> mai > JUBILE

25 มกราคม 2023 เวลา 08:50 น.

JUBILE รับเต็มสองเด้ง ช้อปดีมีคืน-วาเลนไทน์

#JUBILE #ทันหุ้น – JUBILE โดดรับปัจจัยหนุนกระตุ้นยอด “ช้อปดีมีคืน” พ่วงเทศกาล “วาเลนไทน์” ปลุกกำลังซื้อผู้บริโภคจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น เล็งคลอดคอลเล็กชั่นใหม่รองรับ ฟากผู้บริหารแย้มอยู่ระหว่างทำแผนธุรกิจปี 2566 เล็งขยายสาขาอัพยอด ฟากโบรกเคาะเป้า 31.30 บาท


นางสาวอัญรัตน์  พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE เปิดเผยว่า คาดภาพธุรกิจปี 2566 จะเป็นปีที่ดี เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนมาจากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ช้อปดีมีคืน ซึ่งผู้บริโภคสามารถขอใบกำกับภาษี เพื่อใช้ลดหย่อนภาษีได้ ประกอบกับบริษัทพัฒนาสินค้าและออกคอลเล็กชันใหม่ จากเดิมใช้เพชรสีขาวเป็นเพชรสีเหลืองทอง เพื่อให้เข้ากับธีมปีกระต่ายทอง ทำให้สินค้าคอลเล็กชันใหม่มียอดขายที่สูงขึ้น


** วาเลนไทน์กระตุ้น

ทั้งนี้บริษัทประเมินทิศทางยอดขายจากโครงการช้อปดีมีคืน จะช่วยหนุนยอดไตรมาสแรกให้ดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน แม้ปีก่อนจะมีโครงการระตุ้นเศรษฐกิจออกมาในพีเรียตเดียวกันก็ตาม พร้อมกันนี้บริษัทจะพัฒนาสินค้าให้เข้ากับเทศกาลต่างๆ โดยเทศกาลใกล้จะมาถึงคือวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้บริโภคมองหาของขวัญ คาดสินค้าของ JUBILE เป็นหนึ่งในตัวเลือกของผู้บริโภค


“เทศกาลตรุษจีน เราออกคอลเล็กชันใหม่ ซึ่งผู้บริโภคให้การตอบรับดี ส่วนต่อจากนี้ เราจะพัฒนาสินค้าให้ตรงกับเทศกาล และจับลูกค้าที่เป็นเป้าหมายของเรา ซึ่งฐานลูกค้าเรามีอยู่กว่าแสนราย โดยการพัฒนาสินค้าใหม่ถือเป็นหนึ่งในจุดแข็งสำคัญที่ถูกใช้นำมาต่อยอด และพัฒนาสินค้าของเรา” นางสาวอัญรัตน์ กล่าว


อีกทั้งบริษัทจับมือกับพาร์ตเนอร์หรือบัตรเครดิตกสิกรไทย วิสดอม เพื่อทำการตลาด และแจกสินค้าให้กับผู้ถือบัตรด้วย การทำการตลาดจะช่วยขยายฐานลูกค้าออกเป็นวงกว้างมากขึ้น


บริษัทใช้ Data มาใช้ในการวิเคราะห์ วางแผนการตลาดทำให้สามารถลงลึกถึงความต้องการ และพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการใช้ Data จะทำให้บริษัทพัฒนาสินค้าให้ความต้องการลูกค้า และช่วยผลักดันยอดขายให้เพิ่มขึ้นอย่างเด่นชัด


** ดันรายได้โตต่อ

สำหรับภาพรวมการเติบโตปี 2566 คาดจะเติบโตจากปีก่อน ตามยอดขายที่เพิ่มขึ้น และการขยายสาขาในปี 2566 บริษัทวางแผนจะเปิดสาขาเพิ่มจากปัจจุบันมีสาขาแล้วรวม 130 สาขา ทั้งนี้สิ้นปี 2565 บริษัทมีสาขาทั้งสิ้น 128 สาขา และเปิดสาขาใหม่ในไตรมาส 1/2566 แล้วจำนวน 2 สาขาที่เซ็นทรัลพระราม 2 และเซ็นทรัล รามอินทรา นอกจากนี้บริษัทยังมีช่องทางออนไลน์ในการจำหน่ายสินค้าอีกด้วย


ส่วนเป้าหมายการเติบโตปี 2566 บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณา และติดตามดูสถานการณ์เศรษฐกิจว่าจะเป็นอย่างไร หลังจากนั้นจะพิจารณาตัวเลขการเติบโตอีกครั้ง เบื้องต้นคาดภาพรวทเศรษฐกิจในประเทศจะค่อยๆ ฟื้นตัว เพราะสถานการณ์โควิดคลี่คลาย และเปิดรับนักท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ ทำให้ภาพการจับจ่ายใช้สอยเห็นภาพที่ชัดเจน


“ตัวเลขยอดขายปี 2565 เดิมเราตั้งเป้าโต 10% แต่ในครึ่งปีหลังเราปรับการเติบโตเป็น 15% เพราะยอดขายทำได้ดี ส่วนปีนี้คาดจะเติบโตมากกว่าปีก่อน จากการจับจ่ายใช้สอยที่เริ่มฟื้นตัว” นางสาวอัญรัตน์ กล่าว


ด้าน บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ปรับประมาณการปี 2565 เพิ่มขึ้น 13% จากประมาณการเดิมและเติบโต40%YoY เนื่องจากบริษัทจัดกิจกรรมทางการตลาดต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง 2565 ฝ่ายวิจัยคงประมาณการรายได้ปี 2565 ที่ 1.81 พันล้านบาท เติบโต 18%YoY เนื่องจากภาครัฐผ่อนคลายมาตรการที่เข้มงวดในการรับนักท่องเที่ยวต่อเนื่องช่วยหนุนให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว จึงคาดการณ์กำไรสุทธิปี 2565 ที่ 314 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% จากประมาณการเดิมและเติบโต 40%YoY ปรับคำแนะนำเป็น “ถือ” ราคาเหมาะสม 31.30 บาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X