> mai > GSC

22 กันยายน 2022 เวลา 08:50 น.

GSC ปรับองค์กรครั้งใหญ่ งบพลิกกำไร-บุกต่างแดน

#GSC #ทันหุ้น – “ปุณฑรีก์ อิศรางกูร ณ อยุธยา” แม่ทัพหญิง GSC ปักเป้าผู้นำด้านสื่อสารบริการครบวงจร พัฒนาซอฟต์แวร์ใหม่ พร้อมลุยสยายปีกต่างแดน เชื่อหลังปรับโครงสร้างดันผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์ เร่งสางภายในบริหารจัดการต้นทุนรัดกุม โชว์ 6 เดือนแรกโกยกำไรแล้ว 2.15 ล้านบาท


นางสาวปุณฑรีก์  อิศรางกูร ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GSC ดำเนินธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล และติดตามทวงหนี้ในรูปแบบ Outsource Contact Center เปิดเผยว่า คาดทิศทางธุรกิจและผลประกอบการไตรมาส 3 และไตรมาส 4/2565 จะเป็นบวกต่อเนื่องจากไตรมาส 2 ที่ผ่านมา หลังจากบริษัทให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุน ในธุรกิจคอลเซ็นเตอร์ ติดตามทวงหนี้ โดยตัดโครงการที่ไม่ทำกำไรออกไป และคัดเลือกงานที่สามารถสร้างกำไรได้ดี ทั้งนี้ธุรกิจคอลเซ็นเตอร์ติดตามทวงหนี้ บริษัทได้รับสัญญาการจ้างงานเป็นโปรเจ็กต์ โดยมีระยะสัญญาอยู่ที่ 1-2 ปี


** ลุยซื้อหนี้เสีย

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้ากระจายอยู่เกือบทุกเซ็กเตอร์ และอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อรับงานใหม่เพิ่มเติม นอกจากนี้บริษัทเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ AMC ผ่าน บริษัทบริหารสินทรัพย์ แคปปิตอล เอเชีย จำกัด หรือ CAP ในสัดส่วน 52% ขณะนี้สามารถเข้าบริหารจัดการหนี้ และติดตามหนี้แบบเต็มรูปแบบเป็นที่เรียบร้อย โดยตั้งเป้าซื้อหนี้บริหารหนี้บริหารจัดการ ทั้งจาก สถาบันการเงิน ภาครัฐ ภายในครึ่งปีหลังปีนี้ และคาดว่าจะเห็นการดำเนินธุรกิจเต็มรูปแบบได้ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป


ขณะที่ปีนี้บริษัทดำเนินธุรกิจบริหารจัดการหนี้บ้างแล้ว ส่วนเงินลงทุนสำหรับซื้อหนี้ ขึ้นอยู่กับประเภทหนี้ และการขายหนี้จากสถาบันทางการเงิน โดยบริษัทมองว่าปี 2566 ยอดหนี้เสียในอุตสาหกรรมจะเพิ่มขึ้น และมีจำนวนมาก บริษัทจะคัดเลือกหนี้เข้ามาบริหารด้วยความระมัดระวัง เพื่อไม่ไห้เกิดความผิดพลาดในการดำเนินธุรกิจ


ขณะเดียวกันบริษัทเข้าลงทุนในบริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด หรือ ซินเนเจอร์ และบริษัท โคแมนซี่ โกโกจิ จำกัด หรือ โกโกจิ เพื่อขยายธุรกิจซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีโซลูชัน โดยเริ่มเห็นรายได้ กำไรตั้งแต่ไตรมาส 2 ที่ผ่านมา และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ซึ่งบริษัทมีแผนจะขยายกลุ่มผู้ใช้บริการโรงแรม อพาร์ตเมนต์ระดับล่างไปถึงระดับกลาง หรือโรงแรม 3 ดาวลงไป ให้มีเครือข่ายการทำธุรกิจผ่านซอฟต์แวร์และการบริการจากบริษัท


** ปักเป้าผู้นำบริการ

ทั้งนี้บริษัทมีเป้าหมายจะเป็นผู้นำทางด้านการสื่อสารและการบริการครบวงจร นอกจากนี้บริษัทจะพัฒนาซอฟต์แวร์ใหม่ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานและธุรกิจในเครือของ GSC นอกจากนี้บริษัทยังมีธุรกิจการวิจัย และเก็บรวบรวมข้อมูล รวมถึงธุรกิจ E-Learning อีกด้วย


อย่างไรก็ตามบริษัทคาดสิ้นปีนี้สัดส่วนรายได้จากธุรกิจซอฟต์แวร์จะขยายตัวเพิ่มขึ้น และมีสัดส่วนแตะที่ระดับ 40% จาก 20% ขณะที่ปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากการบริหารจัดการหนี้อยู่ที่ 40% ธุรกิจคอลเซ็นเตอร์ 40% และธุรกิจซอฟต์แวร์ 20% ส่วนธุรกิจบริหารจัดการหนี้สิ้นปีจะลดลงมาอยู่ที่ 30% และธุรกิจคอลเซ็นเตอร์ที่ 30%


นอกจากนี้บริษัทได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจโดยการบริหารต้นทุน และบุคลากรในองค์กร เนื่องจากบริษัทมีจำนวนพนักงานทั้งในบริษัทใหญ่ และบริษัทในเครือรวมกว่า 400 คน รวมถึงการขยายธุรกิจไปในธุรกิจอื่นๆ โดยอยู่ระหว่างศึกษาแผนลงทุนธุรกิจใหม่ เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม โดยเน้นการลงทุนในกลุ่มที่ธุรกิจที่มีความมั่นคง สามารถสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) และเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัท นอกจากนี้ยังมีแผนขยายธุรกิจในเครือไปต่างประเทศ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น


** มั่นใจผลงานแจ่ม

นางสาวปุณฑรีก์ กล่าวต่อว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโต 30% จากปีก่อน 90.21 ล้านบาท โดย 6 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้วที่ 46.83 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 2.15 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าปีนี้เป็นปีของการปรับโครงสร้างธุรกิจ คาดผลประกอบการจะดีขึ้นในทุกไตรมาส และคาดจะเห็นภาพชัดเจนตั้งแต่ในปีหน้าเป็นต้นไป


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X