> ประกัน >

07 กรกฎาคม 2022 เวลา 19:10 น.

กรุงไทยแอกซ่าเดินแผนยั่งยืน สู่กรีนอินชัวเรอร์ชูธุรกิจESG

#KTAXA #ทันหุ้น กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เปิดกลยุทธ์สู่ความยั่งยืนธุรกิจ ภายใต้กรอบ ESG ชูบทบาทGreen Insurer ประกันที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ทางด้านผู้บริหารเผย กลุ่มแอกซ่าทั่วโลกมีดัชนีชี้วัดการดำเนินธุรกิจแบบ ESG มีการจัดการแข่งขันเพื่อลดคาร์บอน พร้อมเปิดตัวโครงการ Slim Gตอกย้ำความยั่งยืน ในแบบESG


นางแซลลี่ โอฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ KTAXA  กล่าวว่า จากการที่ทั่วโลกให้ความสำคัญเรื่องการสร้างความยั่งยืน (Sustainability) ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมภิบาล Environment, Social, และ Governance (ESG) ในส่วนของบริษัทก็มีแผนธุรกิจภายใต้การสร้างความยั่งยืนให้กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ที่ยังรวมถึง สังคม และสิ่งแวดล้อมด้วย


ปัจจุบันการดำเนินธุรกิจภายใต้ ESG เป็นกรอบสากลที่ผู้ประกอบการทั่วโลกต้องคำนึงถึงมากขึ้น เพราไม่เพียงเกี่ยวข้องกับ สังคม สิ่งแวดล้อม และการมีธรรมภิบาลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการลงทุนทั้งในบทบาทผู้ลงทุน ก็จะมองหาบริษัทหรือองค์กรที่มี ESGสูง และบทบาทของผู้ที่จะขยายการลงทุนกรอบของ ESG จะทำให้ได้วงเงินกู้ที่ง่ายขึ้น รวมถึงต้นทุนที่ต่ำกว่าผู้ประกอบธุรกิจที่ไม่ได้คำนึงถึง ESG


สู่ Green Insurer

ขณะที่ กรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต มีแผนงานที่เดินตามกรอบของกลุ่มแอกซ่าในเรื่องความยั่งยืน บริษัทได้กำหนดฐานะเป็น Green Insurer หรือ บริษัทประกันที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ซึ่งนางแซลลี่ บอกว่า เพื่อให้การเป็น Green Insurer ประสบความสำเร็จ ในแต่ละแผนงานก็จะมีตัวชี้วัดที่ชัดเจนเพื่อให้เป็นแนวทางปฎิบัติตามของกลุ่มแอกซ่าที่มีธุรกิจทั่วโลก


โดยในปีนี้บริษัทได้คะแนน AXA Sustainability Index 81.9 คะแนน และมีคะแนนสูงเป็นอันดับ 1 ในแอกซ่าเอเชียมากว่า 6 ปีซ้อน ซึ่งกลุ่มแอกซ่าให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือ Climate Change โดยเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของบริษัท รวมถึง AXA Progress Index ที่เป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัดของกลุ่มแอกซ่าและบริษัทฯ ในฐานะผู้ให้ความคุ้มครองด้านประกันชีวิต ผู้ลงทุน และการเป็นองค์กรตัวอย่าง อาทิ นโยบายในการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 15% ในปีนี้ และเพิ่มการลงทุนในธุรกิจสีเขียว เป็นต้น


เปิดแคมเปญ Slim G

ล่าสุดได้เปิดตัวโครงการสำคัญของปีนี้ คือ โครงการ Slim G ที่เป็นการปรับรูปแบบสำนักงานใหม่ของบริษัทฯ ภายใต้แนวคิด Work Smart Live Smart โดยสอดคล้องกับนโยบาย Smart Working ที่เป็นการผสมผสานระหว่างการทำงานในสำนักงาน และการทำงานที่บ้าน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการช่วยลดการเดินทาง การลดใช้พลังงาน โดยเฉพาะลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยได้เริ่มโครงการมาตั้งแต่ปี 2564 ในการปรับพื้นที่ภายในสำนักงาน เน้นให้มีพื้นที่ส่วนกลางเพิ่มมากขึ้น


