> เคล็ดลับลงทุน >

25 เมษายน 2022 เวลา 07:59 น.

TJX Companies คืนชีวิตให้สินค้ามีตำหนิ ร่วมใส่ใจโลกมากกว่าเดิม

หนึ่งในปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก ก็คือปัญหาขยะจากสินค้ามีตำหนิที่ถูกทิ้งอย่างสูญเปล่าระหว่างการผลิต รวมทั้งการใช้ทรัพยากร และปล่อยมลพิษระหว่างการผลิต


TJX Companies บริษัทค้าปลีกเครื่องแต่งกาย และของใช้ในบ้านราคาถูกจากสหรัฐฯ ที่มีธุรกิจกว่า 4,500 สาขาทั่วโลก จึงเกิดไอเดียการนำสินค้ามีตำหนิเหล่านั้นกลับมาสร้างมูลค่าอีกครั้ง ด้วยการนำเสื้อผ้าที่มีตำหนิจากโรงงานเข้ามาขายในห้างขายเสื้อผ้าราคาถูกรายใหญ่สองแห่งในสหรัฐฯ คือ T.J. Maxx และ Marshalls ซึ่งแนวทางการดำเนินธุรกิจแบบนี้


นอกจากจะเป็นการลดปริมาณขยะที่เกิดขึ้นบนโลกของเรา ทำให้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมลดลงได้แล้ว ยังสร้างผลกำไรให้กับบริษัท TJX Companies เป็นจำนวนมากอีกด้วย เพราะการยึดส่วนแบ่งในช่องว่างแห่งโอกาสในกลุ่มสินค้าขายปลีกราคาถูกนี้ ช่วยให้บริษัทมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง 


สังเกตได้จากรายได้ในปี 2019 จะอยู่ที่ 38,973 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ และเพิ่มขึ้นอีก 7.04% ในปี 2020 และในช่วงสิ้นเดือนตุลาคม ปี 2021 บริษัท TJX Companies มีรายได้อยู่ที่ 45,639 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถือว่าเพิ่มขึ้น 36.64% เมื่อเทียบเป็นรายปี


นอกจากนี้ในปี 2021 บริษัท TJX Companies ยังมีเป้าหมายช่วยลดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศ ด้วยการจัดหาพลังงานคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ และพลังงานหมุนเวียนมาใช้ในการดำเนินธุรกิจ และทำการสำรวจผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศ และการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ที่เกิดจากการดำเนินธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีนโยบายจัดการกับวัสดุเหลือใช้ เพื่อลดปริมาณขยะที่จะนำไปฝังกลบอีกด้วย


การเติบโตของธุรกิจไปพร้อมกับการมีส่วนร่วมในการลดปัญหาสิ่งแวดล้อมที่กำลังเป็นเทรนด์ในปัจจุบันนี้ จึงทำให้บริษัท TJX Companies เป็นธุรกิจที่ได้รับการจับตาจากนักลงทุนทั่วโลก


ซึ่งโอกาสหนึ่งที่จะทำให้เราสามารถลงทุนกับบริษัทที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมแบบบริษัท TJX Companies ได้ง่าย ๆ ก็คือ การลงทุนในกองทุนที่มาแรงในปัจจุบัน อย่างกองทุน K-CLIMATE กองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นทั่วโลกที่มีส่วนช่วยในการลดปัญหาสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะเรื่องการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศหรือ Climate Change


ดูรายละเอียดเกี่ยวกับกองทุนเพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3JSyuOL




คอลัมน์: Business Insider by KAsset

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X