> SET > NEWS

23 พฤศจิกายน 2022 เวลา 17:45 น.

NATION เข้าซื้อ"ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย" จาก NEWS มูลค่าไม่เกิน 240 ลบ.

#NATION #ทันหุ้น-บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด(มหาชน) หรือ NATION แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมด 100% ในบริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด หรือ TMM จากบริษัท นิวส์เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ NEWS ในราคาซื้อขายทั้งสิ้นไม่เกิน 240 ล้านบาท หรือประมาณ 11.96 บาทต่อหุ้น และอนุมัติการแต่งตั้งบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัดเป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ เพื่อทำหน้าที่ให้ความเห็นเกี่ยวกับการเข้าทำรายการซื้อหุ้นในครั้งนี้ และคาดว่าจะเข้าทำรายการแล้วเสร็จภายใน ธ.ค. 2565 


บริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย ประกอบธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ รายการโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ ได้แก่หนังสือพิมพ์รายสามวัน และให้บริการข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ รวมถึงการจัดงานกิจกรรมและงานสัมมนาด้านธุรกิจ เศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน อสังหาริมทรัพย์ พลังงานและสิ่งแวดล้อม  


ทั้งนี้การเข้าลงทุนดังกล่าว จะทำให้เกิดผลดี จะเป็นการขยายธุรกิจหลัก และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของกลุ่มบริษัท ทั้งในธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ และการมุ่งเน้นการขยายตัวสู่สื่อดิจิทัล ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มเติบโตสูง จะทำให้กลุ่มบริษัทสามารถขยายส่วนแบ่งตลาดของการเป็นผู้ผลิตสื่อชั้นนำ ทั้งสื่อหนังสือพิมพ์รายวันและรายสามวันประเภทธุรกิจ รวมไปถึงสื่อใหม่ ซึ่งจะส่งผลให้กลุ่มบริษัท สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะช่วยขยายฐานลูกค้าและเพิ่มอำนาจต่อรองทางการค้าได้มากขึ้น รวมถึงกลุ่มบริษัทจะสามารถระดมพลังในการจัดกิจกรรมระดับใหญ่ได้ 


นอกจากนี้เป็นการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยสามารถแบ่งปันทรัพยากรเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด (Synergy) เช่นการใช้เนื้อหา (Content) ข่าวสาร การผลิตรายการและบุคคลากรร่วมกัน และเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และผลประกอบการที่ดีขึ้น ในกรณีที่ TMM มีผลการดำเนินงานที่ดีเป็นไปตามแผนธุรกิจที่วางไว้ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X