILM

11 มีนาคม 2022 เวลา 08:15 น.

ILMแบ็กล็อกรอบุ๊กพันล. รายได้ค่าเช่าปีนี้ทำนิวไฮ

#ILM #ทันหุ้น – ILM ไตรมาส 1/2565 ช้อปดีมีคืนหนุนยอดขายพุ่ง มองกำลังซื้อเริ่มฟื้นตัว ตั้งเป้ารายได้และ SSSG เติบโตเป็นตัวเลข สองหลัก ด้านรายได้ค่าเช่าปีนี้คาดทำนิวไฮ จากการมีลูกค้าพันธมิตรเพิ่มขึ้น เตรียมขยายสาขาเพิ่มทั้งในและต่างประเทศ หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย


นางกนกวรรณรัตน์  ศรีมณีศิริ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM เปิดเผยว่า ภาพรวมกำลังซื้อในปี 2565 เริ่มปรับตัวดีขึ้น ด้านมาตรการ ช็อปดีมีคืนที่ภาครัฐบาลได้ออกมากระตุ้นเศรษฐกิจก็ถือว่าเป็นตัวช่วยหนุนยอดขายของบริษัท ในช่วงไตรมาสที่ 1/2565 ได้เป็นอย่างดี


และบริษัทมองว่าสถานการณ์โควิด-19 ปีนี้ รัฐบาลไม่น่าจะมีมาตรการปิดล็อกดาวน์เหมือนในช่วงที่ผ่านมาอีกซึ่งก็จะหนุนให้ยอดขายของบริษัทมีโอกาสเติบโตในทุกช่องทาง รวมถึงการเติบโตของตัวอัตรากำไร ซึ่งคาดว่าผลการดำเนินงานภาพรวมจะต้องปรับตัวดีขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมา


*ผลงานเติบโต สองหลัก


ขณะเดียวกัน บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ปีนี้คาดว่าจะเติบโตได้ในระดับ 2 หลัก (Double-Digit Growth) สอดคล้องกับการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) ขณะที่ยอดขายช่องทางออนไลน์ (Online Sales) เเละด้านการเติบโตของค่าเช่า (Rental Income) ก็คาดว่าจะเติบโตได้ระดับ สองหลักเช่นเดียวกัน เนื่องจากปัจจุบันไม่ได้มีการปิดพื้นที่เพื่อหลีกเลี่ยงโควิด-19 ได้เริ่มกลับมาสู่ภาวะปกติ


สำหรับการเติบโตของอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) ช่วงที่ผ่านมาถ้าไม่ได้มีเหตุการณ์ที่สำคัญเกิดขึ้น อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทจะเติบโตมาโดยตลอดซึ่งในปีนี้บริษัทก็ยังเชื่อมั่นว่าเติบโตอยู่ที่ 0.5-1% รวมถึงกำไรสุทธิที่มีแนวโน้มดีขึ้นเช่นเดียวกัน


*ตุนแบ็กล็อกพันล.


ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมียอดขายที่รอส่งมอบ (Backlog) ของโครงการ มูลค่าเกือบ 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นมูลค่ามากกว่าในช่วงที่ผ่านมา แต่ขึ้นอยู่กับระยะเวลาก่อสร้างโครงการ ถึงจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามา


นอกจากนี้บริษัทคาดว่ารายได้ค่าเช่า (Rental Income) ปีนี้จะเป็นนิวไฮใหม่ จากการมีลูกค้าพันธมิตรที่เพิ่มขึ้น จากบริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกสมาร์ทโฟนและสินค้าเทคโนโลยีรายใหญ่ของประเทศไทย ให้เป็นผู้จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์มือถือ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ที่ Index Living Mall นั้น บริษัทได้ส่งมอบพื้นที่ครบทุกสาขาแล้วใน เดือนมกราคม 2565


*ขยายต่างประเทศ


ขณะที่การเปิดสาขาในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ที่ลาดกระบัง ซึ่งเป็นโครงการในรูปแบบมิกซ์ยูส (Mixed-Use) คือการผสมผสานการใช้งานของอสังหาฯมีพื้นที่ให้เช่า จากปัจจุบันมี 31 สาขา ทั่วประเทศ


สำหรับช่องทางรายได้จากต่างประเทศ หลังจากสถานการณ์ โควิด-19 เริ่มคลี่คลายมากขึ้น ก็น่าจะเห็นการเปิดสาขาในประเทศบรูไนที่บริษัทได้เข้าเซ็นสัญญาไว้ โดยคาดว่าจะเปิดสาขาในช่วงต้นปี 2565 นี้ จากนี้ในประเทศเวียดนาม และอินโดนิเซีย ปัจจุบันบริษัทได้เปิดสาขาไปแล้ว และในปีนี้จะมีการเปิดเพิ่มเติมในอีกด้วย


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X