> คิดเป็นเห็นก่อน >

27 กันยายน 2022 เวลา 06:00 น.

ทำการบ้านค้นหาหุ้นเป้าหมายเพื่อการลงทุนที่ดี

#ทันหุ้น - การลงทุนในตลาดหุ้น เพื่อหวังผลตอบแทนที่ดี และประสบความสำเร็จได้นั้น นักลงทุนที่ดีควรต้องมีการคัดเลือกมองหาหุ้นจากพื้นฐานของหุ้นที่แท้จริง และประเมินให้รู้ถึงมูลค่าหุ้นในอนาคตเพื่อให้เห็นส่วนต่างของราคาหุ้นปัจจุบันกับอนาคตที่จะสามารถหวังผลกำไรได้มากน้อยเพียงใด คุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่ ร่วมกับการบริหารความเสี่ยงของการลงทุน ด้วยการศึกษาค้นคว้า พิจารณาหุ้นด้วยพื้นฐานที่แท้จริงของตัวหุ้น ไตร่ตรองคิดวิเคราะห์ปัจจัยกระทบต่างๆรอบด้าน ทั้งภาพรวมของเศรษฐกิจในปัจจุบัน และแนวโน้มในอนาคตว่าเศรษฐกิจโดยรวมจะเป็นอย่างไร


โดยสามารถค้นหาได้จากตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญ ๆ เช่นตัวเลขการเติบโตของเศรษฐกิจหรือGDP อัตราเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ย ค่าเงิน การนำเข้าและส่งออก รวมถึงนโยบายและมาตรการต่าง ๆ ของทางภาครัฐ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจในขณะนั้นหรือในอนาคตอย่างไร เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจต่อการลงทุนที่ดีของเราได้


การเลือกเฟ้นคัดกรองค้นหาหุ้นที่ดีนั้น สิ่งที่นักลงทุนควรพิจารณาคือ ต้องรู้ว่าบริษัทที่เราสนใจลงทุนนั้นทำธุรกิจอะไร มีความสามารถในการแข่งขันสูงแค่ไหน โดยดูจากผลการดำเนินงานในการประกอบธุรกิจมีแนวโน้มทิศทางการเติบโตมากน้อยแค่ไหน ผู้บริหารมีความเป็นมืออาชีพ มีวิสัยทัศน์กว้างไกลเพียงใด มีความสามารถในการบริหารจัดการธุรกิจให้เกิดกำไรได้มากน้อยแค่ไหน และสิ่งที่สำคัญบริษัทต้องมีสตอรี่เรื่องราว มีโครงการในอนาคตที่จะสร้างความเติบโตและก้าวหน้าหรือไม่อย่างไร การวิเคราะห์แบบเจาะลึกเข้าถึงบริษัทจดทะเบียนคือสิ่งที่นักลงทุนจำเป็นต้องศึกษาให้รู้จริง บนเหตุผลที่รองรับได้สำหรับการลงทุนของตัวเองให้ประสบความสำเร็จครับ


ดังนั้นการลงทุนให้ประสบความสำเร็จ สร้างความมั่งคั่งร่ำรวย คือการประเมินให้รู้แจ้งเห็นจริงในสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ใกล้เคียงอย่างสมเหตุสมผลมากที่สุด จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ นักลงทุนต้องต้องเลือกหาหุ้นเป้าหมายตัวที่ดีที่โดดเด่นที่สุด และพิจารณาไตร่ตรอง คิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ มีแบบแผน มีจิตใจที่มั่นคง ไม่วอกแวก สุขุม และปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ไม่รีบเร่งตัดสินใจด้วยอารมณ์เหนือเหตุผล โดยที่ยังไม่มีบทสรุปที่ชัดเจนถึงพื้นฐานของหุ้นที่เปลี่ยนแปลงไป จึงจะประสบความสำเร็จกับการลงทุนที่ดีได้ในทุกสถานการณ์ เพื่อให้ได้มาซึ่งผลตอบแทนที่งดงามและพึงหวังครับ


สำหรับนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จจากการลงทุนในตลาดหุ้น ได้รับผลตอบแทนและมีกำไรแบบก้าวกระโดด ส่วนใหญ่มีหลักคิด หลักปฏิบัติในการลงทุน ตามที่กล่าวมาทั้งสิ้นว่า การพิจารณาไตร่ตรองคัดเลือกหุ้นเป้าหมายที่จะลงทุน ด้วยการวิเคราะห์จากพื้นฐานที่แท้จริงของหุ้นเป็นสำคัญ ตลาดหุ้นบ้านเราในช่วงนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของการเลือกซื้อหุ้นดี ๆ พื้นฐานแกร่งราคาต่ำ ๆ มีโอกาสที่จะตักตวงทำกำไรได้ในอนาคตครับ


อีกทั้งนักวิเคราะห์จากหลาย ๆ โบรกเกอร์ ก็มีบทวิเคราะห์โชว์ออกมาให้เห็นให้ได้อ่านกัน มีแนะนำหุ้นพื้นฐานที่ดีให้เลือกหาซื้อเก็บเข้าพอร์ต โดยส่วนใหญ่บทวิเคราะห์ก็เชียร์หุ้นในกลุ่มพื้นฐานมั่นคง และพร้อมที่จะได้รับประโยชน์จากนโยบายและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ ดังนั้นนักลงทุนที่ดีก็ควรที่จะต้องทำการบ้าน เพื่อคิดค้นหาหุ้นเป้าหมายให้เจอ เพื่อการลงทุนที่ดีต่อไปในอนาคต หากเราค้นหาหุ้นเป้าหมายที่ดีเพื่อการลงทุนบนการไตร่ตรองที่ดีพร้อมแล้ว โอกาสจะก้าวสู่ความสำเร็จต่อการลงทุนก็ย่อมเกิดขึ้นได้อย่างมากเลยทีเดียว โชคดีครับ



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X