> ประกัน >

09 พฤศจิกายน 2022 เวลา 14:08 น.

MTL เปิดตัวสมาร์ทซิลเวอร์ เตรียมคนไทยพร้อมเกษียณ

#MTL #ทันหุ้น MTL เปิดตัวโครงการสมาร์ท ซิลเวอร์ เตรียมคนไทยให้พร้อมมีชีวิตหลังเกษียณอย่างไร้กังวล โดยเฉพาะการฟื้นฟูสุขภาพจากโรคต่างๆยามชราที่ต้องใช้งบสูง และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ทางด้านผู้บริหาร “สาระ ล่ำซำ” เผย MTL วาง Ecosystem พร้อมสำหรับดูแล และให้บริการลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ


นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL กล่าวว่า บริษัทมีการเตรียมความพร้อมเรื่องระบบนิเวศ (Ecosystem) สำหรับกรดูแลกลุ่มผู้สูงวัย เพื่อรับกับที่ประเทศไทยเข้าสู่ยุคสังคมสูงวัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะสิ่งที่ตามมาของประชากรสูงวัย ไม่เพียงการใช้เงินไปกับค่ารักษาพยาบาลเท่านั้น หากแต่การเจ็บป่วยต่างๆ ไม่ว่าจะโรคอัลไซเมอร์ การผ่าตัดเข่า ต่างๆ จะต้องมีการฟื้นฟูจากผู้เชี่ยวชาญด้วย


เปิดตัว “สมาร์ท ซิลเวอร์”

ดังนั้นการดูแลของบริษัทประกันชีวิต จึงมากกว่าการจ่ายค่าสินไหมทดแทน แต่ยังต้องสามารถเชื่อมกับสถานพยาบาลที่สามารถดูแล และเข้าใจผู้ป่วยสูงวัยด้วย อันนำมาสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยภายใต้ชื่อ โครงการ สมาร์ท ซิลเวอร์” และ “โครงการสมาร์ท ซิลเวอร์ พลัส”เพื่อให้คนไทยได้วางแผนเตรียมพร้อมใช้ชีวิตในหลังเกษียณแบบไร้กังวล


นายสาระ กล่าวอีกว่า บริษัทได้คุยกับองค์กรที่ดูแลผู้ป่วยสูงวัย ทำให้เห็นถึงปัญหาและความต้องการทั้งในมุมของผู้เอาประกัน และทั้งสถานพยาบาล โครงการสมาร์ท ซิลเวอร์ และ โครงการสมาร์ท ซิลเวอร์ พลัส จุดเด่นคือเลือกความคุ้มครองได้กังวลโรคไหนก็เลือกคุ้มครองโรคนั้นไม่ว่าจะเป็นความคุ้มครองโรคสมองเสื่อมชนิดอัลไซเมอร์และโรคหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน


รวมถึงคุ้มครองกรณีเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บ จนไม่สามารถปฏิบัติกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเองอย่างถาวรตั้งแต่ 3 ใน 6 อย่าง ต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 180วัน ประกอบด้วย 1.การเคลื่อนย้าย 2.การเดินหรือเคลื่อนที่ 3.การแต่งกาย 4.การอาบน้ำชำระร่างกาย 5.การรับประทานอาหาร และ 6.การขับถ่าย อีกทั้งยังให้ความคุ้มครองกรณีกระดูกแตกหัก


ยืดหยุ่นในการเลือก

โดยสามารถเลือกรับผลประโยชน์เป็นเงินก้อน หรือรายเดือนสำหรับความคุ้มครองโรคสมองเสื่อมชนิดอัลไซเมอร์ และโรคหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน และความคุ้มครองทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเท่านั้น  และสามารถระบุผู้รับประโยชน์เป็นสถานให้บริการผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง หรือโรงพยาบาลผู้สูงอายุ (Nursing Home) ที่มีรายชื่อร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทฯ ซึ่งมีมาตรฐานตามกฎกระทรวงสาธารณสุขกำหนด สมัครได้ตั้งแต่อายุ 40-80 ปี พร้อมให้ความคุ้มครองดูแลยาวถึงอายุ 81 ปี ผู้เอาประกันต้องตรวจสุขภาพก่อน


“ความคุ้มครองที่หยิบมาใส่ในแบบประกัน หรือสัญญาเพิ่มเติมตัวล่าสุดนี้ ถือเป็นก้าวแรกของเราในการเรียนรู้ ควบคู่ไปกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และความคุ้มครองใหม่ๆที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น”


วางแผนให้พร้อม

นายสาระ กล่าวีอกว่า หากต้องการวางแผนให้มีเงินใช้สบายหลังเกษียณ ด้วยประกันบำนาญที่มีหลายแบบประกันให้เลือกได้ตามใจ การันตีมีบำนาญใช้ทุกปี สามารถเลือกรับบำนาญเป็นรายปี หรือรายเดือน และเลือกจ่ายผลประโยชน์เข้า Nursing Home ได้ ซึ่งจะช่วยคลายความกังวล สร้างความอุ่นใจ และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลให้กับวัยซิลเวอร์ได้เป็นอย่างดี


นอกจากนี้ ทางเมืองไทยประกันชีวิต ยังเดินหน้าเชื่อมต่อกับเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจในด้านต่าง ๆ (Ecosystem Partners) เพื่อขยายการให้บริการที่มากยิ่งขึ้น รวมถึงการผนึกกำลังกับบริษัท ฟูเชียเวนเจอร์แคปิทัล จำกัด (Fuchsia VC) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของเมืองไทยกรุ๊ปโฮลดิ้ง ที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในส่วนของการช่วยแสวงหาและลงทุนในสตาร์ทอัพ ที่มีเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และการบริการสำหรับผู้สูงอายุ และมีขอบข่ายการลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศ


โดยการลงทุนมุ่งเน้น ด้าน Healthtech Biotech และ Livingtech ที่สามารถช่วยให้ผู้สูงอายุ มีสุขภาพและคุณภาพชีวิต ยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X