> IPO >

28 กรกฎาคม 2022 เวลา 10:56 น.

"โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น" จะนำหุ้นเข้า SET ขาย IPO ไม่เกิน 75 ล้านหุ้น

#ทันหุ้น-บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ MOSHI จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET โดยจะเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 75 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นไม่เกิน 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด ภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ โดยได้แต่งตั้งให้บล.กสิกรไทย เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย


บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้น IPO ดังกล่าว โดยแบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 60 ล้านหุ้นและหุ้นสามัญเดิม ที่ Winnfield Capital Overseas Company Limited นำออกมาเสนอขายจำนวนไม่เกิน 15 ล้านหุ้น โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทมีแผนที่จะนำไปขยายธุรกิจ, ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมให้กับสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัท 


ทั้งนี้บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น ประกอบธุรกิจร้านค้าปลีกและร้านค้าส่งสินค้าที่ตอบสนองต่อลักษณะการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม (“สินค้าไลฟ์สไตล์” (Lifestyle)) ที่มีความหลากหลาย ทันหมุย เน้นคุณภาพ ในราคาที่ย่อมเยาเป็นหลักภายใต้ชื่อทางการค้า "Moshi Moshi” 


บริษัทฯ มีสินค้าหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากถึง 12 กลุ่ม ได้แก่ เครื่องใช้ในบ้าน (Home Furnishing) กระเป๋า (Bag) เครื่องเขียน (Stationery) ตุ๊กตา (Plush Toy) ของใช้แฟชั่น (Fashion) อุปกรณ์เสริมความงาม (Beauty) เครื่องนุ่งห่ม (Apparel) เครื่องสำอาง (Cosmetic) อุปกรณ์ด้านไอที (IT) ของเล่น (Toy) อาหารและเครื่องดื่ม (Food & Drink) และหมวดอื่นๆ (Others) เช่น หน้ากากผ้า พวงกุญแจ ชุดตรวจหาเชื้อ COVID-19 (Antigen Test Kit: “ชุดตรวจ ATK”) เป็นต้น โดยมีจำนวนหน่วยเก็บสินค้า (SKUs) รวมกว่า 18,000 SKUs (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565) 


ทั้งนี้ บริษัทฯ จำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางที่หลากหลาย ได้แก่ (1) เครือข่ายสาขาของบริษัทฯ ซึ่งครอบคลุมทุกภูมิภาค (2) การขายสินค้าผ่านออนไลน์แพลตฟอร์ม (Online Platform) ที่เป็นที่นิยม ได้แก่ Shopee และ Lazada และ (3) ร้านป๊อปอัพ สโตร์ (Pop-up Store) ซึ่งเป็นร้านค้าที่จัดขึ้นชั่วคราวบริเวณพื้นที่ส่วนกลางของห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตี้มอลล์ชั้นนำที่บริษัทฯ ยังไม่มีสาขา 


นอกจากนี้ บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจจึงเปิดดำเนินการร้านค้าปลีกและร้านค้าส่งภายใต้ชื่อทางการค้า “GIANT” เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทฯ โดยมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าทั่วไปที่เน้นการใช้งาน (Function) ในชีวิตประจำวัน ในราคาที่ย่อมเยา มากกว่าการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการทดลองตลาด ทั้งนี้ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565 บริษัทฯ มีสาขาร้าน Moshi Moshi ที่เปิดดำเนินการแล้วทั้งหมด 96 สาขา ใน 40 จังหวัด ครอบคลุมทุกภูมิภาค และร้าน GIANT ทั้งหมด 1 สาขา ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร


โครงสร้างผู้ถือหุ้นประกอบด้วย


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X