> SET >

27 กันยายน 2022 เวลา 13:31 น.

3 โบรกฯ คาดหุ้นบ่ายนี้ยังแกว่งลบ เปิดกลยุทธ์การลงทุน

#ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยยังถูกกดดันจากความกังวลต่อการดำเนินนโยบายการเงินตึงตัวของเฟด และเศรษฐกิจสหรัฐฯที่เสี่ยงเข้าสู่ Recession หนุนเม็ดให้เม็ดเงินไหลเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัยอย่าง Dollar Index ที่ยังแข็งค่าล่าสุดอยู่ที่ 113.5 จุด สวนทางเงินบาทที่ยังเดินหน้าอ่อนค่าทำจุดสูงสุดของปีที่ 37.91 บาท/ดอลลาร์  เพิ่มความเสี่ยง Fx Loss ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทิศทาง Fund Flow ต่างชาติยังมีโอกาสไหลออก ซึ่งมองจากกลุ่มหุ้นมาร์เก็คแคป ขนาดใหญ่ที่ปรับลงวันนี้ อาทิ กลุ่ม ธ.พ. และกลุ่มพลังงาน อาจสะท้อนต่างชาติยังขายสุทธิต่ออีกวัน ทำให้ดัชนีบ่ายนี้พักฐานที่ 1,610-1,620 จุด 


ทั้งนี้หากการปิดหลุด 1,610 จุดมองเป็นสัญญาณลบในทางเทคนิค กลยุทธ์ยังชอบหุ้นได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้น BLA และ BBL หุ้น Reopening AOT,  BEM , HMPRO และหุ้นที่กำไรเข้าสู่ High Season CKP ส่วนประเด็นติดตามผลการประชุม กนง. ในวันพรุ่งนี้


บล.กสิกรไทย คาดตลาดหุ้นไทยบ่ายนี้ดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 1,610-1,630 จุด โดยปัจจัยต่างประเทศยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากก่อนหน้านี้ ราคาน้ำมันยังแกว่งตัวลง, เงินบาทอ่อนค่าแตะ 38 บาท โดยสัปดาห์นี้ตัวแปรที่กำหนดตลาดจะผันผวนสูงหรือต่ำ คือการรายงรนคัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ อาทิ จีดีพีสหรัฐ, ความเห็นของประธานเฟดแต่ละสาขา ส่วนปัจจัยในประเทศ รอวันพรุ่งนี้ผลการประชุม กนง. ซึ่งคาดว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% เพื่อชะลอการอ่อนค่าของเงินบาท ขณะที่ศาลรัฐธรรมนูญจะนัด 30 ก.ย.เพื่อชี้ปมวาระ 8 ปี ของนายกรัฐมนตรี 


กลยุทธ์การลงทุน แนะนำธีมเปิดเมือง โดยหุ้นที่แนะนำได้แก่ BA และ BJC ธีมจีนเตรียมเปิดประเทศ ติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม หลังประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ต่อเทอมที่ 3 ช่วงกลางเดือน ต.ค. คาดจะบวกต่อหุ้นที่ได้ประโยชน์จีนฟื้น เช่น PSL, SCGP, AOT, SPA, EKH, ธีม Credit Carbon หลักๆ คือกลุ่มโรงไฟฟ้า และกลุ่มธนาคารได้ประโยชน์จากโอกาส กนง.ปรับขึ้นดอกเบี้ย แนะ SCB และ กลุ่ม Anti Commodity คาดได้ประโยชน์จากราคาพลังงานปรับลง แนะนำ OR, PTG และ BGRIM


บล.โกลเบล็ก คาดแนวโน้มดัชนีหุ้นไทยภาคบ่ายมีโอกาสอ่อนตัวลงต่อจากความกังวลเรื่องเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก หลังธนาคารกลางทั่วโลกเร่งขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ขณะที่การประชุม กนง.พรุ่งนี้คาดว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25-0.50% เป็นปัจจัยกดดันต่อดัชนีเพิ่มเติม โดยมีแนวรับที่ 1,605 จุด และแนวต้านที่ 1,620 จุด 


ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นภาคเช้า ดัชนีปรับตัวขึ้นในช่วงแรก ก่อนที่จะมีแรงเทขายออกมา กดดันให้ดัชนีลบราว 9 จุด จากแรงขายในหุ้นกลุ่มพลังงาน ธนาคาร และประกัน โดยนักลงทุนติดตามการประชุม กนง.ในวันพุธนี้ ซึ่งส่วนใหญ่คาดปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% จึงทำให้ดัชนีตลาดหุ้นพักเที่ยงปิดที่ 1,612.13 จุด ลบ 9.12 จุด หรือ 0.56% มีมูลค่าการซื้อขาย 42,879 ล้านบาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X