> IPO >

31 มกราคม 2023 เวลา 16:49 น.

"ณวัฒน์"เตรียมดัน"มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล"จะนำหุ้นเข้าตลาด mai

#ทันหุ้น-บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เตรียมนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) โดยจะเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 60 ล้านหุ้น หรือไม่เกิน 28.57% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ซึ่งได้แต่งตั้งให้ให้บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 


บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้น IPO ดังกล่าว โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปลงทุนซื้ออาคารและดำเนินการปรับปรุงเพื่อเป็นอาคารสำนักงานใหม่ ใช้เงินประมาณ 180 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีแผนการขยาย ธุรกิจการขายสินค้า และบริการ โดยบริษัทต้องขยายเพื่อรองรับ ระบบสารสนเทศ ทีมการทำงาน 


นอกจากนี้มีแผนนำไปใช้ลงทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าและผลิตรายการ เพื่อเพิ่มความสามารถในการสร้างรายได้ในทุกช่องทาง คาดว่าใช้เงินประมาณ 50 ล้านบาท, ใช้ลงทุนพัฒนาขีดความสามารถของระบบสารสนเทศ ประมาณ 20 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนที่จะลงทุนพัฒนาขีดความสามารถของระบบสารสนเทศ (Information Technology) ทั้งในส่วนการสนับสนุนการทำงาน (Backbone Technology) และในส่วนการให้บริการด่านหน้าธุรกิจ (Frontline Technology) เพื่อการขยายธุรกิจ และเพิ่มศักยภาพด้านการวิเคราะห์ข้อมูล และเงินที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการและเพื่อใช้ลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องหรือเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของบริษัท


โครงสร้างผู้ถือหุ้น จะมีนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ถือหุ้นใหญ่สัดส่วน 60% ภายหลัง IPO สัดส่วนจะลดลงมาที่ 42.86% รองลงมาได้แก่นายรัชพล จันทรทิม ถือหุ้น 40% หลัง IPO สัดส่วนลดลงมาที่ 28.57% 



บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (“บริษัท” หรือ “MGI”) ดำเนินธุรกิจจัดการประกวดนางงามมิสแกรนด์เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงให้บริษัทเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ  เพื่อให้บริษัทต่อยอดในการดำเนินธุรกิจเชิงพาณิชย์ โดยธุรกิจของบริษัท สามารถแบ่งออกได้เป็น 4 กลุ่ม ดังนี้


1.ธุรกิจพาณิชย์ (Commerce)


ธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคทั้งสินค้าที่อยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัท ได้แก่ Miss Grand MGI และ NangNgam รวมถึงจัดจำหน่ายสินค้าที่ไม่ได้อยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัท โดยสินค้าอุปโภคของบริษัท ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวกาย กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำหอม กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ ในขณะที่สินค้าบริโภคของบริษัทได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารและอาหารเสริม


2.  ธุรกิจประกวดนางงามมิสแกรนด์ (Pageant)


ธุรกิจจัดประกวดนางงามทั้งระดับในประเทศและระดับต่างประเทศ โดยบริษัทดำเนินการจัดประกวดนางงามในประเทศเพื่อค้นหาผู้หญิงไทยที่มีคุณสมบัติครบถ้วน เหมาะสม เพื่อมาดำรงตำแหน่งมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ (Miss Grand Thailand หรือ MGT) ซึ่งบริษัทจะส่งนางงามที่ได้รับตำแหน่งมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปประกวดเวทีระดับนานาชาติที่จะหานางงามในระดับนานาชาติ คือการประกวดนางงาม มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Miss Grand International หรือ MGI) รวมถึงดำเนินการส่งนางงามที่ได้อันดับรองลงมาไปประกวดนางงามระดับนานาชาติ อาทิ Miss Intercontinental, Miss Tourism International หรือเวทีอื่นต่อไป นอกจากนี้นางงามที่ได้รับคัดเลือกจะมีหน้าที่ในการทำงานประชาสัมพันธ์ เป็นแบบอย่างช่วยเหลืองานสังคมให้กับหน่วยงานหรือองค์กรอื่น พร้อมโอกาสได้เป็นนักแสดง หรือ ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงในลำดับต่อไป ทั้งนี้การประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ (Miss Grand Thailand) และการประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Miss Grand International) ยังคงเป็นการประกวดเพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของบริษัทให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เป็นประโยชน์ในการส่งเสริมธุรกิจอื่นของบริษัท


3.  ธุรกิจสื่อและบันเทิง (Media and X-Periences)


-ธุรกิจสื่อ (Media) : เป็นธุรกิจซื้อมาจำหน่ายไปเวลาออกอากาศ (Airtime) รายการที่มีชื่อเสียงตามสื่อโทรทัศน์ ได้แก่ รายการทูเดย์โชว์ ครัวคุณต๋อย เพชรรามา เป็นต้น โดยบริษัทจะดำเนินการพิจารณาซื้อช่วงเวลาการโฆษณาจากรายการที่มีชื่อเสียงตามสื่อโทรทัศน์ จากการพิจารณาชื่อเสียงและกระแสตอบรับของรายการจากผู้ชมและดำเนินการจำหน่ายช่วงเวลาออกอากาศให้กับกลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจจะโฆษณาสินค้า ซึ่งเป็นธุรกิจที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญจากการที่ผู้บริหารของบริษัท เป็นบุคคลมีชื่อเสียงอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน 


-ธุรกิจบันเทิง (X-Periences) : เป็นธุรกิจจัดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ให้กลุ่มลูกค้าได้มีส่วนร่วมกับนางงามและศิลปินของบริษัท ตัวอย่างเช่น การจัดคอนเสิร์ตอิงฟ้ามหาชน, MGT x ระเบียบวาทศิลป์, Meet & Greet เป็นต้น โดยเป็นธุรกิจที่มีแนวคิดต่อยอดจากธุรกิจประกวดนางงามมิสแกรนด์ (Pageant) ที่เป็นการจัดงานแสดงความสามารถทั้งในส่วนของผู้ประกวดนางงาม และศิลปินภายนอก เช่น วงดนตรีระเบียบวาทศิลป์


4.  ธุรกิจบริหารจัดการศิลปิน (Artist)


ธุรกิจบริหารจัดการศิลปินเป็นธุรกิจสืบเนื่องจากการประกวดนางงามมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ และมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โดยบริษัทจะทำสัญญากับผู้ชนะการประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ ผู้ได้รับอันดับรองลงมาในการประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ และผู้ชนะมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นศิลปินในสังกัดของบริษัทเพื่อปฎิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมายตามที่บริษัทจัดหางานมาให้ ได้แก่ งานรีวิวสินค้า งานพิธีกร งานโชว์ตัว งานเดินแบบ งานแสดงภาพยนตร์ เป็นต้น



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X