> SET > CHG

16 กันยายน 2022 เวลา 14:30 น.

ลงทุนหุ้น "CHG" สตอรี่ต้องรู้!!

#ทันหุ้น - บล.ทรีนีตี้ จำกัด ส่องหุ้น บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ CHG คาดกลุ่ม Non-COVID สามารถเติบโตได้สูงกว่าช่วง Pre-COVID จากจำนวนคนไข้ที่เพิ่มขึ้น และจากการเพิ่มศูนย์แพทย์เฉพาะทางและโรงพยาบาลใหม่ เพื่อเพิ่มศักยภาพของการรักษาและ Margin ในอนาคต ทั้งนี้ คาด Q3/65 อ่อนตัวลง QoQ และ YoY จากการปรับตัวลดลงของคนไข้ COVID-19 ที่ส่งผลให้มี Gross Margin ที่ลดลง แต่คาดรายได้จากกลุ่ม Non-COVID จะเติบโตได้ทั้ง QoQ และ YoY จากเป็นช่วง High Season เริ่มต้นแนะนำ“ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 4.70 บาท โดยวิธี DCF อิงค่า WACC ที่ 8.2%



1H65 เติบโตโดเด่นจากกลุ่ม COVID


รายงานรายได้รวม 1H65 ที่ 6.36 พันล้านบาท ปรับตัวสูงขึ้น 82.3% YoY จากการปรับตัวสูงขึ้นของรายได้ที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 ที่3.2 พันล้านบาท หรือนับเป็น 50% ของรายได้สูงขึ้นจาก 38% ของรายได้ในช่วง 1H64 ในขณะที่รายได้ Non-COVID ปรับตัวสูงขึ้น 24.8% YoY จาก Pent Up Demand 


Gross Margin ใน 1H65 อยู่ที่ 48.6% ปรับตัวสูงขึ้นจาก 1H64 ที่ 35.6% เนื่องจากใน Q1/64 มีฐานรายได้และสัดส่วนรายได้ที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 ต่ำ โดยใน Q2/65 มี Gross Margin อยู่ที่ 46.2% อ่อนลงจาก Q1/65 ที่ 52.3% เนื่องจากสัดส่วนผู้ป่วย COVID-19 ที่มีอาการรุนแรงลดลง


รายงานกำไรสุทธิ 1H65 ที่ 2.26 พันล้านบาท ปรับตัวสุงขึ้น 170% YoY จากรายได้และ Gross Margin ที่เพิ่มขึ้น


ความน่าสนใจในการลงทุน


- รายได้จากกลุ่ม Non-COVID ทำระดับ New High หลังจากการการกลับมารับบริการของคนไข้กลุ่มเงินสด ที่ยังมี Pent Up Demand อยู่ และมีการรักษาโรคซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น 


- การเปิดโรงพยาบาลใหม่ 2 แห่ง ได้แก่1.) โรงพยาบาลชีวารัตน์ ขนาด 50 เตียง ที่คาดว่าจะสามารถให้บริการได้ช่วงปลายปี 2565 เพิ่มศักยภาพในการรับผู้ป่วยมะเร็งจากกลุ่มโรงพยาบาล CH 3 และ CH 9และโรงพยาบาลใกล้เคียง 2.) โรงพยาบาลจุฬารัตน์แม่สอด ขนาด 100 เตียง ที่คาดว่าจะสามารถให้บริการได้ในปี 2566 โดยจะเน้นรับคนไข้เงินสดและคนไข้ต่างชาติ 


- การลงทุนในโครงการ Century Care ศูนย์ดูแลพักฟื้นผู้ป่วยและกายภาพบำบัดโดย CHG ถือหุ้นที่ 77.5% 


- การเพิ่มฐานคนไข้ต่างชาติใหม่ จากกลุ่ม CLMV โดยช่วง Pre-COVID มีสัดส่วนรายได้จากคนไข้ต่างชาติราว 4% และคาดว่าจะสามาถเพิ่มส่วนแบ่งได้จากการเปิดโรงพยาบาลใหม่ 


- การรับจ้างบริหารโรงพยาบาล (โรงพยาบาลเมืองพัทยา และ ศูนย์แพทย์เกาะล้าน) และบริหารศูนย์หัวใจ (โรงพยาบาลสิรินธร, โรงพยาบาลสมุทรปราการ และโรงพยาบาลระยอง)หนุนรายได้เพิ่มและเป็นการเพิ่มฐานคนไข้


- ระดับ D/E อยุ่ในระดับต่ำ ที่ 0.09X 


แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้าหมาย 4.70 บ.


เริ่มต้นคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 4.70 บาท ด้วยวิธี DCF อิง WACC ที่ 8.2% โดยปัจจุบัน CHG เทรดอยู่ที่ P/E14X ยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 29X แม้ว่ารายได้และกำไรปี 2565-2566 จะลดลงจากฐานที่สูง แต่มองว่าจะเป็นการกลับสู่สถานการณ์ปกติที่มีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น ทั้ง D/E ที่ระดับต่ำ และ Margin ที่ดีขึ้นจากช่วงPre-COVID 


ความเสี่ยง : COVID-19 สายพันธุ์ใหม่ที่อาจส่งผลให้จำนวนผู้ป่วย Non-COVID ลดลง, การแข่งขันด้านราคา



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X