> SET >

20 พฤศจิกายน 2022 เวลา 13:00 น.

ลงทุนอะไรดี มีเงินเท่านี้ 2566?

ยุคนี้อะไรๆ ก็แพง ยิ่งเป็นช่วงเงินเฟ้อด้วยแล้ว จึงอดไม่ได้ที่หลายๆ คนจะต้องมานั่งคิดหาทางลงทุนเพื่อให้เงินงอกเงยเอาชนะเงินเฟ้อและสร้างความมั่นคงให้ตัวเองได้ ในบทความนี้ เราจะมาดูกันว่าเงินที่เรามีจำนวนต่างๆ นั้นควรจะเอาไปลงทุนอะไร ที่สามารถใช้ได้จริงและได้ผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจบ้าง 


มีเงิน 1000 ลงทุนอะไรดี 2566

เงิน 1000 บาทนั้นถือว่าเป็นจำนวนที่น้อยก็จริง แต่ถ้าลงทุนเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอด้วยเงิน 1000 บาทต่อเดือนแล้วล่ะก็ เงินจำนวนนี้ก็สามารถกลายเป็นเงินหลักแสนได้เหมือนกัน


ลงทุนในความรู้ 

หากมีเงินทุนเพียง 1000 บาท อันดับแรกที่คุณต้องเข้าใจก่อนเลยก็คือว่า เนื่องจากเงินนี้เป็นจำนวนเงินที่น้อย การคาดหวังว่าจะรวยเงินล้านในทางปฏิบัติจึงยากมากๆ หากคุณได้เงินมาเดือนละ 1000 บาทล่ะก็ สิ่งที่คุณควรทำคือซื้อหนังสือมาอ่านเพื่อหาความรู้ใส่ตัวก่อน หนังสือที่แนะนำจะเป็นหนังสือเกี่ยวกับการเงิน เช่น พ่อรวยสอนลูก, ตีแตก, หุ้นห่านทองคำ, จิตวิทยาว่าด้วยเงิน เป็นต้น 


กองทุนรวม

การลงทุนกับกองทุนรวมนั้น เปรียบเสมือนมีมืออาชีพนำเงินของเราไปลงทุนต่อแทนเรา เช่น ตราสารหนี้ หุ้น อสังหาริมทรัพย์ โดยเราเองก็จะได้รับเงินปันผลตามนโยบายกองทุนนั้น เช่น ปีละ 1-2 ครั้ง เป็นต้น กองทุนแต่ละกองทุนก็จะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป เช่นห้ามขายในระยะเวลา 5-10 ปี ซึ่งหากคุณต้องการผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น ก็สามารถซื้อกองทุนแบบต่อเนื่องทุกเดือน เดือนละ 1000 บาท ก็ย่อมได้


ออมทอง

ทองยังคงเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ เสมอเวลาเราต้องการลงทุนระยะยาว เพราะราคาทองเมื่อเทียบกับหุ้นหรือคริปโตแล้วมีเสถียรภาพกว่ามาก เราสามารถออมทองได้ด้วยเงิน 1000 บาทต่อเดือนไปเรื่อยๆ และสามารถนำไปแลกทองจริงออกมาเก็บเป็นสินทรัพย์เพื่อใช้ในอนาคตได้เช่นกัน


รับของมาขายต่อ

เนื่องจากเงินลงทุน 1000 บาทนั้นมีค่าค่อนข้างน้อย การออมด้วยการลงทุนอาจจะให้ผลตอบแทนไม่มากเท่ากับการรับของมาขาย เช่นขายเสื้อผ้ามือสองหรือขายขนม อย่างไรก็ตาม การรับของมาขายต่อนั้น มีความเสี่ยงที่สูงกว่า เนื่องจากการรับของมาขายต่อนั้น มักต้องออกเงินไปก่อนเพื่อให้ได้สินค้ามาไว้กับตัว และเราต้องหาลูกค้าต่ออีกทอดหนึ่ง ซึ่งหากทำเลการขายหรือสินค้าที่รับมานั้นไม่ดีแล้วล่ะก็ เงินทุนจะหายไปได้โดยง่าย การรับของมาขายต่อจึงจำเป็นต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนเสียก่อน เพื่อไม่ให้เงินลงทุนนั้นสูญเปล่า


