> ประกัน >

09 มิถุนายน 2022 เวลา 13:09 น.

อลิอันซ์อยุธยาเปิดตัวทำแต้ม ปลดล็อคดับเบิลแคร์รุกครึ่งหลัง

#อลิอันซ์ อยุธยา #ทันหุ้น อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต บุกต่อประกันสุขภาพ เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ “ดับเบิล แคร์” สำหรับประกันสุขภาพ ปลดล็อค พบโรคร้ายแรงคุ้มครอบ “ดับเบิล” สูงสุด 60 ล้านบาท เผยวิวัฒนาการด้านการแพทย์ทำให้ค่ารักษาพยาบาลเพิ่มขึ้น ความคุ้มครองจึงต้องเพียงพอ ขณะที่เงินเฟ้อกดกำลังซื้อ ๆ ไม่ได้กระทบลูกค้าทุกกลุ่ม


นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ประกันสุขภาพยังเป็นความคุ้มครองที่ลูกค้าให้ความสนใจ แม้เรื่องของเงินเฟ้อมีผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค แต่ก็ไม่ได้กระทบทุกกลุ่ม ซึ่งในกลุ่มที่มีกำลังซื้อก็ยังพร้อมจ่ายสำหรับความคุ้มครองที่คุ้มค่า และครอบคลุม ในเรื่องจ่างๆ อย่างโรคร้ายแรง ร่ารักษาพยาบาล เป็นต้น


ค่ารักษาเพิ่ม7%ต่อปี

ประเด็นที่ทำให้ประกันสุขภาพยังเติบโตต่อเนื่องมาจากหลายปัจจัย ทั้งการค่ารักษาพยาบาลที่ต่อปีเพิ่มขึ้นราว 7%วิวัฒนาการทางการแพทย์ที่เจริญขึ้นก็ทำให้ค่ารักษาสูงขึ้นตามไปด้วย เช่นการรักษามะเร็ง ที่ผ่านมามีทั้งฉายรังสี เคมีบำบัด ค่าใช้จ่าย ราว 800,000 บาท แต่การรักษารูปแบบใหม่ๆ จะเน้นพุ่งเป้าเพื่อไม่ให้ผู้ป่วยได้รับผลกระทบต่อร่างกายมาก ค่ารักษาก็ตกที่ 1.8 ล้านบาทต่อครั้ง และแน่นอนว่าไม่ได้รักษาเพียงครั้งเดียว ทำให้ค่าใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาลสูงขึ้นมากทุกปี


อลิอันซ์ อยุธยา ได้ออกแบบประกันสุขภาพเหมาจ่ายล่าสุด ในชื่อ ประกันสุขภาพ ปลดล็อค “ดับเบิลแคร์” ให้ความคุ้มครองที่สูงกว่า และยังให้ความคุ้มครองถึงสองเท่าหากเป็น 1 ใน 10 โรคร้ายแรงตามที่กรมธรรม์กำหนด ให้ความคุ้มครองนานถึงอายุ 90 ปี มีทั้งหมด 3 แผน ประกอบด้วย แผน 1วงเงินผลประโยชน์ ต่อรอบปีกรมธรรม์ธรรม์ 8 ล้านบาท แผน 2 15 ล้านบาท และแผน 3 30 ล้านบาทต่อรอบปีกรมธรรม์


และวงเงินผลประโยชน์จะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า จากจาก 8 ล้าน เป็น 16 ล้านบาท จาก 15 ล้าน เป็น 30 ล้านบาท และ จาก 30 ล้าน เป็น 60 ล้านบาทต่อรอบปีกรมธรรม์ เมื่อได้รับการวินิจฉัยและยืนยันว่าเป็น 1 ใน 10 โรคร้ายแรงตามที่กำหนดในกรมธรรม์เป็นครั้งแรก เช่น กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน  การผ่าตัดเส้นเลือดเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจ  โรคหลอดเลือดสมองโป่งพองที่ต้องรักษาโดยการผ่าตัด โรคหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน โรคมะเร็งระยะลุกลาม การผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะหรือปลูกถ่ายไขกระดูก เป็นต้น


ดับเบิลแคร์ 450ลบ.

นางสาวพัชรา กล่าวว่า พอร์ตประกันสุขภาพของ อลิอันซ์ อยุธยา ยังคงมีสัดส่วนที่สูงราว 45-46% ของพอร์ตรวมทั้งหมด ขระที่แบบประกันปลดล็อค ลูกค้าให้การตอบรับมากที่สุด และการเพิ่มฟีเจอร์ที่มากขึ้นเชื่อว่าจะสามารถผลักดันเบี้ยของบริษัทเติบโตต่อเนื่อง และบริษัทคาดหวังว่าเบี้ยจากประกันสุขภาพปลดล็อค “ดับเบิลแคร์” สิ้นปีนี้อยู่ที่ 450 ล้านบาท


สมัครได้ตั้งแต่อายุ 1 เดือน 1 วัน ถึง 70 ปี (ต่ออายุสัญญาได้ถึงอายุ 89 ปี คุ้มครองถึงอายุ 90 ปี) ให้สิทธิการเบิกจ่ายตามจริงเมื่อต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล อาทิ ค่าผ่าตัด ค่าเครื่องมือแพทย์ ค่าวางยาสลบ ค่ารถพยาบาล และความคุ้มครองผู้ป่วยนอก เช่น ค่ารักษาพยาบาลโดยการผ่าตัดเล็ก ค่ารักษาพยาบาลกรณีอุบัติเหตุฉุกเฉินที่รักษาภายใน 24 ชั่วโมง ดูแลต่อเนื่องหลังออกจากโรงพยาบาล อาทิ ค่าเวชศาสตร์ฟื้นฟู กายภาพบำบัด ค่าหมอนัด follow up อาการ ล้างแผล และ ตัดไหม

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X