> SET > ASAP

11 กรกฎาคม 2022 เวลา 08:30 น.

ASAPยอดเช่ารถพุ่งQ3โตต่อ มั่นใจรายได้เข้าเป้า4พันล้านบ.

#ASAP#ทันหุ้น - ASAP ปลดล็อกไทยแลนด์พาส-ไม่บังคับนักท่องเที่ยวทำประกันสุขภาพ หนุนยอดเช่ารถพุ่ง พร้อมส่งซิก Q3/2565 ฟอร์มสวย อานิสงส์ดีมานด์ทะลัก-ยูสคาร์หนุน แถมคอนเฟิร์มปี 2565 รายได้ตามเป้าแตะ 4 พันล้านบาทเปิดตัวแพลตฟอร์ม "Casapthailand" ตอบโจทย์ทุกเรื่องเกี่ยวกับรถ หวังดันธุรกิจโตระยะยาว


นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASAP เปิดเผยว่า จากประเด็นที่ล่าสุดทางศูนย์บริหารสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด 19 (ศบค.) ได้มีการยกเว้นการลงทะเบียนระบบ "Thailand Pass" ทั้งชาวไทยและต่างชาติ และให้เหลือเพียงผู้เดินทางแสดงเอกสารการฉีดวัคซีน หรือผลตรวจเชื้อ อีกทั้งยังมีการยกเลิกมาตรการคัดกรองอุณหภูมิ ณ ช่องทางเข้าออกระหว่างประเทศ รมถึงไม่บังคับให้ทำนประกันสุขภาพ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา


แววQ3สวย

ทั้งนี้ จากปัจจัยดังกล่าวนั้นถือเป็นผลดีต่อธุรกิจ โดยเฉพาะในส่วนของธุรกิจรถเช่าระยะสั้นที่มีทิศทางผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นค่อนข้างชัดเจนตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2565 จนถึงปัจจุบัน แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซันของการท่องเที่ยวในประเทศก็ตาม


ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 3/2565 บริษัทประเมินว่าน่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันปีก่อน ผลมาจากการเปิดประเทศและปลดล็อกการเดินทางต่างๆ ของภาครัฐช่วยสนับสนุนรถเช่าโดยรวมให้ขยายตัว ประกอบกับยังได้แรงบวกจากธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสอง (ยูสคาร์) เข้ามาเสริม


ปีนี้รายได้วิ่งชน4พันล.

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2565 บริษัทเชื่อรายได้คงเป็นตามเป้าหมายที่วางไว้ประมาณ 4 พันล้านบาท ผลมาจากธุรกิจมีการทำตลาดเพื่อเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยจะแบ่งเป็นส่วนของธุรกิจให้เช่ารถยนต์ทั้งแบบระยะยาวและสั้น อยู่ที่ 2 พันล้านบาท และในส่วนของธุรกิจยูสคาร์อีกราว 2 พันล้านบาท เนื่องจากปีนี้บริษัทมีรถยนต์ที่ครบสัญญาเพื่อรอจำหน่ายทั้งหมดประมาณ 4,000 คัน


อย่างไรก็ดี ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ ASAP แบ่งเป็น ธุรกิจให้การขายรถยนต์มือสอง (ยูสคาร์) ประมาณ 50%, ธุรกิจให้เช่ารถยนต์ทั้งในส่วนของระยะยาวและระยะสั้นอีกประมาณ 60% รวมทั้งธุรกิจยังมีแนวทางเสริมพอร์ตรถเช่าอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมศักยภาพการดำเนินงานให้แข็งแกร่งมากขึ้น


เปิดแพลตฟอร์มใหม่

ล่าสุดทางบริษัทได้เริ่มทดลองเปิดระบบแพลตฟอร์ม "Casapthailand" ซึ่งเป็นแฟลตฟอร์มใหม่ที่ตอบโจทย์การซื้อขายรถยนต์, การขอสินเชื่อรถยนต์, การเป็นนายหน้าซื้อขายรถยนต์ ฯลฯ เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมาหวังเสริมเสริมศักยภาพการดำเนินงานของธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น โดยคาดน่าจะเปิดตัวได้อย่างเป็นทางการในเดือนหน้าเป็นต้นไป


อย่างไรก็ดี ในส่วนของแพลตฟอร์มใหม่ที่เปิดตัวนั้นช่วงที่ผ่านมาได้ตั้งทีมงานใหม่เพิ่มเติม รองรับพัฒนาในส่วนดังกล่าว เพื่อตอบรับการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงและเข้าสู่ออนไลน์มากขึ้น ประกอบกับยังมีการเป็นเชื่อมโยงระบบอีโคซิสเต็มส์ของธุรกิจเดิมขยายตัวกว้างขึ้น


พร้อมกันนี้ยังมีในส่วนซื้อกิจการบริษัท แอท ยูไนเต็ด โบรกเกอร์ จำกัด มูลค่าการซื้อ 29.99 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อจากผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท แอท ยูไนเต็ด โบรกเกอร์ 3 ราย ในสัดส่วน 99.9990% ซึ่งเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน เนื่องจากมีกรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ร่วมกันคือ นายทรงวิทย์ ฐิติปัญญา และนางปริญดา วงศ์วิทวัส ซึ่งบริษัทแอท ยูไนเต็ด โบรกเกอร์ ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย


แอท ยูไนเต็ด โบรกเกอร์  ได้รับใบอนุญาตประเภทนายหน้าประกันวินาศภัยโดยตรง จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ตั้งแต่ 19 มกราคม 2560 หมดอายุ 18 มกราคม 2568 โดยคาดกระบวนการทำรายการซื้อบริษัทดังกล่าวจะเสร็จสิ้นภายในเดือน พฤษาคม 2565 ที่ผ่านมาเข้ามาเสริมอีกทางหนึ่งด้วย

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X