มีเงิน 5000 ลงทุนอะไรดี 2566


เงิน 5000 บาทนั้นถือว่าไม่เยอะไม่น้อยจนเกินไป ยิ่งถ้ามีเงินเหลือเก็บเดือนละ 5000 บาทล่ะก็ ถือว่าเป็นจำนวนเริ่มต้นที่ดีเลยทีเดียว สำหรับคนที่มีงบ 5000 บาทนั้น เราขอแนะนำการลงทุนดังต่อไปนี้


เปิดแฟรนไชส์

ปัจจุบันมีธุรกิจแฟรนไชส์ขายในงบต่ำกว่า 5000 บาทอยู่มากมาย คุณสามารถนำเงินจำนวนนี้ไปซื้อแฟรนไชส์แล้วเริ่มทำธุรกิจได้เลยทันที แฟรนไชส์แต่ละอย่างจะมีราคาที่แตกต่างกันไป เนื่องจากสินค้าที่ขายแตกต่างกัน รวมไปถึงขนาดและความพร้อมของรถเข็นและอุปกรณ์ต่างๆ ที่แถมมาให้ แฟรนไชส์ที่แนะนำมีดังนี้


  • โลโซโตเกียว เริ่มต้น 1,000 บาท
  • อิ่มเอม เนื้อโคขุน เริ่มต้น 3,000 บาท
  • แม่ทูนหัวไก่ปิ้งนมสด เริ่มต้น 4,500 บาท
  • ธีรยา หมูปิ้งนมสด เริ่มต้น 5,000 บาท

(ราคาเริ่มต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

และอื่นๆ อีกมากมาย


อย่างไรก็ตามการทำแฟรนไชส์นั้น อย่าลืมว่าต้องพิจารณาสิ่งต่างๆ ให้ถี่ถ้วนก่อน เช่นหากรับอาหารหรือขนมมาขาย ต้องมั่นใจว่าที่ๆ เราจะไปเปิดร้านขายนั้น มีคนเดินผ่านจำนวนมากพอ, คนที่เดินผ่านบริเวณนั้นเป็นกลุ่มลูกค้าของเราจริงๆ, กลุ่มลูกค้ามีกำลังในการจับจ่ายใช้สอย เป็นต้น


หุ้น

หุ้นเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดในโลก ด้วยอัตราผลตอบแทนทบต้นที่ประมาณ 8%-12% ต่อปี และหากเรามีกระแสเงินสดเหลือเดือนละ 5000 บาทแล้วล่ะก็ เราสามารถใช้กลยุทธ์ DCA (Dollar Cost Average – การซื้อแบบถัวเฉลี่ยไปเรื่อยๆ อย่างสม่ำเสมอไม่ว่าหุ้นจะขึ้นหรือลงทุกเดือน)  เพื่อสร้างผลตอบแทนแบบเห็นน้ำเห็นเนื้อให้กับเราได้อย่างแน่นอน


กองทุนรวม

กองทุนรวมเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีหากคุณอยากได้คนเก่งๆ มาดูแลเงินของคุณ เพราะกองทุนรวมนั้นจะมีผู้จัดการกองทุนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนโดยเฉพาะ มาบริหารจัดการเงินของเรา อย่างไรก็ตามเราจำเป็นต้องศึกษาก่อนนำเงินไปลงทุนจริงๆ เสมอ เนื่องจากกองทุนนั้นมีหลายประเภท หลายความเสี่ยง และค่าธรรมเนียมที่แตกต่างกันออกไป เราจึงต้องอ่านรายละเอียดการนำเงินของเราไปลงทุนให้ถี่ถ้วนก่อน เพราะไม่มีใครบนโลกใบนี้ใส่ใจเงินของเรามากเท่ากับตัวเราเอง ตัวอย่างของกองทุนรวม เช่น กองทุนรวมพันธบัตรรัฐบาล กองทุนรวมตราสารหนี้ กองทุนรวมตราสารทุน กองทุนรวมตามหมวดอุตสาหกรรม กองทุนรวมทองคำ กองทุนรวมน้ำมัน เป็นต้น


