> เคาะไปคุยไป > GULF

09 สิงหาคม 2022 เวลา 06:50 น.

เคาะ GULF

#GULF #ทันหุ้น - เรามองว่า GULF เป็นอีกตัวเลือกที่ดีในการลงทุนในธีม Defensive รองรับกับภาวะเศรษฐกิจผันผวน จากการกระจายพอร์ทการลงทุนในหลากหลายธุรกิจ ไม่ว่าจะการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน INTUCH ที่ปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 46.0758% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการการลงทุนด้าน Data center ร่วมกับ Singapore Telecommunications Limitedและ ADVANC การลงทุนใน Binance Lab เพื่อต่อยอดธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล และล่าสุดได้ร่วมลงทุนกับ GUNKUL เพื่อขยายธุรกิจพลังงานหมุนเวียน ซึ่งทำให้ GULF สามารถรับรู้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลง 3 แห่งได้ใน 3Q65 ได้ทันทีตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นอีก 85 MW มาอยู่ที่ 8.8 พัน MW ในเชิง Sentiment ราคาผ่านการปรับฐานมาสักระยะแล้ว เป็นจังหวะสมสมการลงทุนพร้อมรับการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว และยังมี upside จากการขยายกำลังการผลิตของโครงการในต่างประเทศ


แนวโน้ม 2Q65 ตลาดมองไปทางอ่อนตัว QoQ จาก Fx loss ที่ค่าเงินบาทอ่อนค่า ขณะที่การดำเนินงานปกติอ่อนตัวลงจากโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่เยอรมัน BRK2 ที่กระแสลมอยู่ในช่วง low season ส่งผลต่อ GPM หดตัวลง และต้นทุนก๊าซที่ปรับตวขึ้น ส่วน YoY ยังขยายตัวจากฐานที่ต่ำของปีก่อนโดยเฉพาะปริมาณขายไฟให้ลูกค้าอุตสาหกรรมที่กลับมาเพิ่มขึ้น และการรับรู้รายได้เต็มไตรมาสหลังโรงไฟฟ้า GSRC เฟส 3 ส่วนแนวโน้ม 2H65 เชื่อว่าจะเติบโตต่อเนื่องทั้งต้นทุนก๊าซที่ลดลง การเข้าสู่ High season ของโรง BRK2 และการับรู้รายได้จากโครงการ JV ทั้งจาก INTUCH และ GUNKUL


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นแท่งเทียนแกว่งตัวในกรอบ 49.50-48.50 ในลักษณะพักฐานราคาหรือพักเพื่อขึ้นต่อตามกันกับ SMA 5 วัน และ 13 วันที่ทำหน้าที่เส้นแนวรับขาขึ้น ระดับราคาปิดสูงกว่า 49.50-50.00 เป็นสัญญาณซื้อ แนวโน้มแกว่งตัวขึ้น โดยแนวต้านจุดทดสอบ Double Top เดิม 52.50 และจุดสูงสุดเดิม 52.75


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 50/52.50 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 48.50-48 ไม่ควรต่ำกว่า



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X