> Trendtalk > KTC

18 สิงหาคม 2022 เวลา 06:10 น.

KTC

#ทันหุ้น - ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานปรับตัวเพิ่มขึ้นทะลุผ่านแนวต้านสำคัญของเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 1635 ขึ้นไป ทำให้แนวโน้มในระยะสั้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 1660 แต่ถ้าปรับตัวลดลงไปเคลื่อนไหวต่ำกว่า 1630 จะเป็นสัญญาณขายทางเทคนิคลงไปทดสอบแนวรับที่ 1590-1600


สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ KTC หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ประกอบธุรกิจบัตรเครดิต ตลอดจนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจร้านค้ารับบัตร การให้บริการรับชำระเงินแทน และธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan)


ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 2 ปี 65 มีกำไรสุทธิ 1,893 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.73 บาท กำไรเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 64 มีกำไรสุทธิ 1,679 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.65 บาท


ผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปี 65 มีกำไรสุทธิ 3,641 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 1.41 บาท กำไรเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 64 มีกำไรสุทธิ 3,641 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 1.29 บาท


นางสาวพิชามน จิตรเป็นธรรม ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-ธุรกิจสินเชื่อบุคคล บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) เปิดเผยว่า ธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลในปี 65 ยังสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 7% หลังจากครึ่งปีแรกเติบโตแล้ว 3.3%โดยล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับบมจ.เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล (XPG) หรือ XSpring สร้างมิติใหม่ของวงการสินเชื่อ-การเงินดิจิทัล ที่จะเป็นโอกาสให้เคทีซีได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ดิจิทัล ด้วยการนำเสนอ บัตรกดเงินสด "เคทีซี-เอ็กซ์สปริง" (KTC - XSPRING) ซึ่งเป็นวงเงินสินเชื่อพร้อมใช้ที่มีความยืดหยุ่น สามารถเบิกใช้วงเงิน และชำระคืนได้ตามความประสงค์


โดยเป็นผลิตภัณฑ์ที่เสริมสภาพคล่องทางการเงิน ช่วยให้สมาชิกได้ใช้ชีวิตเต็มที่แบบไม่มีสะดุด กับบัตรกดเงินสดดีไซน์แนวตั้งแบบโมเดิร์นรับกับยุคดิจิทัล พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่มาครบทั้งรูด-โอน-กด และเหนือกว่าด้วยจุดแข็งของมาสเตอร์การ์ด ซึ่งมีเครือข่ายร้านค้าขนาดใหญ่กระจายอยู่กว่า 80 ล้าน ร้านค้าทั่วโลก ทำให้สมาชิกสามารถใช้ บัตรกดเงินสด "เคทีซี-เอ็กซ์สปริง" (KTC - XSPRING) ได้สะดวกขึ้น และเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ที่ต้องการความสะดวก ปลอดภัย ไร้สัมผัส สมาชิกบัตรฯ สามารถช้อปออนไลน์ได้ทุกร้านค้า ทุกที่ ทุกเวลา รวมทั้งสามารถโอนเงินเรียลไทม์ผ่านแอปฯ "KTC Mobile" เข้าบัญชีธนาคารได้ถึง 15 ธนาคาร และกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มได้ตลอด 24 ชั่วโมง ฟรีค่าธรรมเนียมอีกด้วย โดยเคทีซีคาดหวังว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มยอดสมาชิกสินเชื่อรายใหม่ และสร้างการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อรายย่อย รวมถึง ส่วนแบ่งทางการตลาดสินเชื่อบุคคลที่สูงขึ้นได้


ด้านสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลปีนี้จะควบคุมไม่ให้เกิน 3% จากปัจจุบันอยู่ที่ 2.8%

ส่วนมติคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25%นั้น มองว่าบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากการที่ดอกเบี้ยขึ้นในช่วง 1-2 ปี (ปี 66-67) เนื่องจากบริษัทมีการบริหารต้นทุน และมีเงินทุนระยะยาวที่ขอกับสถาบันการเงินไว้ ซึ่งดอกเบี้ยเป็นแบบ fix rate ซึ่งบริษัทมองว่ากนง.ปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นมากกว่า 0.25% หรือเพิ่มขึ้นเป็น 0.50% บริษัทก็ไม่ได้รับผลกระทบ เพราะต้นทุนทางการเงินที่เป็นดอกเบี้ยระยาวมีสัดส่วนที่มาก หรือคิดเป็น 80% ของต้นทุนทางการเงินทั้งหมด


อย่างไรก็ตามทิศทางอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นอาจจะมีผลกระทบต่อกลุ่มธุรกิจได้ และอาจส่งผลไปถึงการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของประชาชน ซึ่งทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้มีการสอบถามกับผู้ประกอบการถึงสภาวะดอกเบี้ยในปัจจุบัน โดยที่ปัจจุบันผู้ประกอบการยังคุมเพดานดอกเบี้ยไว้ที่ 25% ต่อปี

ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณฟื้นตัวทางเทคนิคทะลุผ่านแนวต้านของเส้นแนวโน้มขาลงขึ้นไปเคลื่อนไหวเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 59.00 ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 63.00 และมีเป้าหมายในการปรับตัวเพิ่มขึ้นไปที่ 68.00 แต่มีแนวรับสำคัญที่ 58.00 ถ้าหลุดจะเป็นสัญญาณขายทางเทคนิค



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X