มีเงิน 10,000

สำหรับเงิน 10000 บาทนั้น การลงทุนจะไม่แตกต่างกับจำนวนเงิน 5000 บาทซักเท่าไหร่ กล่าวคือยังคงลงทุนได้ใน หุ้น กองทุนรวมต่างๆ รวมไปถึงฝากออมทรัพย์ด้วย แต่หากนำเงินไปซื้อแฟรนไชส์แล้วล่ะก็ จะได้อุปกรณ์ที่ครบครันมากกว่าเงินจำนวน 5000 บาทค่อนข้างมาก 


ซื้อประกัน

อีกหนึ่งการลงทุนที่ควรทำเมื่อมีเงินหลักหมื่นก็คือการซื้อประกัน เพราะการซื้อประกันถือเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง แม้จะเป็นการลงทุนระยะยาวที่ให้ผลตอบแทนน้อยเมื่อเทียบกับการลงทุนประเภทอื่น ๆ แต่เป็นการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต ประกันออมทรัพย์ หรือประกันสุขภาพ เพราะหากเกิดอะไรขึ้นมา ประกันจะช่วยลดความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ มีผู้คนมากมายที่ไม่ได้ทำประกันแล้วเกิดเหตุไม่คาดฝัน เช่น ประสบอุบัติเหตุ หรือเป็นโรคร้ายแรง เงินที่สะสมมาอาจจะหายไปหมดเลยก็ได้


มีเงิน 50,000

เมื่อคุณมีเงินจำนวน 50000 บาท เราแนะนำว่าคุณควรลงทุนในสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้


หุ้น

มีคนจำนวนมากเริ่มลงทุนในหุ้นด้วยเงินจำนวน 50000 บาท เพราะเป็นจำนวนที่ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป และต่อให้เกิดความเสียหาย ก็ยังพอรับมือไหว เป็นเงินจำนวนที่เหมาะสำหรับลองผิดลองถูกในตลาดหุ้น ข้อแม้คือเงินก้อนนี้ควรเป็นเงินเย็น ที่ถ้าเสียไป จะไม่กระทบกับการจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวันของเรา


กองทุนรวม

เช่นเดียวกันกับจำนวนเงินหลักหมื่น เราสามารถลงทุนในกองทุนรวมต่างๆ ที่เราสนใจได้ และให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนดูแลเงินของเรา 


ทองคำ

เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเสมอ เพราะราคาทองคำเฉลี่ยในระยะยาวแล้วจะเพิ่มขึ้น และต่อให้คุณไม่ได้เทรดหรือเก็งกำไรทองคำบ่อยๆ การออมทองไว้จนกระทั่งครบจำนวนแล้วแลกออกมาเป็นทองรูปพรรณต่างๆ ก็สามารถเก็บทองนั้นไว้เผื่อใช้ในยามฉุกเฉิน เช่นไปจำนำเพื่อเอาเงินสดกลับมาได้เสมอ


ซื้อแฟรนไชส์

แฟรนไชส์ยังคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี หากคุณต้องการลงมือทำงานเองวิเคราะห์ทำเลขาย ลูกค้าและสินค้าเอง แม้ว่าจะเหนื่อยกว่าการลงทุนในหุ้นหรือกองทุนแต่แฟรนไชส์นั้นเหมาะมากสำหรับการเริ่มต้นด้วยเงินก้อน 50000 บาท เพราะสามารถได้เงินที่จับต้องได้ในทันที  


