> SET > SAPPE

04 กันยายน 2022 เวลา 12:08 น.

SAPPE โบรกฯ มองมีโอกาสเติบโตสูง ตลาดตปท.หนุนรับผลบวกปัญหา Heatwave

#SAPPE #ทันหุ้น -บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE โดยยังคงแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายของปี 2566 ที่ 48 บาทต่อหุ้น และยังคงประมาณการกำไรทั้งปี 2565 อยู่ที่ 582 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39% และรายได้ที่ 4,478 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% ภาพรวมมองว่าบริษัทยังมีโอกาสเติบโตสูงจากตลาดต่างประเทศที่เป็น Fundamental Shiftในกลุ่มประเทศยุโรป,  ประเทศตะวันออกกลาง และสหรัฐ ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ โมกุ โมกุ หรือ Mogu Mogu ติดตลาดขึ้นเป็นสินค้าอันดับ 1 ของน้ำผลไม้ในหลายประเทศ 


ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน คาดการณ์ว่ากำไรไตรมาส 3/65 ของ SAPPE จะทำนิวไฮต่อได้ จากยอดขายที่ยังเติบโตจากช่วงไฮซีซั่นของต่างประเทศ และยังได้อานิสงส์บวกจากปัญหาคลื่นความร้อน หรือ Heatwave ในหลายประเทศ อย่างยุโรปบางประเทศที่เกิด Heatwaveมา 3 รอบแล้ว และในเกาหลีที่เข้าฤดูร้อน โดยมีอุณหภูมิร้อนที่ใกล้เคียงในประเทศไทย และยังได้รับผลดีจากเงินบาทอ่อนค่า และประสิทธิภาพการผลิตที่สูงขึ้น 


ขณะที่ในไตรมาส 4/65 บริษัทมีแผนปรับเพิ่มราคาสินค้า ชดเชยผลกระทบต้นทุน และช่วยเพิ่มอัตรากำไรของปี 2566 ซึ่งโดยปกติไตรมาส 4 จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น และมีค่าใช้จ่ายสูง แต่ปีนี้บริษัทคาดจะเห็นพัฒนาการบวกด้านค่าใช้จ่าย แม้โดยรวมยังสูงกว่าทุกไตรมาส มองเป็นปัจจัยที่ต้องติดตาม


ส่วนการร่วมทุนกับบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WORK เพื่อดำเนินธุรกิจในการผลิต วางแผนการตลาดและจัดจำหน่ายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ นั้น โดย SAPPE จะถือหุ้น 60% คาดหวังการตลาดและสื่อในรูปแบบแปลกใหม่โดนใจข มาช่วยเสริมธุรกิจเพิ่มยอดขายได้ดี คาดจะมีความชัดเจนเร็วๆ นี้ ซึ่งลุ้นเป็นโอกาสเปิด Upside ต่อยอดขายได้อีก 


ราคาหุ้น SAPPE ล่าสุดปิดที่ 45 บาท บวก 0.75 บาท หรือ 1.69% มีมูลค่าการซื้อขาย 156.58 ล้านบาท 

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X