> เคล็ดลับลงทุน >

26 ตุลาคม 2022 เวลา 14:07 น.

'จิตตะ เวลธ์' ชี้หุ้นจีนร่วงแรงระยะสั้น ปิดแผนลงทุน Jitta Ranking หุ้นเทคฯ

#ทันหุ้น - จิตตะเวลธ์ ชี้หุ้นจีนร่วงแรงระยะสั้น ชวนคว้าจังหวะเติบโตกับอนาคตเศรษฐกิจแดนมังกร ผ่านนโยบายขับเคลื่อนประเทศ ด้วยนวัตกรรมเพื่อขึ้นเป็นมหาอำนาจด้านเทคโนโลยีของโลก หนุนหุ้นเทคโนโลยีจีนเติบโตเร็วเป็นหุ้นจ่าฝูงนำเศรษฐกิจด้วยความพร้อมด้านนโยบายทั้งเม็ดเงินและประชากรที่จะหนุนธุรกิจเทคฯจีน ให้รุดหน้าแซงมหาอำนาจอย่างสหรัฐฯ ส่งผลเม็ดเงินยังไหลเข้าหุ้นเทคฯจีนต่อเนื่องพร้อมเปิดตัวแผนลงทุน Jitta Ranking หุ้นเทคโนโลยีจีนคัดหุ้นเทคฯ คุณภาพดีราคาถูกจาก A-share มาเพิ่มทางเลือกในการกระจายความเสี่ยงพอร์ตลงทุนรับโอกาสพาพอร์ตบินสูงกับหุ้นจ่าฝูงเศรษฐกิจจีนด้วยผลตอบแทนเฉลี่ย 19.02% ต่อปี


นายตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะเวลธ์ จำกัด (บลจ.)สตาร์ตอัปสัญชาติไทยที่มีจำนวนกองทุนส่วนบุคคลภายใต้การบริหารมากที่สุดในประเทศ เปิดเผยว่า ในช่วงตลาดหุ้นจีนปรับตัวลงแรงในเวลานี้ถือเป็นจังหวะเหมาะในการสะสมหุ้นจีน เนื่องจากเป็นการปรับลดจากปัจจัยระยะสั้นมากกว่า แต่หากพิจารณาปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจในระยะยาวจะพบว่าเศรษฐกิจจีนยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี


โดยเฉพาะนโยบายในระยะ 5 ข้างหน้าที่ประธานาธิบดีสีจิ้นผิงได้เอ่ยในสุนทรพจน์ที่กล่าวในงานประชุมผู้แทนระดับชาติแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน ครั้งที่ 20 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป จะพบว่ามีการเน้นย้ำคำว่า ‘เทคโนโลยี’ ถี่มากขึ้นกว่าในอดีตหลายเท่าตัว สะท้อนความพยายามผลักดันให้เศรษฐกิจจีนผงาดขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งด้านเศรษฐกิจเทียบเคียงกับสหรัฐฯ ในระยะ 5 ปี ข้างหน้าย่อมต้องมีอุตสาหกรรมเทคโนโลยีจีนขึ้นเป็นจ่าฝูงหนุนให้เศรษฐกิจจีนขึ้นไปท้าชิงเบอร์หนึ่งของโลกได้


“การกล่าวสุนทรพจน์ครั้งนี้ มีความชัดเจนที่จีนจะเดินหน้ากลยุทธ์การขับเคลื่อนประเทศ ด้วยนวัตกรรมและผลักดันการเติบโตของเศรษฐกิจจีนในอนาคตด้วยความสามารถจากภายในทั้งบุคคลากร ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สร้างระบบนิเวศนวัตกรรมที่เปิดกว้างและแข่งขันได้ทั่วโลกเป็นผู้บุกเบิกเป็นต้นแบบของการวิจัย พัฒนาทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในสาขาที่สำคัญ รวมถึงจะเร่งผลักดันจีนให้เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมอีกด้วย”


นายตราวุทธิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลจีนมีการสนับสนุนอุตสาหกรรมเทคโนโลยีผ่านแผนพัฒนาประเทศ 5 ปีฉบับที่ 14 และนโยบาย Made in China 2025 ที่ผลักดันให้จีนก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการผลิตจีนได้เพิ่มงบประมาณวิจัยและพัฒนาอย่างน้อย 7% ต่อปีโดยในปี 2020 ประเทศจีนมีงบประมาณในการวิจัยและพัฒนาคิดเป็น 2.4% ของ GDP หรือคิดเป็น 563 พันล้านดอลลาร์สหรัฐถือว่าเป็นประเทศที่มีงบประมาณในการวิจัยและพัฒนามากเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐฯจีนมีรายจ่ายด้านวิจัยและพัฒนาด้านเทคโนโลยีคิดเป็น 76% ของรายจ่ายด้านวิจัยและพัฒนาทั้งหมดในปี 2021 เพิ่มขึ้นจาก 50% ในปี 2012


การที่รัฐบาลจีนกำลังทุ่มสรรพกำลังทั้งเงินทุนพร้อมทั้งคน เพื่อสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีจีนอย่างจริงจัง ทำให้บริษัทเทคโนโลยีของจีนเติบโตโดดเด่นจนก้าวขึ้นมาเทียบชั้นยักษ์ใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกา ได้ในเวลาเพียงไม่กี่ปี บริษัทเทคโนโลยีจีนที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงเช่น Union Pay ธุรกิจบัตรเครดิตที่มีส่วนแบ่งตลาด 45% หรือแม้กระทั่งแพลตฟอร์มสังคมออนไลน์ที่กำลังจะโค่น Facebook ลงได้อย่าง Tiktok ด้วยยอด 656 ล้านดาวน์โหลดในปี 2021 หรือธุรกิจแห่งอนาคตอย่างรถยนต์พลังงานสะอาดก็มี BYD Auto Co., Ltd. ที่ครองส่วนแบ่งตลาด 16.9% ของโลกเป็นต้น


