> mai > CRD

29 กันยายน 2022 เวลา 08:50 น.

CRD ลุ้นบิ๊กโปรเจ็กต์ 800 ล. ใส่เกียร์ปั๊มงบเทิร์นอะราวด์

#CRD #ทันหุ้น – CRD ยิ้มรับก่อสร้างพรึ่บ โรงแรมขยายตัวรับท่องเที่ยว เกาะติดโปรเจ็กต์ใหญ่ภาครัฐมูลค่ารวม 800 ล้านบาท บิ๊กบอส “ธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์” เผยมีลุ้นคว้างาน 400-500 ล้านบาท ตั้งเป้าแบ็กล็อกชน 1.3 พันล้านบาท เร่งดันงบเทิร์นอะราวด์


นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด (มหาชน) หรือ CRD เปิดเผยว่า คาดผลประกอบการจะเทิร์นอะราวด์ในปี 2566 ส่วนปีนี้อาจจะขาดทุนลดลง จาก 6 เดือนแรกบริษัทมีขาดทุนอยู่ที่ 14.13 ล้านบาท บริษัทเริ่มเห็นสัญญาณงานก่อสร้างฟื้นตัวตั้งแต่ปลายปี และคาดจะยาวไปจนถึงต้นปี 2566 ล่าสุดบริษัทได้งานก่อสร้างโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่จำนวน 2 โครงการ โครงการที่ 1  มูลค่าประมาณ 150 ล้านบาท ส่วนโครงการที่ 2 มูลค่าประมาณ 120-130 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 โครงการ เลื่อนก่อสร้างมาจากก่อนหน้านี้


** รุกงานราชการ

ขณะที่ทิศทางการท่องเที่ยวค่อยๆ ฟื้นตัว ทำให้ผู้ประกอบการต้องการเปิดโรงแรมใหม่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่


ขณะเดียวกันในปี 2566 บริษัทมีแผนจะเข้ารับงานราชการมากขึ้น เช่น งานระบบท่อ งานน้ำเสีย รวมไปถึงงานอาคาร เป็นต้น ล่าสุดบริษัทได้รับงานจากบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และเริ่มโรงการในภาคตะวันออก ซึ่งเป็นโครงการขนาดเล็ก เพื่อเป็นการเปิดตลาดสู่พื้นที่อื่นเพิ่มเติม


นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างติดตามราชการโครการใหญ่ จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 800 ล้านบาท หากได้งานจะช่วยให้บริษัทมีฐานจากราชการเพิ่มขึ้น ส่วนงานเอกชนอาจจะรอติดตามในช่วงท้ายปีอีกครั้ง แต่คาดงานเอกชนจะทยอยออกมาเพิ่มเติม หลังจากบริษัทรับงานก่อสร้างคอนโดมิเนียม และเริ่มทยอยส่งมอบงานได้บ้างแล้ว อีกทั้งโครงการของลูกค้ามียอดโอนกรรมสิทธิ์เกินคาด เชื่อว่าผู้ประกอบการเอกชนจะเริ่มเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยมากขึ้น และจะทำให้ภาพงานก่อสร้างมีจำนวนโครงการเพิ่มขึ้นสอดคล้องกันไป


** ลุ้นผล 400-500 ล.

อย่างไรก็ดีบริษัทมีงานเข้าประมูล และอยู่ระหว่างรอผลอีกประมาณ 400-500 ล้านบาท คาดจะชัดเจนในช่วงที่เหลือปีนี้ และจะเก็บเป็น Backlog เพื่อก่อสร้างและรับรู้เป็นรายได้ในปีหน้า บริษัทคาดยอด Backlog ปี 2566 จะเพิ่มขึ้นไปแตะ 1.2-1.3 พันล้านบาท จากปัจจุบันที่ประมาณ 500-600 ล้านบาท และ Backlog งานบริหารจัดการขยะอีกประมาณ 1 พันล้านบาท


นายธีรพัฒน์ กล่าวต่อว่า คาดรายได้ปี 2566 จะอยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท โดยสาเหตุหลักจะมาจากการรับรู้รายได้งานบริหารจัดการขยะเต็มปี รวมถึงงานก่อสร้างโครงการต่างๆ ที่กำลังจะได้เข้ามา


“ปีนี้ผลประกอบการบรรทัดสุดท้ายอาจจะปริ่มๆ และจะเห็นภาพกลับมามีกำไรชัดคงเป็นปีหน้า เพราะจะรับรู้รายได้บริหารจัดการขยะ และโครงการสร้างระหว่างทาง ส่วนทิศทางงานก่อสร้างคงจะเริ่มเห็นงานออกมาตั้งแต่ปลายปีนี้ไปจนถึงต้นปีหน้า ซึ่งเรายังติดตามงานราชการ และงานโครงการใหญ่ๆ” นายธีรพัฒน์ กล่าว


** โครงการในมือ

ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการจำนวน 11 โครงการ อาทิ โครงการรีสอร์ต, โรงแรม, คอนโดมิเนียม และงานอาคารสูงต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้บริษัทยังขยายการรับงานก่อสร้างไปยังโครงการหมู่บ้านจัดสรร ปัจจุบันมีงานที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง 2 โครงการขนาดใหญ่ ได้เเก่ 1. โครงการ Holiday Inn Express and Resort Samui 2. The Astra Sky River Chiangmai 3. Boutique Chiangmai Nimman 2Hotel Chiangmai 4. อาคารโรงงานลานนาเกษตร, เชียงใหม่ 5. Atlanta Medicare Institute Chiangmai 6.New Mineral Water Line Plant Chiangmai 7.Escape Mahidol Chiangmai 8.หอพักน้ำแร่เชียงดาว Chiangmai 9.งานระบบโรงงานผลิตยา Atlanta Chiangmai 10. อรสิริน บีลีฟ รวมโชค Chiangmai และ 11. Feel Nimman Phase 2 Chiangmai


สำหรับงานสาธารณูปโภคปัจจุบันบริษัทมีสัญญา 3 โครงการ ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้าระบบส่งน้ำคลองลำปลอก จังหวัดตรัง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาสที่ 3/2565 และงานระบบบำบัดสิ่งปฏิกูล อำเภอป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง และงานไฟฟ้าพลังน้ำขนาดเล็ก อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง จังหวัดนครราชสีมา


นอกจากนี้บริษัทยังมีสัญญางานเก็บขนขยะมูลฝอยอีก 4 โครงการ ซึ่งปัจจุบันทยอยรับรู้รายได้ จากสัญญาณในระยะ 5 ปี ได้แก่ โครงการเก็บขนขยะมูลฝอย เทศบาลนครลำปาง, งานกำจัดขยะมูลฝอย เทศบาลนครลำปาง ทั้ง 2 โครงการ ที่รับรู้รายได้ไปแล้วกว่า 50% ส่วนโครงการขนขยะมูลฝอยเทศบาลนครปากเกร็ด และโครงการเก็บขนขยะมูลฝอย เทศบาลนครเชียงใหม่ ที่เพิ่งเริ่มรับรู้รายได้


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X