> SET > AP

23 มิถุนายน 2022 เวลา 17:14 น.

AP รุกแนวราบ29โครงการ เป้าโกยยอดขาย3.8หมื่นล.

#AP #ทันหุ้น - AP ลุยเปิดแนวราบใหม่ครึ่งปีหลังกว่า 16 โครงการ มูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านบาท เจาะตลาดทุกเซ็กเมนต์ ในระดับราคาที่คุ้มค่า มองดีมานด์ยังมีอยู่มาก มั่นใจโกยยอดขายแนวราบทั้งปี 3.8 หมื่นล้านบาท


นายเมธา  รักธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าทาวน์โฮม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP เปิดเผยว่า ในปี 2565 กลุ่มธุรกิจทาวน์โฮม เตรียมแผนพัฒนาโครงการใหม่ทั้งหมด 29 โครงการ มูลค่ารวม 25,200 ล้านบาท นับเป็นการเปิดโครงการใหม่ ที่มีมูลค่าสูงที่สุด เเละเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 6 เท่าตัว โดยในช่วงไตรมาส 1/2565 บริษัทได้ทำการเปิดโครงการไปแล้ว 5 โครงการ มูลค่า 2,920 ล้านบาท ซึ่งในช่วงไตรมาสที่ 2/2565 เตรียมเปิดโครงการเพิ่มอีก 8 โครงการ มูลค่า 7,240 ล้านบาท ขณะที่ครึ่งปีหลังเตรียมเปิดอีก 16 โครงการ มูลค่ารวม 15,040 ล้านบาท ซึ่งโครงการทั้งหมดมีที่ดินรองรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


*แนวราบยังโต

ซึ่งการเปิดโครงการจำนวนมากในปีนี้ นอกจากจะเป็นการเปิดใหม่ทดแทนโครงการเก่าที่ปิดการขายไปจำนวนมาก ยังเป็นการบุกเบิกสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน สู่การสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้กับวงการ โดยวางโรดแมปการพัฒนาภายใต้แกน “UNLOCK VERTICAL LIFE พื้นที่ชีวิตแนวตั้งที่เลือกเองได้” มุ่งสู่เป้าทาวน์โฮมเอพี ตัวเลือกแรกที่ดีที่สุด ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ในระดับราคาที่คุ้มค่าที่สุด ตอบรับกับ ดีมานด์จริงในทำเลทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล”


สำหรับตลาดอสังหาแนวราบครึ่งปีหลัง บริษัทมองว่ายังคงเป็นตลาดที่ได้รับความสนใจและมีแนวโน้มการเติบโตไปได้อีก สะท้อนจากยอดขายที่แข็งแกร่งจากสินค้าแนวราบเครือเอพี 5 เดือน ที่ผ่านมา มูลค่า 16,810 ล้านบาท เติบโต 23% จากปีก่อนหน้า และคิดเป็น 45% ของเป้ายอดขายแนวราบทั้งปี 38,000 ล้านบาท


*เจาะทุกเซ็กเมนต์

โดยการขยายโครงการในปีนี้กลุ่มทาวน์โฮมเอพี มองเทรนด์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ในบ้านทุกรูปแบบจากนี้จะต้องรองรับชีวิตครบทุกมิติ ไม่ว่าคุณจะมีวิถีชีวิตแบบไหน ทาวน์โฮมเอพีพร้อมตอบความสุขในแบบคุณ ผ่านการเดินหน้าสร้างความต่างที่เหนือกว่า ผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ประกอบด้วย

1. เปิดตัว 20 แบบบ้านใหม่ จาก 6 แบรนด์ทาวน์โฮมคุณภาพ พลิกทุกข้อจำกัดงานดีไซน์สถาปัตยกรรมและสเปซฟังก์ชันในบ้านทั้งหมด นำเสนอประสบการณ์การอยู่อาศัยในทาวน์โฮมตอบเทรนด์ชีวิตวิถีใหม่ โดยมีไฮไลต์ต่อยอดความสำเร็จ “บ้านกลางเมือง” แบรนด์ทาวน์โฮมในเมืองอันดับ 1 ด้วย Market Share ยอดขายสูงสุดต่อเนื่อง หัวหอกหลักบุกตลาดทาวน์โฮมระดับบน (B Segment) ชูจุดต่างเหนือตลาดนำเสนอ “แบบบ้านที่คุณออกแบบเองได้” ครั้งแรกในอุตสาหรรมอสังหา


และในปีนี้ เตรียมเผยโฉมใหม่การกลับมาของแบรนด์ “บ้านกลางเมือง คลาสเซ่” ในรอบ 7 ปี ที่จะเข้ามารุกตลาดบ้านลักซ์ชัวรีใจกลางเมือง (A Segment) ทาวน์โฮมดีไซน์เล่นระดับ 3.5 ชั้น และ 3 ชั้น นำร่องแรกในทำเลสุขุมวิท 77 จำนวน 120 หลัง ราคาเริ่ม 14.9 ล้านบาท ส่วนของการรักษาการเติบโตในกลุ่มตลาดทาวน์โฮม 2 ชั้น (C+ Segment) ภายใต้แบรนด์ “พลีโน่”


2. ขยายตลาดทาวน์โฮม 2 ชั้นกระจายเพิ่มโซนปริมณฑล เอพีมองเห็นช่องว่างตลาดทาวน์โฮม C Segment ทำเลปริมณฑล โดยในปีนี้เตรียมบุก เจาะครอบคลุม ทุกทำเลศักยภาพใกล้เมือง อาทิ โซนกรุงเทพฯ ตะวันออก – บางนา เทพารักษ์ โซนกรุงเทพฯ ตะวันตก – ปิ่นเกล้า พุทธมณฑล สาย 5 นนทบุรี และโซนกรุงเทพฯ ตอนเหนือ – ลำลูกกา และรังสิตคลอง 5 เป็นต้น


3. เตรียมขยายแชร์ตลาดบ้านแฝด 3 ชั้นและ 2 ชั้นเพิ่มขึ้น ตลาดบ้านแฝด 3 ชั้นในเมือง ผ่านแบรนด์ “บ้านกลางเมือง ดิ อิดิชั่น” โดยจากการสำรวจตลาดล่าสุดพบแนวโน้มสินค้าบ้านแฝดในเมืองยังคงเป็นสินค้าที่เคลื่อนไหวดีตลอด 2 ปีที่ผ่านมา (พ.ศ. 2563 – 2564) มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 29% จากกลุ่มลูกค้าที่ต้องการบ้านที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยใหญ่ขึ้น ทำเลเมือง ในราคาที่คุ้มค่า โดยจะขยายจำนวนโครงการและบุกเพิ่มเข้าไปในทำเลใหม่ๆ นำร่อง 4 ทำเลแรก ปิ่นเกล้า – บรมราชชนนี - ศาลายา - บางนา และพหลโยธิน - วิภาวดี

 

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X