> IPO > ORI

28 กรกฎาคม 2022 เวลา 11:31 น.

ORI ดัน "พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น"เข้าตลาดหุ้น ขาย IPO 80 ล้านหุ้น

#ทันหุ้น-บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ PRI ซึ่งเป็นบริษัทในกลุมบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น หรือ 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญในครั้งนี้ โดยได้แต่งตั้งให้บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบล.เอเซีย พลัส เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย 


บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้น IPO ดังกล่าว ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทมีแผนจะนำไปขยายกิจการที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจปัจจุบัน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ โดยบริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น มีฐานะเป็นบริษัทย่อยของ ORI ซึ่งถือหุ้นในบริษัทก่อนการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ คิดเป็นสัดส่วน 100% หลังการขายหุ้น IPO จะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นลดลงมาอยู่ที่ 75% 


ทั้งนี้บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น หรือโฮลดิ้งคอมปานี ที่ประกอบธุรกิจการให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มลูกค้าที่เกี่ยวเนื่องแบบครบวงจร โดยแบ่งกลุ่มธุรกิจออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ธุรกิจที่ปรึกษาและออกแบบทางวิศวกรรม ธุรกิจบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจบริการหลังการขายอสังหาริมทรัพย์ 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X