> SET > SCM

24 พฤศจิกายน 2022 เวลา 13:52 น.

SCM เร่งเครื่องธุรกิจลิสซิ่ง ต่อยอดรายได้โตแกร่ง

#SCM #ทันหุ้น – SCM ลุยธุรกิจลิสซิ่ง เจาะฐานลูกค้าสมาชิกเสริมการเติบโต ตั้งเป้าปี 2566 ขยายพอร์ตแตะ 500 ล้านบาท ด้านธุรกิจ MLMเร่งฟื้นฟูหลังจากผ่านช่วงสถานการณ์ โควิด-19 ลุยพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ขยายตลาดใหม่ฟิลิปปินส์ และตะวันออกกลางและตั้งเป้าเพิ่มจำนวนสมาชิกในปี 2567 แตะ 500,000 ราย จากสิ้นปี 2565 ที่ 200,000 ราย  คาดรายได้ปี 2566 โต 20%


นายนพกฤษฏิ์  นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM ผู้การดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคและบริโภค ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ รูปแบบลักษณะเครือข่ายขายตรง (Multi-Level Marketing หรือ MLM) เปิดเผยว่า ปี 2566 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตที่ 20% ภายใต้ 4 แนวทาง คือ การเปิดสาขาใหม่ที่ 1 แห่ง จังหวัดนครราชสีมา และขยายต่อไปที่ จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดอุดรธานี ซึ่งบริษัทมีสาขาอยู่แล้ว ซึ่งจะเกิดการเชื่อมกลุ่มคนที่จะสร้างธุรกิจให้เติบโต ด้านธุรกิจลิสซิ่งบริษัทมีแผนเพิ่มการปล่อยสินเชื่อเป็น 500 ล้านบาท จากปี 2565 ที่ 50 ล้านบาท และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อจับกลุ่มสมาชิกใหม่เช่น รวมทั้งเพื่อรักษาความน่าดึงดูดใจในหมู่สมาชิกเดิม


บริษัทได้เพิ่มธุรกิจใหม่ ได้เเก่ “ธุรกิจลิสซิ่ง” ภายใต้ชื่อ “บริษัท จัดให้ ลิสซิ่ง จำกัด” ในช่วงต้นเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี และเพื่อเป็นการเสริมศักยภาพด้านการให้บริการที่ครบวงจรมากขึ้น


ล่าสุดได้มีการร่วมลงนามความร่วมมือทางธุรกิจกับ บริษัท คาร์ ฮีโร่ จำกัด (Car Hero) รวมถึง Cars24 และ Car-on ตามลำดับ เพื่อการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ของ “จัดให้ ลิสซิ่ง” โดยลูกค้าสามารถเข้าถึงการบริการรถที่ดีมีคุณภาพ, ประกันภัยรถยนต์ พร้อมแพ็กเกจสุดคุ้ม ราคายุติธรรม ให้ลูกค้าที่ซื้อรถผ่าน “จัดให้ ลิสซิ่ง” รวมถึงโปรโมชั่นจากพันธมิตรอีกมากมาย เพื่อสร้างประสบการณ์ “Feel' in Good” ที่ครบวงจรให้กับลูกค้า และสร้างโอกาสการเติบโตไปด้วยกัน ภายใต้เป้าหมายการให้บริการ “One Stop Leasing Company” ที่รองรับความต้องการของกลุ่มสมาชิก MLM ที่มีอยู่กว่าในปัจจุบัน


เป้าสมาชิก 5 แสนราย


ขณะที่ธุรกิจ MLM ซึ่งเป็นธุรกิจเดิมบริษัทในปีนี้ บริษัทก็จะเร่งฟื้นฟูหลังจากผ่านช่วงสถานการณ์ โควิด-19 มาแล้ว เพื่อสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ในปี 2566 บริษัทจะเน้นขยายฐานของจำนวนสมาชิก จากปัจจุบันที่มีอยู่ประมาณ 200,000 ราย โดยจะเพิ่มเป็น 250,000 ราย ในปี 2566 ส่วนในปี 2567 บริษัทจะมีฐานลูกค้ารวมทั้งหมด 500,000 ราย โดยการดึงพระเอก มาริโอ้ เมาเร่อ นั่งแท่น พรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร S.O.D More ผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันเสริมเกราะปกป้องสุขภาพ คาดว่าจะช่วยเพิ่มฐานของจำนวนสมาชิกมากขึ้น

นอกจากนี้บริษัทเน้นเพิ่มคุณภาพสินค้า และเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายสินค้ามากขึ้นเพื่อนำพาไปสู่การเพิ่มยอดขายของธุรกิจ นอกจากนี้บริษัทจะเดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศ เปิดสาขาใหม่ฟิลิปปินส์ และตะวันออกกลาง


ธุรกิจขยายตัวเพิ่มขึ้น


สำหรับแนวโน้มของธุรกิจในอนาคต มีแนวโน้มเริ่มดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจไดเร็กต์เซลล์ ทำให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น และจะดีต่อเนื่องไปถึงปี 2566 และภาวะ โควิด-19 ที่คลี่คลาย ทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจที่จะใช้จ่ายมากขึ้น โดยมีเครื่องชี้วัดในช่วงเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมาซึ่งสูงกว่าในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาของปีนี้ ขณะที่อัตราการว่างานปัจจุบัน ที่ยังอยู่ในระดับสูง ก็มีโอกาสทำให้บริษัทดึงคนเข้ามาพัฒนาวิชาชีพโดยให้เครื่องมือในการทำธุรกิจมากขึ้น


ทั้งนี้บริษัทยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพแนวใหม่ การส่งเสริมการเกษตรในรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งก็จะเอื้อต่อธุรกิจเชิงสุขภาพและส่งเสริมการขยายการเติบโตของเกษตรไปด้วย นอกจากนี้ปัจจัยบวกต่อธุรกิจยังมาจากสังคมผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าในปีถัดไปจะมีสูงถึง 14-15 ล้านคน โดยธุรกิจของบริษัทก็อยู่ในหมวดดูแลสุขภาพ โดยคาดว่าจะได้รับปัจจัยสนับสนุนดังกล่าวเช่นเดียวกัน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X