> mai > ARROW

15 มิถุนายน 2022 เวลา 10:15 น.

ARROW ปั๊มมาร์จิ้น ตุนแบ็กล็อก 800 ล. ลุยชิงงานเข้าพอร์ต

#ARROW #ทันหุ้น – ARROW พุ่งเป้าดันมาร์จิ้นไม่ต่ำกว่า 20% เร่งคุมการผลิต ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายให้รัดกุม โชว์แบ็กล็อก 800 ล้านบาท ฟากผู้บริหาร “ธานินทร์  ตันประวัติ” ส่งสัญญาณก่อสร้างฟื้น ลุยประมูลงานใหม่ 300 ล้านบาททุกไตรมาส ปักธงยอดขายปีนี้ 1.2 พันล้านบาท


นายธานินทร์  ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ ARROW เปิดเผยว่า คาดจะเห็นการฟื้นตัวธุรกิจ และต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวลดลงตั้งแต่ปลายไตรมาส 2 ไปถึงไตรมาส 3 ส่วนยอดขายปีนี้บริษัทยังคงเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 1.2 พันล้านบาท โดยบริษัทจะพยายามผลักดันยอดขายให้เพิ่มขึ้น และจะควบคุมต้นทุนการขายให้สอดคล้องกับราคาวัตถุดิบ


** โฟกัสมาร์จิ้น

ขณะเดียวกันบริษัทจะโฟกัสการเพิ่มอัตรากำไร (มาร์จิ้น) ไม่ให้ต่ำกว่า 20% โดยไตรมาส 1/2565 บริษัทมีมาร์จิ้นอยู่ที่ 19.5% ซึ่งเป็นครั้งแรกที่บริษัทมีมาร์จิ้นต่ำกว่าระดับ 20% โดยบริษัทจะควบคุมการผลิต และลดต้นทุนค่าใช้จ่ายให้มากที่สุด บริษัทปรับกลยุทธ์โดยตัดคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ที่ไม่จำเป็น หรือไม่มีความชัดเจนจากโครงการต่างๆ ออกไป เพื่อลดต้นทุนเหล็กให้ลดลง เนื่องจากหากบริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog จำนวนมาก จะส่งผลต่อต้นทุนวัตถุดิบ เพราะราคาเหล็กปรับตัวเพิ่มขึ้นสูง


อย่างไรก็ตามบริษัทจะพยายามรักษา Backlog ไม่ให้มีจำนวนมากเกินไป เพื่อรักษาต้นทุนการผลิตให้อยู่ในระดับต่ำ ปัจจุบันบริษัทมีออเดอร์ และการเข้าประมูลงานใหม่ 200-300 ล้านบาทต่อไตรมาส ซึ่งยังเป็นสัญญาณที่ดีของการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะงานก่อสร้างที่เริ่มฟื้นตัว ส่งผลให้ลูกค้ากลุ่มก่อสร้างมีออเดอร์เข้ามาบ้างแล้ว อีกทั้งกำลังผลิตสินค้าแต่ละกลุ่มของบริษัทเริ่มขยับเพิ่มขึ้น เป็นผลจากการที่มีออเดอร์ต่อเนื่อง


** เริ่มติดโซลาร์รูฟ

ขณะเดียวกันบริษัทเริ่มลงทุนติดโซลาร์รูฟในโรงงานเพื่อลดต้นทุนด้านพลังงานไฟฟ้าของบริษัทเอง โดยโครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) บริษัทวางงบลงทุนไว้ที่ 20 ล้านบาท และทยอยติดตั้งไปแล้ว คาดจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/2565


ส่วนโรงเรือนเกษตรอัจฉริยะ บริษัทเดินหน้าขยายธุรกิจดังกล่าวไปแล้ว คาดจะเห็นความชัดเจนและมียอดขายในช่วงไตรมาส 3/2564 ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการประกาศปลดล็อกกัญชง กัญชาคาดจะส่งผลให้ดีมานด์โรงเรือนเกษตรสูงขึ้น ทั้งนี้บริษัทคาดจะสามารถแข่งขัน และทำยอดขายได้ดีในกลุ่มนี้ เพราะบริษัทมีต้นทุนถูก และมีความเชี่ยวชาญมาก อนึ่ง 3 เดือนแรกมียอดขายแล้ว 338.86 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 30.32 ล้านบาท


** เคาะพิกัด 9.80 บ.

ด้าน บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ระบุว่า บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ ARROW คาดว่าผลประกอบการในปี 2565 จะกลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องจากช่วงปลายปี 2564 หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายดีขึ้น ส่งผลให้งานโครงการต่างๆ กลับมาดำเนินกิจการได้


ประกอบกับโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐบาล คาดว่าจะออกมามากกว่า 3 แสนล้านบาท อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ โครงการสนามบิน โครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ทางฝ่ายประมาณการรายได้ปี 2565 ที่ระดับ 1,210.6 ล้านบาท พร้อมคาดกำไรสุทธิที่ 156.1 ล้านบาท


คงคำแนะนำเป็น “ซื้อ” ราคาเหมาะสมปี 2565 เท่ากับ 9.80 บาท โดยคาดว่าผลประกอบการได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และประเมินราคาเหมาะสมอิง PER ที่ 16 เท่า (ค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี) ยังมี Upside จากราคาปัจจุบันราว 18.1% พร้อมคาด Dividend Yield ราว 5.4%


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/ 

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA 

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X