มีเงิน 1 ล้าน ลงทุนอะไรดี 2566


เงิน 1 ล้านบาทเป็นจำนวนเงินที่สูงและประชากรส่วนใหญ่ของประเทศอาจจะไม่มีเงินก้อนที่ใหญ่ขนาดนี้ การลงทุนของเงินขนาดนี้ หากไม่อยากลงแรงแต่อยากเน้นการใช้สมองหรือ passive กว่าการออกแรงเองอย่างการทำธุรกิจส่วนตัว ควรลงทุนในสิ่งต่อไปนี้


หุ้น

เงินก้อน 1 ล้านบาทถือเป็นเงินจำนวนเริ่มต้นที่สูง ควรระมัดระวังการซื้อขายหุ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นมือใหม่ อย่าโลภมากจนเกินไปและควรศึกษาอ่านข่าวต่างๆ เยอะๆ เลือกเปิดพอร์ทหุ้นกับโบรคเกอร์ที่เราชอบโดยดูค่าธรรมเนียมการซื้อขาย รวมถึง application ว่าใช้ยากง่ายแบบไหน ระบบล่มบ่อยหรือไม่ 


คริปโต

เหรียญคริปโตเป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนได้สูงมาก และก็ทำให้คนขาดทุนสูงมากได้ในระยะเวลาอันสั้น ควรลงทุนในเหรียญใหญ่ๆ เช่น บิทคอยน์, อีเธอร์เรียม ไปก่อน เพราะว่าเหรียญพวกนี้ผันผวนน้อยกว่าเหรียญดิจิทัลทางเลือกอื่นๆ การอ่านและติดตามข่าวสารในวงการคริปโตถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะมีการซื้อขายได้ตลอด 24 ช.ม. ไม่มีวันหยุดใดๆ ทั้งสิ้น การพลาดข่าวสารสำคัญๆ อาจทำให้มูลค่าพอร์ทโดยรวมลดลงอย่างรวดเร็วได้


กองทุน

เงินก้อนจำนวนอื่นๆ ที่เรากล่าวมาในบทความนี้ อาจจะให้ผลตอบแทนจากกองทุนรวมไม่เป็นที่น่าพอใจนัก อย่างไรก็ตามด้วยจำนวนเงิน 1 ล้านบาท กำไรจากกองทุน 10% ก็จะให้ผลตอบแทนเป็นเงินถึง 1 แสน ซึ่งดูจับต้องได้มากกว่าและจูงใจให้ทางเลือกในการลงทุนในกองทุนน่าสนใจกว่าเงินจำนวนอื่นๆ 


จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าเงินลงทุนของคุณจะเริ่มต้นจากเท่าไหร่ เรามักให้ตัวเลือกทางด้านการลงทุนในหุ้นหรือกองทุนไว้เสมอๆ เพราะการลงทุนในหุ้นหรือกองทุนรวมนั้น ในระยะยาวแล้วให้ผลตอบแทนที่ดี และไม่ต้องออกแรงมากเหมือนการลงทุนด้านอื่นๆ อีกทั้งยังช่วยให้ในบั้นปลายของชีวิตนั้น คุณมีความรู้ที่สะสมมาก่อนแล้ว การลงทุนต่อในด้านนี้จึงจะง่ายขึ้น ช่วยให้ชีวิตของคุณไม่ลำบากในปั้นปลายของชีวิต และมีเงินเก็บหากจำเป็นต้องใช้เงินจริงๆ 


การลงทุนในหุ้นนั้นมักต้องอาศัยข้อมูลที่แม่นยำและรวดเร็ว ทันหุ้นตระหนักดีถึงเรื่องนี้จึงได้มีการออกแบบข่าวสารที่ถูกต้องฉับไว เพื่อให้นักลงทุนได้เข้าถึงแหล่งข่าวที่แม่นยำก่อนคนอื่นๆ ด้วยหนังสือพิมพ์ทันหุ้นแบบออนไลน์ ซึ่งคุณสามารถสมัครสมาชิกได้ที่นี่



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X