> SET > KBANK

23 มิถุนายน 2022 เวลา 16:03 น.

'หยวนต้า' ชี้กลุ่มแบงก์น่าสน เสิร์ฟ 2 หุ้นเด่น กำไรโต-ราคา Laggard


#KBANK #ทันหุ้น - บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ส่องหุ้น กลุ่มธนาคาร สินเชื่อเดือน พ.ค. 65 ภาพรวมขยายตัวได้ 0.2%MoM หนุนด้วยความต้องการสินเชื่อของภาคธุรกิจทั้งขนาดใหญ่ และ SME ที่ปรับตัวขึ้น หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 รุนแรงน้อยลงมาก โดยธนาคารที่มียอดสินเชื่อโตเด่นคือ KKP และ TTB ส่วน BBL และ KTB เป็น 2 ธนาคารที่สินเชื่อลดลง 


ทั้งนี้ คาด Q2/65 กำไรของกลุ่มยังโตทั้ง QoQ และ YoY หนุนจากรายได้ดอกเบี้ยรับ และการตั้งสำรองที่ทรงตัวในระดับต่ำ คงน้ำหนักลงทุน “มากกว่าตลาด” และมองมีความน่าสนใจในฐานะกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากทั้งแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น และภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นตัว 


หุ้นแนะนำเลือก KBANK(TP@180) เป็นตัวเลือกหลัก เนื่องจากคาดจะเห็นการฟื้นตัวของกำไรและเป็นธนาคารที่มีจุดเด่นในการลงทุนในเทคโนโลยีเพื่อเสริมธุรกิจในช่วงหลัง COVID และ TTB([email protected]) จากการรับรู้ Synergy หลังควบรวมที่ชัดเจนขึ้นทั้งด้านรายได้และค่าใช้จ่าย อีกทั้งราคาหุ้นยัง Laggard จากกลุ่ม


Top Pick แนะนำ KBANK (TP@180) และ TTB ([email protected]) หนุนจากผลดำเนินงานที่คาดฟื้นตัวได้ดี และ Valuation ที่ยังไม่แพง



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X