> SET >

10 พฤศจิกายน 2022 เวลา 17:37 น.

LH Bank พลิกโฉมสู่ดิจิทัล ปี66 สินเชื่อโตเกิน10%

ทันหุ้น - LH Bank ตั้งเป้าปี 66 ยอดปล่อยสินเชื่อโตมากกว่า 10% จากปี 65 พร้อมเดินหน้าพลิกโฉมสู่ "ดิจิทัลแพลตฟอร์ม" เปิดตัวแอปใหม่“Profita และ LHB You” หวังตอบโจทย์การเงิน-ลงทุนครบ หวังลูกค้าดิจิทัลพุ่ง 400%ในปี 2569


นางสาวชมภูนุช ปฐมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH Bank เปิดเผยว่า ในปี2566 ตั้งเป้าสินเชื่อเติบโตมากกว่า 10% เมื่อเทียบกับปี 2565 ผลมาจากธุรกิจมีการทำตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถือเป็นจุดแข็งเดิมของธนาคาร


ปีนี้สินเชื่อสวย

ขณะที่ตัวเลขสินเชื่อของธนาคารปี 2565 คาดน่าจะเติบโตมากกว่าเป้าหมาย และมีโอกาสขยายตัวถึง 20% หลังช่วง 9 เดือนแรกปีนร้สินเชื่อเติบโตไปแล้ว 17% เพราะได้แรงหนุนจจากสินเชื่อที่อยู่อาศัย เอสเอ็มอี และ รายใหญ่เข้ามาเสริม


"ไม่เพียงเท่านั้นทิศทางตัวเลขหนี้ที่มิก่อให้เกิดรายได้ (NPL) คาดสิ้นปีนี้จะไม่เกิน 2.5% จาก 9 เดือนอยู่ที่ 2.46% ส่วนการตั้งสำรองเฉลี่ยปีนี้เชื่อน้อยกว่าปี 2564 โดยการตั้งสำรองเฉลี่ยอยู่ที่ 200-300 ล้านบาทต่อเดือน หรือ เฉลี่ยต่อปีที่ 2.5 พันล้านบาท"


พลิกโฉมสู่ดิจิทัล

นอกจากนี้ ทาง LH Bank ตั้งเป้าเป็นธนาคารที่เติบโตอย่างยั่งยืน และปรับองค์กรสู่ Digital Transformation อย่างเต็มตัว เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน และสอดรับกับพฤติกรรมของลูกค้า และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์ภายใต้แนวคิด Customer Centric ที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง รวมทั้งการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีให้กับลูกค้าในทุก Segment เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า


ทั้งนี้ ธนาคารจึงได้พัฒนาแอปพลิเคชันProfita และ LHB You เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวก รวดเร็ว และสามารถใช้บริการด้านการเงินและการลงทุนได้ทุกที่ ทุกวัน ทุกเวลา และมั่นใจในเรื่องความถูกต้องแม่นยำของข้อมูล พร้อมให้ความสำคัญด้านความมั่นคงและปลอดภัยของข้อมูลที่สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย และมาตรฐานสากลอื่นๆ 


นอกจากนี้ธนาคารได้พัฒนา Digital Platform เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของลูกค้า เช่นDigital Trade Finance และ Cash Management Online เป็นต้น


อย่างไรก็ดี ทางธนาคารได้ตั้งเป้าการเติบโตของลูกค้าดิจิทัลเพิ่มขึ้น 400% ใน 5 ปี(65-69) จากปัจจุบันอยู่ที่ 2 แสนราย หลังมีการเปิดแอพพิเคชั่นใหม่เพิ่มเติม ซึ่งงบลงทุนไอทีธนาคารใช้ไม่เกิน 1 พันล้านบาท


ด้านนายเคลวิน ฟู ยอง เทา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มลูกค้ารายย่อย กล่าวว่า ปัจจุบันคนไทยใช้โทรศัพท์มือถือกว่า 100 ล้านเลขหมาย สูงกว่าจำนวนประชากรที่มีประมาณ 70 ล้านคน และยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอีก เช่นเดียวกับพฤติกรรมการใช้บริการทางการเงินผ่านช่องทางดิจิทัล ในอดีตที่ผ่านมา 5 ปี คนไทยใช้ โมบายแบงก์กิ้ง เพิ่มขึ้น 70% และการใช้จ่ายผ่านออนไลน์ เพิ่มขึ้นกว่า 90% 


เปิดตัวแอปพลิเคชัน “LHB You”

แต่ที่น่าสนใจคือ การซื้อก่อนจ่ายทีหลัง (Buy Now Pay Later) เพิ่มขึ้นถึง 120% ขณะที่คนใช้บริการที่สาขาลดลง 27% ดังนั้น เพื่อสอดรับกับพฤติกรรมการใช้บริการทางการเงินของลูกค้า LH Bank จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงินและการลงทุนที่ดีผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อตอบโจทย์ ลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์


ส่วนแอปพลิเคชัน Profita และ LHB You จะเป็นฟันเฟืองหลักในการขับเคลื่อนเชิงกลยุทธ์ด้านดิจิทัลในการขยายฐานลูกค้าของธนาคาร ที่ผ่านมาธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากออมทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งลูกค้าได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเปิดบัญชีได้ง่ายผ่านแอปพลิเคชัน แถมได้ดอกเบี้ยสูง 


การพัฒนาแอปพลิเคชัน “LHB You” จะช่วยให้ลูกค้าทำธุรกรรมทางการเงินได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ครบแบบ One stop shop โดยไม่ต้องไปสาขา และแอปพลิเคชัน “Profita” ที่ตอบโจทย์การลงทุนในกองทุนรวม เพื่อสนับสนุนลูกค้าให้ก้าวสู่มือโปรด้านการลงทุน 


นอกจากนี้ธนาคารได้ขยายช่องทางบริการกดเงินไม่ใช้บัตร ซึ่งปัจจุบันลูกค้าของธนาคารสามารกดเงินโดยไม่ใช้บัตรได้ที่ตู้ ATM ของ ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ได้ทุกตู้ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการสร้างประสบการณ์แบบ Beyond Expectations อย่างต่อเนื่อง

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X