> เคาะไปคุยไป > PSL

27 ตุลาคม 2022 เวลา 07:00 น.

เคาะ PSL

#ทันห้น - PSL รับปัจจัยบวกจาก ปล่อยเช่าเรือระยะยาวกับบริษัท Intergis ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีอัตราค่าระวางขั้นต้นแบบผันแปรที่ 98% ของดัชนี BSI เฉลี่ยในช่วง 15 วันก่อนหน้า ซึ่งในปัจจุบัน อัตราค่าระวางแบบผันแปรดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ 18,200 เหรียญสหรัฐต่อวัน หนุนการเติบโตของผลประกอบการตลอดปี 66 และมาร์จิ้นให้สูงขึ้น ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการ 3Q65 จะออกมาต่ำสุดของปี ได้รับผลกระทบจากการ lockdown ของจีน แต่แนวโน้ม 4Q65 จะกลับมาขยายตัวเด่นจากอุปสงส์ในจีนที่เริ่มฟื้นตัว และการเข้าสู่ฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตรของหลายประเทศ และการคว่ำบาตรการนำเข้าถ่านหินรัสเซียของยุโรป และได้ Sentiment เชิงบวกจากค่าระวางเรือฟื้นตัว


แนวโน้มทั้งปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้ยังเติบโตมาจากปัจจัยค่าระวางเรือที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง จากการที่ความต้องการใช้เรือขนส่งและเรือเทกองที่ยังมีความต้องการใช้เป็นจำนวนมาก ในขณะที่ซัพพลายของกองเรือในภาพรวมยังไม่มีการเพิ่มขึ้น แม้ว่าแนวโน้มของเศรษฐกิจโลกจะกลับมาฟื้นตัวขึ้นก็ตาม ส่วนแนวโน้มของค่าระวางเรือจะยังมีทิศทางอยู่ในระดับที่สูงต่อเนื่องไปอีกใน 2-3 ปีนี้ และกลยุทธ์ของบริษัทจะหันมาเน้นการให้เช่าเรือที่เป็นสัญญาระยะยาวในรูปแบบที่อ้างอิงกับค่าระวางเรือมากขึ้น


แนะนำ “เคาะ” ครับ แนวโน้มการปรับตัวขาลงมีโอกาสจบรูปแบบแอ่งกระทะคว่ำ แนวรับสำคัญจุดต่ำรอบก่อนหน้าหรือ Double Bottom 13.80 เป็นจุดพิจารณาสำคัญของการเล่นรอบกลับตัวขึ้นทางเทคนิคฯ แนวต้านหลัก SMA13 วันที่ทำหน้าที่เส้นขาลง 14.40 ผ่านยืนและมีปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นสนับสนุน เป็นสัญญาณซื้อยืนยันการจบรูปแบบ แนวต้านจุดสูงแท่งเทียน 14.90/15.30 ตามลำดับ 


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” แนะนำ ถือ/ซื้อเพิ่ม แนวโน้มทดสอบแนวต้าน 14.40/14.90

กรณี “ไม่มีหุ้น” แนะนำ ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 14-13.80 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X