> เคาะไปคุยไป > KBANK

19 กันยายน 2022 เวลา 06:50 น.

เคาะไป คุยไป - KBANK

#ทันหุ้น - KBANK ได้รับประโยชน์เชิง Sentiment จากวัฏจักรอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น และเราเลือกเป็น Top Pick ของกลุ่มธนาคาร โดดเด่นด้วยผลประกอบการที่คาดว่าจะเติบโตสูงกว่าระดับ Pre-COVID และสอดรับกับกระแส Digital Banking ในเชิง Valuation ราคาซื้อขายยังต่ำกว่า Book Value เหมาะแก่การลงทุนแบบ DCA ด้าน IAA Consensus ให้ราคาเป้าหมายเฉลี่ยที่ 181.20บาท


โมเมนตัมผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปียังคงเติบโต โดยยังคงเป้าสินเชื่อขยายตัว 6-8% นำโดยกลุ่มสินเชื่อรายย่อย ที่จะเห็นการเติบโตสูงถึง 9-11% สินเชื่อธุรกิจเอสเอ็มอี เติบโต 4-6% สินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่ เติบโต 1-3% ส่วนเป้า Credit Cost อยู่ที่ 160 bps (ปี 64 อยู่ที่ 173 bps) และ NPLs Ratio อยู่ที่ 3.7-4.0% (ปี 64 อยู่ที่ 3.76%) นอกจากนี้เศรษฐกิจไทยที่ฟื้นตัวขึ้นมาต่อเนื่องหลังจากโควิด-19 คลี่คลาย ส่งผลบวกต่อความต้องการสินเชื่อรวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่ปรับเพิ่มขึ้นเป็นผลบวกต่อผลการดำเนินงานของธนาคาร


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ปรับตัวลงต่อเนื่องรูปแบบ V-Shape กลับหัว (ขนาดเล็ก) ระยะสั้นเน้นยืนจุดต่ำแท่งเทียนคู่รอบก่อนหน้า 147 เป็นจุดพิจารณาจบรูปแบบขาลง แนวต้าน SMA และแนวต้านจิตวิทยา 150 ทดสอบผ่านยืนเป็น Buy Sig แนวต้านหลักจุดสูงแท่งเทียนคู่เดิม 152 ผ่านยืนควรมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณชี้นำ


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 150/152 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 147/144.50 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ได้ทุกช่องทางเหล่านี้ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/ 

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X