> mai > D

26 ตุลาคม 2022 เวลา 08:55 น.

D ทุ่ม 20 ล. ผุดมินิทันตกรรม เจาะฐานต่างชาติใช้บริการ

#D #ทันหุ้น – D อัดฉีดงบลงทุน 20 ล้านบาท เนรมิตคลินิกทันตกรรมขนาดเล็ก คาดเปิดไตรมาสละสาขา พร้อมส่งสัญญาณโรงพยาบาล BIDH แข็งแกร่ง ใส่เกียร์ดันอัตราบริการชน 90% จากปัจจุบันที่ 50% เกาะฐานลูกค้าต่างชาติเข้าใช้บริการดันยอดพุ่ง


ทพ.พรศักดิ์  ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D เปิดเผยว่า มองทิศทางธุรกิจปี 2566 จะดีต่อเนื่องจากปี 2565 หลังสถานการณ์โควิดในประเทศผ่อนคลาย และประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่น ทำให้กิจกรรมในประเทศสามารถกลับมาดำเนินการได้เป็นปกติ อีกทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยโดยไม่ต้องแสดงเอกสารเกี่ยวกับวัคซีน ทำให้ฐานลูกค้าต่างชาติกลับมาใช้บริการได้มากขึ้น


** ชูผลงานแกร่ง

ทั้งนี้คาดผลประกอบการโรงพยาบาลทันตกรรม กรุงเทพ อินเตอร์เนชั่นแนล (BIDH) จะมีผลประกอบการแข็งแกร่งต่อเนื่อง จากปีนี้เริ่มมีผลประกอบการเป็นบวกตั้งแต่ไตรมาส 2/2565 สำหรับ BIDH เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านทันตกรรม มีเทคโนโลยีในการรักษาขั้นสูง มีความพร้อมของระบบดิจิทัลด้านทันตกรรม มีคุณภาพการให้บริการ จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ประกอบกับการบริการ BIDH มีอัตรากำไร (มาร์จิ้น) สูง คาดจะช่วยผลักดันผลประกอบการโดยรวมให้เติบโตแข็งแกร่ง


สำหรับในปี 2566 คาด Capacity ของ BIDH จะเพิ่มขึ้นถึงระดับ 80-90% จากปัจจุบันอยู่ที่ 50% โดยรวม BIDH มีเก้าอี้ทำฟันสามารถติดตั้งได้ทั้งหมด 34 ตัว ปัจจุบันติดตั้งไปแล้ว 20 ตัว ซึ่งมีศักยภาพในการเพิ่ม Capacity เพื่อรองรับการใช้บริการในอนาคต


อย่างไรก็ตามบริษัทคาดลูกค้าต่างชาติจะกลับมาใช้บริการเต็ม 100% โดยจะเริ่มเห็นตั้งแต่ไตรมาส 4/2565 นี้เป็นต้นไป ทั้งนี้บริษัทเริ่มเห็นทิศทางจำนวนลูกค้าต่างชาติเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น ตั้งแต่ไตรมาส 3/2565 ที่ 90% ส่วนในไตรมาส 2/2565 ลูกค้าต่างชาติอยู่ที่ 70-80%


** ผุดคลินิกใหม่

ทพ.พรศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการลงทุนปี 2566 บริษัทจะขยายคลินิกทันตกรรมขนาดเล็ก อีกประมาณ 4 สาขา หรือเฉลี่ยเปิดสาขาเฉลี่ยไตรมาสละ 1 สาขา โดยจะใช้งบลงทุนราว 20 ล้านบาท หรือใช้งบลงทุนราว 5 ล้านบาทต่อสาขา


บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้จะกลับไปสู่ระดับปกติก่อนเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 หรือมีรายได้ที่ระดับ 770 ล้านบาท และมีผลประกอบการมาเป็นบวก หรือมีกำไรในรอบ 3 ปี โดยบริษัทมองธุรกิจทันตกรรมได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และพร้อมให้บริการทันตกรรมแบบวงจร ปัจจุบันบริษัทมีสาขาให้บริการทั้งสิ้น 15 แห่ง


สำหรับโครงสร้างรายได้ของบริษัทมาจากการขายอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ด้านทันตกรรม 45% โรงพยาบาลทันตกรรม BIDH สัดส่วน 12% และคลินิก 13 สาขา 23% และ ศูนย์ทันตกรรม BIDC 23% สำหรับผลประกอบการ 6 เดือนแรกปี 2565 บริษัทมีรายได้แล้ว ที่ 357.55 ล้านบาท แบะมีกำไรสุทธิ 23.27 ล้านบาท


ก่อนหน้านี้ ทพ.พรศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาการลงทุนธุรกิจ คาดจะเห็นความชัดเจนประมาณไตรมาส 4/2565 โดยรูปแบบการลงทุนเป็นไปได้ที่จะร่วมทุนหรือ Joint Venture ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ หากเป็นไปตามแผนการลงทุนครั้งนี้จะสนับสนุนอัตรากำไร (มาร์จิ้น) โดยรวมบริษัทเติบโตแข็งแกร่ง


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X