คุณบุปผาวดี โอวรารินท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและภาพลักษณ์องค์กรและการสื่อสารองค์กร บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทเชื่อว่าภายใต้โครงการดังกล่าวจะเป็นการสงเสริมพลังบวกให้กับพนักงานของกรุงไทย-แอกซ่าทุกส่วน ซึ่งรวมถึงพื้นที่สำหรับ AXA Prime Lounge เพื่อรองรับฝ่ายขายคุณวุฒิ AXA Prime ที่อดีตไม่ได้มีพื้นที่พิเศษให้กับฝ่ายขาย รวมถึงเปิดห้องจัดการเรียนการสอน และสอบใบอนุญาตนายหน้าประกันในการสนับสนุนฝ่ายขาย เพื่อพัฒนาสู่คุณคุณวุฒิ AXA Prime


ทั้งนี้ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เชื่อว่า การสร้างพลังบวกจากภายในสู่ภายนอก คือสิ่งสำคัญขององค์กร การปรับสำนักงานรูปแบบใหม่ หรือ Slim G และการทำงานแบบ Smart Working จะส่งผลให้พนักงานมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีความสุขมากขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น พร้อมทั้งส่งผลโดยตรงต่อพนักงาน ให้สามารถส่งมอบการบริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้าของเรา อีกทั้งการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ของบริษัทฯ ในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งแรงขับเคลื่อนให้ทั้งระดับองค์กร และระดับมหาภาค ในการมุ่งมั่นพัฒนาสู่ความยั่งยืน


อีกทั้ง ปีนี้บริษัทได้ดำเนินงานครบรอบ 25 ปี นอกจากมุ่งมั่นในการเป็นองค์กรที่พัฒนาเพื่อความยั่งยืน หรือ Sustainability ซึ่งบริษัท ในฐานะ Green Insurer หรือผู้นำบริษัทประกันที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม มีนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม สังคม บรรษัทภิบาล ตามแนวทางของกลุ่มแอกซ่าให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือ Climate Change โดยเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของบริษัท 


รวมถึง AXA Progress Index ที่เป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัดของกลุ่มแอกซ่าและบริษัท ในฐานะผู้ให้ความคุ้มครองด้านประกันชีวิต ผู้ลงทุน และการเป็นองค์กรตัวอย่าง อาทิ นโยบายในการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 15% ในปีนี้ และเพิ่มการลงทุนในธุรกิจสีเขียว เป็นต้น   


นอกจากนั้น เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบดังกล่าว บริษัทฯ ได้จัดโครงการ และกิจกรรมมากมายเพื่อเป็นการขอบคุณและมอบให้แก่ลูกค้า ฝ่ายขาย และพนักงาน อาทิ กิจกรรม THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ โครงการ Know Your Hearts การตรวจสุขภาพหัวใจเพื่อสร้างการตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการใส่ใจสุขภาพแก่ลูกค้า โครงการ AXA Prime Blue เพื่อพัฒนาและเพิ่มศักยภาพฝ่ายขายมืออาชีพ ก่อนก้าวสู่การเป็น AXA Prime 


โครงการคาราวานตรวจสุขภาพฟรี 25 ที่ตลอดทั้งปีทั่วประเทศ กิจกรรม Step Life 1st time Marathon รวมถึงแคมเปญ Commit To Climate เราปรับโลกเปลี่ยน ที่เชิญชวนทุกคนมาร่วมเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นได้ด้วยกัน และโครงการ KTAXA Save Our Sea ที่ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเล โดยการปล่อยเต่า และปลูกปะการัง ณ จังหวัดชลบุรี และภูเก็ต

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X