> เคาะไปคุยไป > NEX

16 ธันวาคม 2022 เวลา 07:00 น.

เคาะ NEX

#ทันหุ้น - ล่าสุด NEX ได้รับคำสั่งซื้อมินิบัสไฟฟ้าจาก ATP30 5 คัน เพื่อให้บริการรถรับส่งพนักงานรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย หนุนใช้รถไฟฟ้ารับเทรนด์ลดโลกร้อน ขณะที่ผ่านมาบริษัทมีขายการส่งมอบยานยนต์หัวลากพลังงานไฟฟ้า 100% ให้กับ JWD นอกจากนี้ยังรอรับอานิสงส์บวกหาก บอร์ดอีวี มีมติอนุมัติมาตรการอุดหนุนภาษีแบตเตอรี่


แนวโน้ม 4Q65 ประเมินว่าจะยังสามารถส่งรถบัส EV ตามแผน 800 คัน ด้านปี 66 ตั้งเป้ารายได้ราว 2.5 หมื่นล้านบาท ส่งมอบรถไฟฟ้าราว 6 พันคัน นอกจากนี้ยังจะมีเปิดตัวโปรดักต์รถไฟฟ้าใหม่ 5 ประเภท ได้แก่ รถบรรทุกไฟฟ้า 6 ล้อ, รถบรรทุกไฟฟ้า 10 ล้อ, รถตู้ไฟฟ้า, รถกระบะไฟฟ้า และรถทัวร์ที่เป็นไฟฟ้า จะมาช่วยสนับสนุนยอดขาย ขณะเดียวกันยังเดินหน้าแผนที่จะขยายโรงงานประกอบรถไฟฟ้าเพิ่ม ทั้งในส่วนของรถบรรทุกเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น


ในเชิงกลยุทธ์ เรามองหุ้น NEX อยู่ในกลุ่ม Turnaround โดยผลประกอบการปี 66 จะเติบโตโดดเด่นจากการส่งมอบรถ EV บัส/มินิบัสได้เพิ่มซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ EV ที่กำลังคึกคักอย่างมาก จากค่ายรถยนต์ที่เข้ามาทำตลาดในไทย และมียอดจองที่ล้นหลาม


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระดับราคาและแท่งเทียนแกว่งตัวสร้างฐานราคา 18.30/18.00 และกลับตัวขึ้นไม่สร้างจุดต่ำกว่าแท่งเทียนก่อนหน้า ระยะสั้นทดสอบผ่านยืน SMA5 วัน 13 วัน 18.50-18.60 ยืนเหนือมั่นคงแนวโน้มกลับตัวขึ้นรูปบบ U-Shape โดยแนวต้านจุดทดสอบ Gap แนวต้าน 19.00 และจุดสูงแท่งเทียนคู่รอบก่อนหน้า 19.40-19.50


คำแนะนำของ ASL

กรณี “ไม่มีหุ้น” แนะนำ ซื้อสะสมเมื่อยืนเหนือแนวรับ 18.30/18

กรณี “มีหุ้น” แนะนำ ถือ/ซื้อเพิ่ม ลุ้นทดสอบแนวต้าน 19/19.50


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X