แม้ในปี 2564 ที่ผ่านมาหุ้นเทคโนโลยีจีนจะได้รับแรงกดดันจากนโยบาย Common Prosperity แต่ในปีนี้เองทางการเริ่มผ่อนคลายแรงกดดันลงอย่างชัดเจนจึงจะเห็นได้ว่าหุ้นเทคโนโลยีจีนได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก


ขณะที่ขนาดของตลาดในประเทศที่มีประชากรกว่า 1.4 พันล้านคน ยังสร้างความได้เปรียบต่อการเติบโตของบริษัทสตาร์ทอัพ เพราะการเติบโตของบริษัทเทคโนโลยีเน้นการขยายตัวของผู้ใช้งานเป็นหลักขณะที่บางมณฑลของจีน มีประชากรเกินกว่า 100 ล้านคนเทียบเท่ากับประเทศใหญ่ประเทศหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งประชาชนจีนมีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต 1,032 ล้านคนในปี 2021มีผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน 953 ล้านคน ในขณะที่มีผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยข้อมูลล่าสุดในเดือนพฤษภาคม สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตลาดกว่า 85% รองรับเทคโนโลยี 5G ปัจจุบันจีนเป็นประเทศที่มีโครงข่ายสัญญาณ 5G มากที่สุดในโลกอยู่ที่ 2 ล้านเสาสัญญาณ


“จีนมีความพร้อมด้านเงินทุนและประชากร สนับสนุนให้บริษัทเทคโนโลยีจีนเติบโตรุดหน้าอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่ปีโดยเฉพาะสตาร์ตอัปจากจีนซึ่งส่วนใหญ่จะระดมทุนผ่าน Private Equity และ Venture Capitalหรือ PEVC ซึ่งจีนเป็นประเทศที่มี PEVC ลงทุนในสตาร์ทอัพมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกปี 2021 ด้วยมูลค่าการลงทุน 131 พันล้านดอลลาร์สหรัฐและอยู่ในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์มีมูลค่าสูงถึง 8.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐทำให้จีนมีสตาร์ทอัพระดับยูนิคอร์น (มูลค่าตลาดมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) อยู่ที่ 174 บริษัทมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐฯ”


ด้วยโอกาสที่หุ้นเทคโนโลยีจีนจะเติบโตได้สูงล่าสุดบริษัทจึงได้เปิดแผนการลงทุนในกองทุนส่วนบุคคลใหม่‘Jitta Ranking หุ้นเทคโนโลยีจีน’เพื่อรับโอกาสการเติบโตทางเศรษฐกิจด้วยอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของจีน และยังช่วยนักลงทุนเพิ่มทางเลือกในการกระจายความเสี่ยงพอร์ตลงทุนและรับผลตอบแทนสูงอีกด้วยโดยจะคัดกรองหุ้นจีนประเภท A-share ของบริษัทเทคโนโลยีที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ (SSE) และตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น (SZSE) ที่มีรายได้เติบโตต่อเนื่องด้วยอัลกอริทึมของ AI ที่จะคัดเลือกหุ้นดีราคาถูกและปรับพอร์ตของคุณโดยอัตโนมัติทุก 3 เดือนซึ่งจะสร้างความมั่นใจได้ว่านักลงทุนจะได้ลงทุนใน‘หุ้นคุณภาพดีราคาเหมาะสมและมีโอกาสเติบโตสูง’อยู่เสมอ


ปัจจุบันกองทุนส่วนบุคคลJitta Ranking มีนโยบายลงทุนให้นักลงทุนได้เลือกทั้งหมด 8 นโยบายด้วยกันประกอบด้วยหุ้นไทยหุ้นเวียดนามหุ้นญี่ปุ่นหุ้นจีนหุ้นสหรัฐฯหุ้นเทคโนโลยีสหรัฐหุ้นสุขภาพสหรัฐโดยวงเงินลงทุนขั้นต่ำในJitta Rankingเริ่มต้นที่ 500,000บาทเพิ่มทุนครั้งละ 50,000 บาท


ทั้งนี้จากการทดสอบผลตอบแทนย้อนหลัง (Back Test) เป็นเวลา 10 ปี (2555 - 2564) แผนลงทุนJitta Ranking หุ้นเทคโนโลยีจีนสามารถทำผลตอบแทนเฉลี่ยแบบทบต้นได้ถึง 19.02% ต่อปีหลังหักค่าใช้จ่ายและรวมปันผลแล้วซึ่งสูงกว่าผลตอบแทนของดัชนี CSI300 Total Return ที่ทำได้เพียง 10.06% ต่อปีในช่วงเดียวกันเป็นเครื่องยืนยันว่าการลงทุนหุ้นเทคโนโลยีจีนกับJitta Ranking ช่วยให้เงินลงทุนเติบโตได้ชัดเจนในระยะยาว


“การลงทุนในกองทุนส่วนบุคคล Jitta Ranking หุ้นเทคโนโลยีจีน จะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสปั้นพอร์ตเติบโตให้นักลงทุน เนื่องจาก AI จะช่วยนักลงทุนขจัดอุปสรรคในการติดตามข่าววิเคราะห์งบการเงินและกฎระเบียบการลงทุนอันเข้มงวดสำหรับนักลงทุนต่างชาติของจีนโดย AI จะเลือกสรรและปรับพอร์ตลงทุนให้อัตโนมัติเพิ่มความสะดวกให้นักลงทุน”



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X